BMW sử dụng bánh xe nhôm xanh, cắt giảm phát thải chuỗi cung ứng hàng năm 500.000 tấn

BMW sử dụng bánh xe nhôm xanh, cắt giảm phát thải chuỗi cung ứng hàng năm 500.000 tấn

    BMW sử dụng bánh xe nhôm xanh, cắt giảm phát thải chuỗi cung ứng hàng năm 500.000 tấn

    Nhà sản xuất ô tô BMW Group đã thông báo rằng họ sẽ sử dụng bánh xe nhôm đúc được sản xuất bằng 100% năng lượng xanh cho các thương hiệu BMW và MINI của mình, bắt đầu từ năm 2024. Công ty tuyên bố rằng việc chuyển đổi này sẽ tiết kiệm tới 500.000 tấn CO2 mỗi năm.

    Kế hoạch mới này theo sau thông báo của BMW vào năm ngoái về việc mở rộng nỗ lực chống biến đổi khí hậu với các mục tiêu mới nhằm giảm lượng khí thải xe cộ trong suốt vòng đời, tập trung vào nền kinh tế tuần hoàn và tăng cường sử dụng các vật liệu tái chế và tái sử dụng.

    Công ty tuyên bố rằng quá trình chuyển đổi mới cũng đánh dấu một bước tiến tới việc đạt được mục tiêu giảm lượng khí thải trong toàn bộ chuỗi cung ứng xuống 20% ​​so với mức của năm 2019 vào năm 2030. Bánh xe chiếm khoảng 5% lượng khí thải trong chuỗi cung ứng của công ty và chuyển sang sản xuất bền vững hơn sẽ cắt giảm hơn một nửa lượng khí thải này.

    Ngoài ra, nhôm có đặc tính kinh tế tròn tốt, với các vật liệu từ các bánh xe cũ dễ dàng nấu chảy hơn, loại bỏ nhu cầu điện phân tiêu tốn nhiều năng lượng để tạo ra nguyên liệu thô sơ cấp.

    Thương hiệu MINI của công ty sẽ bắt đầu sử dụng bánh xe đúc hợp kim nhẹ được làm từ 70% nhôm thứ cấp trong thế hệ mới của MINI Countryman vào năm 2023. Theo công ty, việc sử dụng 100% năng lượng xanh để sản xuất và 70% nguyên liệu thô thứ cấp. có thể giảm đến 80% lượng khí thải CO2 so với quy trình sản xuất thông thường.

    Joachim Post, Thành viên Hội đồng quản trị BMW AG chịu trách nhiệm về Mạng lưới Nhà cung cấp và Mua hàng, cho biết:

    “Điện xanh là một trong những đòn bẩy lớn nhất để giảm lượng khí thải CO2 trong chuỗi cung ứng của chúng tôi. Chúng tôi đã ký hơn 400 hợp đồng với các nhà cung cấp của mình, bao gồm cả các nhà cung cấp bánh xe và nhôm, yêu cầu họ sử dụng năng lượng xanh ”.

    Zalo
    Hotline