Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch/Các tỉnh kêu gọi đảm bảo hiệu quả khảo sát đầu tư thấp, gần như không loại bỏ 10 nhóm

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch/Các tỉnh kêu gọi đảm bảo hiệu quả khảo sát đầu tư thấp, gần như không loại bỏ 10 nhóm

    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch/Các tỉnh kêu gọi đảm bảo hiệu quả khảo sát đầu tư thấp, gần như không loại bỏ 10 nhóm

    Liên quan đến hoạt động của hệ thống khảo sát giá thầu thấp cho các công trình công cộng, người ta thấy rằng một số quận có dấu hiệu nghi vấn về tác dụng ngăn chặn của các lệnh bán phá giá. Một cuộc khảo sát do Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch thực hiện vào năm tài chính 2021 cho thấy có một số tổ chức hầu như không có trường hợp bị loại trừ, mặc dù thực tế là nhiều cuộc khảo sát đã được tiến hành. Ngay cả khi giá thầu thấp, vẫn có khả năng cuộc điều tra đã bị trốn tránh. Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch có kế hoạch một lần nữa kêu gọi sự chú ý của từng tổ chức để xem liệu hiệu quả của cuộc khảo sát đầu vào thấp có được đảm bảo hay không và kêu gọi các biện pháp cải thiện khi cần thiết.


    Trong trường hợp khảo sát thu nhập thấp, chúng tôi đã hỏi về tình trạng loại trừ của những người đặt giá thầu thực sự thực hiện khảo sát, ngoại trừ trường hợp họ rơi vào tiêu chí bị loại hoặc từ chối giá thầu của họ. Nói chung, người ta nói rằng nhiều người trong số họ chọn rút lui vì họ không thể trả lời các cuộc điều tra phức tạp và nghiêm ngặt.


    Mặt khác, mặc dù có hơn 10 nhà thầu được khảo sát nhưng có rất ít trường hợp bị từ chối Yamaguchi ▽ Tokushima ▽ Fukuoka - 10 nhóm. Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch chỉ ra rằng có thể tác dụng răn đe của lệnh bán phá giá chưa được thực hiện triệt để. Kết quả của cuộc khảo sát sẽ được trình bày tại các cuộc họp trong tương lai với các nhà quản lý hợp đồng đấu thầu cấp tỉnh để chúng có thể được sử dụng cho các biện pháp phân tích nhân tố và cải thiện.


    Để đảm bảo hiệu quả của cuộc khảo sát đầu vào thấp, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đang nghiên cứu kết hợp giá không đủ tiêu chuẩn, hệ thống khảo sát ưu tiên đặc biệt và hệ thống đánh giá toàn diện xác nhận hệ thống xây dựng. Trong cả hai trường hợp, đấu thầu với giá thấp đều bất lợi, gánh nặng trả lời các cuộc điều tra tăng lên đối với các dự án xây dựng trên một quy mô nhất định và được coi là có hiệu quả trong việc ngăn chặn các lệnh bán phá giá.


    Ngay từ đầu, các hạng mục khảo sát được thiết lập còn ít và có một số tổ chức không đáp ứng các tiêu chuẩn được quy định trong hướng dẫn tối ưu hóa của Đạo luật tối ưu hóa hợp đồng đấu thầu công trình công cộng (Đạo luật hợp đồng). Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch cũng sẽ nỗ lực thực hiện triệt để các biện pháp để đảm bảo hiệu suất mà Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch khuyến khích, chẳng hạn như yêu cầu bổ sung các kỹ sư được chỉ định cho các dự án xây dựng dưới mức cho phép. giá chuẩn khảo sát.

    Zalo
    Hotline