Bị Trung Quốc đóng cửa, Tesla tăng giá ô tô và bán bitcoin

Bị Trung Quốc đóng cửa, Tesla tăng giá ô tô và bán bitcoin

    Bị Trung Quốc đóng cửa, Tesla tăng giá ô tô và bán bitcoin

    Tesla đã báo cáo thu nhập hàng quý ổn định mặc dù bị ảnh hưởng từ việc khóa Covid-19 ở Thượng Hải.

    Tesla reported solid quarterly earnings despite a hit from Covid-19 lockdowns in Shanghai
    Tesla đã báo cáo thu nhập hàng quý ổn định vào thứ Tư bất chấp ảnh hưởng từ việc khóa COVID-19 ở Thượng Hải mà Giám đốc điều hành Elon Musk cho biết đã thúc đẩy công ty thanh lý phần lớn lượng bitcoin nắm giữ.

    Musk, người đã tạo ra các tiêu đề gần đây về việc rút lui gây tranh cãi của ông từ thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ đô la, cho biết công ty đã điều hướng một môi trường khó khăn với việc đóng cửa Thượng Hải và các vấn đề dây chuyền cung ứng kéo dài đã làm tăng chi phí.

    Nhà sản xuất xe điện đã báo cáo lợi nhuận quý II là 2,3 tỷ USD, gấp đôi so với cùng kỳ năm trước khi nhà sản xuất ô tô này nâng giá xe lên mức "đáng xấu hổ", như Musk đã nói.

    Mặc dù lợi nhuận của Tesla đứng đầu ước tính, nhưng họ đã tụt lại so với quý đầu tiên, mức giảm lợi nhuận tuần tự đầu tiên kể từ cuối năm 2020, trùng với việc tỷ suất lợi nhuận ô tô giảm do chi phí tăng.

    Và trong khi doanh thu tăng 42% lên 16,9 tỷ đô la, thì chúng lại thấp hơn mức 17,1 tỷ đô la mà các nhà phân tích dự đoán.

    Musk mô tả giai đoạn này là một "quý duy nhất", nhưng nói với các nhà đầu tư và nhà phân tích trong một cuộc họp hội nghị rằng việc khởi động lại nhà máy ở Thượng Hải và tăng cường các nhà máy mới ở Đức và Texas tạo ra "tiềm năng cho một nửa cuối năm kỷ lục. của năm."

    Công ty trích dẫn lực cản từ Thượng Hải, nơi nhà máy của họ đã đóng cửa trong một phần của quý. Nhưng Tesla cho biết họ đã kết thúc giai đoạn 3 tháng với "mức sản xuất hàng tháng kỷ lục" sau khi Trung Quốc tái khởi động.

    Tesla cho biết các thách thức về chuỗi cung ứng vẫn là một vấn đề nhức đầu liên tục, khi các nhà máy ngừng hoạt động, thiếu lao động, hậu cần và các vấn đề khác "hạn chế khả năng của chúng tôi trong việc vận hành các nhà máy của chúng tôi một cách nhất quán hết công suất."

    Bán bitcoin

    Tesla CEO Elon Musk said the company liquidated about 75 percent of its bitcoin holdings because of the uncertainty of when Shan

    Trong quý, Tesla đã thanh lý khoảng 75% cổ phần của mình bằng bitcoin, giá trị của số này đã giảm mạnh vào năm 2022.

    Giám đốc tài chính Zachary Kirkhorn cho biết, các động thái trên bitcoin dẫn đến chi phí một lần là 106 triệu đô la.

    Musk cho rằng động thái này là do cần phải huy động tiền mặt vì không chắc chắn về thời điểm hoạt động của Thượng Hải sẽ hoạt động trở lại.

    Musk cho biết ngay từ đầu cuộc gọi "không nên coi việc bán này như một phán quyết nào đó về bitcoin".


    Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk cho biết công ty đã thanh lý khoảng 75% lượng bitcoin nắm giữ vì không chắc chắn về thời điểm hoạt động của Thượng Hải sẽ hoạt động trở lại.
    Nhưng tiền điện tử là một "chương trình bên lề" so với mục tiêu đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng, Musk cho biết, người đã chỉ ra cái nóng như thiêu đốt hiện đang hoành hành ở nhiều quốc gia khi nhấn mạnh nhu cầu thay đổi.

    Nhu cầu lớn đối với xe điện của Musk đã cho phép Tesla chuyển giá cao hơn cho người tiêu dùng.

    Tại Hoa Kỳ, chiếc xe rẻ nhất của Tesla, Model 3, có giá khởi điểm gần 50.000 USD.

    “Chúng tôi đã tăng giá khá nhiều lần, chúng tôi thực sự đang ở mức đáng xấu hổ.” Musk nói. "Nhưng chúng tôi cũng gặp phải nhiều cú sốc về chuỗi cung ứng và sản xuất và chúng tôi đã có lạm phát điên cuồng.

    "Tôi hy vọng - đây không phải là một lời hứa hay bất cứ điều gì, nhưng tôi hy vọng rằng một lúc nào đó chúng tôi có thể giảm giá một chút", anh ấy nói.

    Tăng giá vào phần còn lại của năm 2022

    Một số nhà phân tích đã coi quý thứ hai là quý yếu nhất trong năm của Tesla do hậu quả của việc đóng cửa nhà máy ở Thượng Hải và các vấn đề chuỗi cung ứng khác.

    Nhưng nhiều người theo dõi Tesla đang lạc quan vào nửa cuối năm 2022 do hồ sơ sản xuất ngày càng tăng của công ty.

    Nhà phân tích Garrett Nelson của CFRA Research nói với AFP rằng quý thứ hai là "đặc biệt ấn tượng" do những khó khăn của việc đóng cửa Thượng Hải và chi phí sản xuất tăng cao tại các nhà máy mới.

    Musk đã thể hiện niềm tin vô bờ bến vào khả năng của Tesla trong việc làm rung chuyển thị trường ô tô, dẫn dắt công ty khi họ đã đạt được các mục tiêu sản xuất trên sản phẩm cốt lõi của mình, ngay cả khi những chiếc xe này vẫn còn quá đắt đối với nhiều người tiêu dùng.

    Tuy nhiên, vào tháng trước, Musk tỏ ra ít nhiệt tình hơn về nền kinh tế nói chung, khi nói rằng suy thoái "xuất hiện nhiều hơn là không" và xác nhận kế hoạch giảm khoảng 10% lực lượng làm công ăn lương của công ty.

    Gần đây nhất, vị CEO gây tranh cãi đã bị lôi kéo vào một cuộc chiến lộn xộn với Twitter sau khi rút lại giá thầu tiếp quản của mình. Vụ việc sẽ được đưa ra xét xử vào tháng 10 để xác định Musk sẽ buộc phải hoàn thành giao dịch.

    Cổ phiếu của Tesla đã tăng 1,6% lên 754,45 USD trong giao dịch sau giờ làm việc.

    Zalo
    Hotline