Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch / Phỏng vấn về công thức tính toán không được tiết lộ như giá tiêu chuẩn khảo sát để chính quyền địa phương thực hiện triệt để các biện pháp bán phá giá

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch / Phỏng vấn về công thức tính toán không được tiết lộ như giá tiêu chuẩn khảo sát để chính quyền địa phương thực hiện triệt để các biện pháp bán phá giá

    Lần đầu tiên Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch tiến hành khảo sát và thực hiện khảo sát thực trạng các tổ chức đưa ra tiêu chuẩn khảo sát giá đấu thầu thấp và công thức tính giới hạn giá tối thiểu là “tiêu chuẩn riêng” hoặc “không tiết lộ”. " để nắm bắt chính xác thực trạng các biện pháp chống bán phá giá của chính quyền địa phương. phân tích. Trong số các nhóm liên quan, 73 đô thị (không bao gồm các thành phố được chỉ định theo sắc lệnh) có dân số từ 100.000 người trở lên đã được khảo sát và người ta thấy rằng ít nhất một trong các công thức tính toán, chẳng hạn như giá tiêu chuẩn khảo sát, ở mức thấp trong 18 nhóm. Bắt đầu từ tháng này, chính phủ có kế hoạch thực hiện các cuộc phỏng vấn cá nhân với tổng số 27 tổ chức, bao gồm cả 9 tổ chức không phản hồi yêu cầu khảo sát và nỗ lực cải thiện hệ thống.

     

     

    Theo khảo sát tìm hiểu thực tế năm tài chính 2022 (kể từ ngày 1 tháng 10 năm 2022) dựa trên Luật Quy định Hợp đồng Đấu thầu Công trình Công cộng (Luật Hợp đồng), 95% thành phố đã áp dụng hệ thống khảo sát giá thầu thấp hoặc hệ thống giới hạn giá tối thiểu .đạt siêu. 424 tổ chức, khoảng 50% trong số 836 tổ chức đã đưa ra giá cơ sở khảo sát và 677 tổ chức, khoảng 40% trong số 1545 tổ chức đã đưa ra giá giới hạn tối thiểu, là Hội đồng liên lạc quản lý hệ thống hợp đồng xây dựng công trung ương mới nhất (Chuokokenren) Được biết, các công thức tính toán ở cấp độ cao hơn mô hình được sử dụng.


     Mặt khác, có 53 nhóm giá cơ sở khảo sát và 171 nhóm giá giới hạn tối thiểu không công khai công thức tính. Do áp dụng các tiêu chuẩn riêng nên có một số tổ chức thực hiện các biện pháp chống bán phá giá không rõ ràng. Đầu tiên, chúng tôi bắt tay vào khảo sát và phân tích chi tiết 73 nhóm có dân số từ 100.000 người trở lên.


     Trong quá trình khảo sát và phân tích, chúng tôi đã yêu cầu các tổ chức mục tiêu tính toán giá tiêu chuẩn khảo sát, v.v. cho quy mô xây dựng trung bình do chính quyền địa phương đặt hàng. Chúng tôi đã tính toán tỷ lệ thành phần của chi phí xây dựng tiêu chuẩn cho chính quyền địa phương và so sánh các số liệu khi áp dụng cho mô hình Chuo Kokenren và phản hồi của từng tổ chức. Kết quả là các công thức tính toán của 18 nhóm vẫn ở mức trước khi có mô hình Chuo Kokenren 2016 (xem biểu đồ). Đặc biệt, có khả năng các tổ chức không công khai công thức tính toán đã chậm trễ trong việc thực thi các biện pháp chống bán phá giá.


     Trong các cuộc phỏng vấn cá nhân với 27 tổ chức, chúng ta sẽ nghe về kế hoạch tăng giá tiêu chuẩn khảo sát của họ và lý do không tiết lộ công thức tính toán. Chúng tôi cũng sẽ công khai các biện pháp đối phó như chuyển thời điểm công bố giá kế hoạch sang thời điểm công bố sau.

    Zalo
    Hotline