Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch / Hỗ trợ sử dụng BIM bao gồm hợp đồng thầu phụ, chào bán công khai cho hàng trăm dự án xây dựng

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch / Hỗ trợ sử dụng BIM bao gồm hợp đồng thầu phụ, chào bán công khai cho hàng trăm dự án xây dựng

    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch / Hỗ trợ sử dụng BIM bao gồm hợp đồng thầu phụ, chào bán công khai cho hàng trăm dự án xây dựng


    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch sẽ khởi động một dự án hỗ trợ mới để thúc đẩy việc sử dụng BIM trong lĩnh vực xây dựng, đặc biệt là các văn phòng thiết kế vừa và nhỏ và các công ty xây dựng. Trong ngân sách bổ sung thứ hai cho năm tài chính 2022, được ban hành vào ngày 2, 8 tỷ yên được ghi nhận là "dự án tăng tốc BIM xây dựng". Chúng tôi sẽ trợ cấp chi phí tạo mô hình BIM không chỉ cho các nhà thầu chính trực tiếp đảm nhận thiết kế và thi công các dự án kiến ​​trúc mà còn cho các nhà thầu phụ. Chúng tôi dự định bắt đầu các thủ tục chào bán công khai trên cơ sở từng dự án vào đầu năm. Hàng trăm trường hợp dự kiến ​​được nhận con nuôi.

     


     Việc sử dụng BIM trong lĩnh vực xây dựng thường chỉ giới hạn ở các công ty lớn và vốn đầu tư ban đầu là nút thắt cổ chai đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên khó giới thiệu. Ví dụ, ngay cả khi một văn phòng tổ chức là nhà thầu chính cho công việc thiết kế trong một dự án tòa nhà riêng lẻ đã áp dụng BIM, vẫn có trường hợp các công ty sản xuất bản vẽ thuê ngoài chỉ có thể xử lý các bản vẽ 2D. Ngay cả ở giai đoạn xây dựng, mô hình BIM do nhà thầu chính chuẩn bị cũng không thể được sử dụng bởi các nhà thầu phụ như các công ty xây dựng chuyên ngành, dẫn đến không hiệu quả.


     Trong dự án hỗ trợ mới, chúng tôi sẽ thúc đẩy cộng tác dữ liệu thông qua BIM giữa tất cả những người tham gia thiết kế và xây dựng tham gia vào dự án bằng cách áp dụng nó trên cơ sở từng dự án. Vì có nhiều trường hợp BIM thông thường được giới thiệu cho “chỉ dành cho thiết kế” và “chỉ dành cho xây dựng”, có vẻ như có những kỳ vọng về liên kết dữ liệu trong từng giai đoạn của dự án.


    Đã có một khuôn khổ quốc gia trợ cấp cho việc sử dụng BIM trong lĩnh vực xây dựng về mặt chi phí, nhưng nó chỉ được coi là một dự án mẫu trên cơ sở thử nghiệm. Chưa có tiền lệ cho một biện pháp hỗ trợ khuyến khích đưa BIM vào một dự án thực tế với quy mô ngân sách như vậy và việc triển khai BIM trên toàn xã hội sẽ có một bước ngoặt lớn. Có vẻ như các biện pháp kinh tế toàn diện của chính phủ đã quyết định vào tháng 10 nhằm thúc đẩy đầu tư chuyển đổi số theo hướng tăng tốc của "chủ nghĩa tư bản mới" đã trở thành một cơn gió ngược.


    Ngân sách bổ sung tập trung vào các biện pháp liên quan đến BIM trong lĩnh vực xây dựng, mô hình đô thị 3D "Project Plateau" và "Architecture/Urban DX" tạo ra giá trị gia tăng bằng cách liên kết dữ liệu ID bất động sản. Chúng tôi cũng sẽ bắt đầu nghiên cứu chuyển đổi dữ liệu để phản ánh mô hình BIM trên cao nguyên.

    Zalo
    Hotline