Bồ Đào Nha triển khai phiên đấu giá gió ngoài khơi đầu tiên, hướng tới 10 GW vào năm 2030

Bồ Đào Nha triển khai phiên đấu giá gió ngoài khơi đầu tiên, hướng tới 10 GW vào năm 2030

    Bồ Đào Nha triển khai phiên đấu giá gió ngoài khơi đầu tiên, hướng tới 10 GW vào năm 2030

    A wind turbines is seen in Sabugal
    FILE PHOTO: Một tuabin gió được nhìn thấy ở Sabugal, Bồ Đào Nha, ngày 12 tháng 1 năm 2023. REUTERS / Pedro Nunes


    LISBON, ngày 23 tháng 1 (Reuters) – Bồ Đào Nha dự kiến sẽ khởi động phiên đấu giá điện gió ngoài khơi đầu tiên vào quý cuối cùng của năm nay, nhằm đạt công suất lắp đặt 10 gigawatt (GW) vào năm 2030, Thủ tướng Antonio Costa cho biết hôm thứ Hai.

    Như một điều kiện tiên quyết cho cuộc đấu giá, trong tuần này, chính phủ sẽ tổ chức một phiên điều trần công khai về các đề xuất phân định các khu vực cho phép triển khai các trang trại gió ngoài khơi bờ biển Đại Tây Dương của đất nước, ông nói trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Cape Verde.

    "Mục tiêu của Bồ Đào Nha là đạt 10 GW công suất năng lượng gió ngoài khơi vào năm 2030...vào quý cuối cùng của năm nay, chúng tôi sẽ khởi động phiên đấu giá năng lượng gió ngoài khơi đầu tiên của mình," Costa nói thêm.

    Bồ Đào Nha có 7,3 GW công suất thủy điện và 5,6 GW điện gió trên bờ, chiếm 83% tổng công suất lắp đặt.

    Cuộc khủng hoảng năng lượng do cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine đang buộc các nước đặt cược nhiều hơn vào việc tạo ra năng lượng tái tạo, chẳng hạn như gió và mặt trời.

    Công nghệ gió nổi, được coi là bước tiến cuối cùng trong ngành công nghiệp gió ngoài khơi, đã thu hút được sự chú ý ở các quốc gia như Anh, Pháp và một số khu vực Đông Nam Á.

    Bồ Đào Nha có một dự án điện gió nổi nhỏ, 25 megawatt ngoài khơi bờ biển Đại Tây Dương.

    Quốc gia này đặt mục tiêu 80% lượng điện sử dụng đến từ các nguồn tái tạo vào năm 2026, tăng từ khoảng 60% hiện nay, vốn đã là một trong những tỷ lệ cao nhất ở châu Âu.

    Zalo
    Hotline