Biên bản ghi nhớ với Công ty Điện lực Đài Loan về Đồng đốt Ammonia tại Nhà máy Nhiệt điện Linkou

Biên bản ghi nhớ với Công ty Điện lực Đài Loan về Đồng đốt Ammonia tại Nhà máy Nhiệt điện Linkou

    Biên bản ghi nhớ với Công ty Điện lực Đài Loan về Đồng đốt Ammonia tại Nhà máy Nhiệt điện Linkou

    Mitsubishi Heavy Industries ammonia
    Mitsubishi Heavy Industries ký MOU với Công ty Điện lực Đài Loan để đồng đốt amoniac tại nhà máy nhiệt điện Linkou.

    Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI) đã đạt được thỏa thuận với công ty nhà nước Đài Loan Công ty Điện lực Đài Loan (TPC) để tiến hành nghiên cứu giới thiệu đồng đốt amoniac tại Nhà máy Nhiệt điện Linkou ở quận Linkou, Tân Bắc, Đài Loan .

    Biên bản ghi nhớ (MOU) đã được ký kết với các quan chức của TPC và các công ty khác vào ngày 16 tháng 11. Mục đích là giảm tiêu thụ than phù hợp với dự án của TPC để đạt được các mục tiêu về thành phần cung cấp năng lượng, đáp ứng xu hướng giảm phát thải CO2 toàn cầu và sự thay đổi trong chính sách năng lượng của Đài Loan.

    Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ được tổ chức tại Đài Loan có sự tham dự của Chủ tịch TPC Yao-Ting Wang, với MHI được đại diện bởi Thành viên điều hành cấp cao Toshiyuki Hashi, Trưởng phòng Chuyển đổi năng lượng & Trụ sở chính của Hệ thống năng lượng.

    Biên bản ghi nhớ được ký kết giữa MHI, cùng với Tập đoàn Mitsubishi và Tập đoàn Mitsubishi Corporation Machinery, Inc., một công ty con của Tập đoàn Mitsubishi cung cấp hoạt động kinh doanh kỹ thuật, mua sắm và xây dựng (EPC) và TPC.

    Nhà máy điện Linkou nằm cách trung tâm Đài Bắc khoảng 20km về phía Tây. Nó bao gồm ba nồi hơi đốt than siêu tới hạn và tua-bin hơi do MHI cung cấp, với tổng công suất đầu ra là 2.400 megawatt (MW).

    Giai đoạn đầu tiên của dự án đến năm 2025 sẽ là tiến hành nghiên cứu cơ bản về đồng đốt 5% amoniac. MHI và Mitsubishi Corporation Machinery sẽ xem xét và cung cấp vòi đốt amoniac cũng như các thiết bị và hệ thống khác cần thiết cho quá trình đồng đốt amoniac. Tập đoàn Mitsubishi sẽ tiến hành nghiên cứu xây dựng chuỗi cung ứng để đảm bảo nguồn cung cấp nhiên liệu sạch amoniac ổn định.

    Giai đoạn thứ hai của dự án từ năm 2026 sẽ sử dụng một trong các tổ máy tại Nhà máy điện Linkou để xác minh, với mục tiêu đồng đốt 5% amoniac vào năm 2028 đến năm 2030, nâng tỷ lệ đồng đốt lên 20% và thực hiện hệ thống cho các đơn vị khác của nhà máy.

    Đài Loan đang đối mặt với thách thức đảm bảo nguồn cung cấp điện ổn định trong bối cảnh nhu cầu tăng cao, đồng thời chịu áp lực lớn trong việc giảm tải môi trường và đạt được quá trình khử cacbon cho các cơ sở sản xuất nhiệt điện sử dụng than và khí đốt làm nhiên liệu.

    Vào tháng 3 năm 2022, Đài Loan đã xuất bản “Lộ trình dẫn đến không phát thải ròng vào năm 2050”, trích dẫn chuyển đổi năng lượng là một chiến lược quan trọng để thiết lập một hệ thống năng lượng không carbon. Đốt hỗn hợp than và amoniac là một trong những công nghệ khử cacbon tiềm năng dự kiến ​​sẽ mang lại hiệu quả đáng kể ở Đài Loan.

    MHI, với sự hỗ trợ từ thương hiệu giải pháp năng lượng của mình, Mitsubishi Power, đã cung cấp cho TPC nhiều cơ sở sản xuất nhiệt điện, đồng thời tiếp tục cung cấp dịch vụ hậu mãi và nhiều giải pháp góp phần vận hành ổn định thiết bị này.

    Việc ký kết MOU này là kết quả của sự tin tưởng được thiết lập dựa trên thành tích này và mối quan hệ tích cực lâu dài giữa hai công ty.

    Yao-Ting Wang, Chủ tịch TPC bày tỏ sự kỳ vọng vào dự án, cho biết:

    Chúng tôi hy vọng rằng thông qua Biên bản ghi nhớ này, TPC sẽ tăng cường khả năng công nghệ và tích lũy kinh nghiệm, rằng dữ liệu thu thập được trong quá trình kiểm tra xác minh sẽ được sử dụng để cung cấp phản hồi cho MHI và Tập đoàn Mitsubishi Corporation, góp phần vào sự tiến bộ công nghệ hơn nữa của MHI, và rằng dự án này sẽ bắt đầu mối quan hệ hợp tác lớn hơn với MHI và Tập đoàn Mitsubishi Corporation.

    Toshiyuki Hashi, MHI cho biết:

    MHI đã đóng góp cho ngành điện ở Đài Loan trong khoảng 50 năm.

    “Các nghiên cứu chung của chúng tôi về đồng đốt amoniac có thể đóng góp vào sự phát triển liên tục của Đài Loan và Nhật Bản. Chúng tôi tự tin rằng chúng tôi có thể thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi năng lượng khi kết hợp công nghệ tiên tiến của chúng tôi với kiến ​​thức sâu rộng của TPC về vận hành nhà máy điện.”

    Trong tương lai, ngoài Biên bản ghi nhớ này và các lĩnh vực hợp tác khác với TPC, MHI sẽ cố gắng cung cấp các giải pháp khử cacbon và đạt hiệu quả cao hơn theo yêu cầu của ngành điện Đài Loan nói chung, bao gồm cả các nhà sản xuất điện độc lập (IPP), cũng như nỗ lực phối hợp để hoàn thành thành công dự án xác minh này và góp phần cung cấp năng lượng ổn định cho Đài Loan và giảm tải môi trường.

    Điểm nổi bật:

    Giai đoạn 1 đến năm 2025 sẽ là nghiên cứu cơ bản về đồng đốt amoniac, nhằm giảm lượng khí thải CO2.
    Hỗ trợ dự án của TPC để đạt được các mục tiêu về thành phần cung cấp năng lượng nhằm đáp ứng sự thay đổi trong chính sách năng lượng.
    MHI ký Biên bản ghi nhớ với Công ty Điện lực Đài Loan về Đồng đốt Amoniac tại Nhà máy Nhiệt điện Linkou, Tokyo, ngày 17 tháng 11 năm 2022

    Zalo
    Hotline