Bộ ba ở Na Uy lên kế hoạch cho nhà máy sản xuất hydro ngoài khơi

Bộ ba ở Na Uy lên kế hoạch cho nhà máy sản xuất hydro ngoài khơi

    Bộ ba ở Na Uy lên kế hoạch cho nhà máy sản xuất hydro ngoài khơi
    Arendals Fossekompani, Kongsberg và Moreld đã hợp lực để thành lập một công ty mới có tên là Hydepoint

    Bộ ba người Na Uy Arendals Fossekompani, Kongsberg và Moreld đã hợp lực để phát triển một trạm biến áp kết hợp ngoài khơi và nhà máy sản xuất hydro.

    Ba đối tác sẽ có cổ phần bằng nhau trong một công ty mới có tên là Hydepoint.

    Hydepoint đặt mục tiêu góp phần giải quyết một số thách thức liên quan đến việc phát triển và nâng cấp năng lượng gió ngoài khơi, các công ty cho biết.

    Moreld mang đến các giải pháp cơ sở hạ tầng ở nước ngoài, Kongsberg đóng góp với hệ thống quản lý và năng lượng, và Arendals Fossekompani cung cấp các giải pháp để lập kế hoạch và vận hành tối ưu hóa.

    Phó chủ tịch điều hành Arendals Fossekompani Morten Henriksen cho biết: “Hydepoint là một giải pháp hoàn chỉnh để tiếp nhận, chuyển đổi và truyền toàn bộ tiềm năng năng lượng từ các trang trại gió ngoài khơi, với việc giảm sự phụ thuộc vào lưới điện trên bờ.

    Được đặt ở đại dương, gần các trang trại gió, Hydepoint có thể chuyển đổi toàn bộ hoặc một phần năng lượng thành hydro. Điều này sẽ làm giảm nhu cầu nâng cấp lưới điện cả trên đất liền và trên đất liền.

    “Nhu cầu về hydro đã đáng kể và dự kiến ​​sẽ tăng hơn nữa. Hydro được sử dụng trực tiếp trong một số ngành công nghiệp và cũng sẽ được sử dụng để sản xuất các chất mang năng lượng thay thế, chẳng hạn như amoniac và LNG tổng hợp.

    “Hydro xanh, đó là hydro được sản xuất dựa trên năng lượng tái tạo, sẽ thay thế hydro xám, dựa trên khí tự nhiên. Điều này sẽ có tác động tích cực đến môi trường cả trong ngắn hạn và dài hạn ”.

    Giám đốc điều hành của Kongsberg Geir Haoy cho biết: “Kongsberg đã có những hoạt động quan trọng trong lĩnh vực gió ngoài khơi, đưa ra các giải pháp cho phép phát triển và vận hành hiệu quả gió ngoài khơi.

    “Để gió ngoài khơi hoạt động trong các hệ thống năng lượng phức tạp, điều quan trọng là phải đảm bảo các giải pháp hấp dẫn và mạnh mẽ để chuyển đổi, lưu trữ và quản lý năng lượng.

    “Hydepoint góp phần giải quyết những thách thức này bằng cách cho phép chuyển đổi điện năng thặng dư trực tiếp thành hydro ngoài khơi. Hydro có thể được lưu trữ, vận chuyển và sử dụng theo cách khác. "

    Giám đốc điều hành của Moreld, Geir Austigard cho biết: “Có một tiềm năng lớn để giảm chi phí thông qua các giải pháp có thể được công nghiệp hóa, tiêu chuẩn hóa và xây dựng với số lượng lớn.

    “Hydepoint sẽ cung cấp các trạm biến áp được phát triển hoàn chỉnh, nơi cả chi phí và thời gian giao hàng đều giảm đáng kể.”

    Zalo
    Hotline