Bể chứa hydro: nhà máy lớn nhất ở Châu Âu do Plastic Omnium tạo ra sẽ ra mắt vào năm 2025 tại Oise

Bể chứa hydro: nhà máy lớn nhất ở Châu Âu do Plastic Omnium tạo ra sẽ ra mắt vào năm 2025 tại Oise

    Nhà máy sản xuất bình hydro lớn nhất ở Châu Âu sẽ ra mắt vào năm 2025 tại Lachelle, ngoại ô Compiègne ở Oise. Với đơn vị sản xuất này từ nhà cung cấp ô tô Plastic Omnium của Pháp, Hauts-de-France hy vọng sẽ trở thành công ty dẫn đầu trong thị trường khử cacbon công nghiệp.

    Vào năm 2025, thị trấn Lachelles, ngoại ô Compiègne ở Oise, sẽ là nơi đặt nhà máy sản xuất bình hydro lớn nhất ở Châu Âu.

    Vào năm 2025, thị trấn Lachelles, ngoại ô Compiègne ở Oise, sẽ là nơi đặt nhà máy sản xuất bình hydro lớn nhất ở Châu Âu. • © FTV / N.Corselles

    Nó vẫn là một bề mặt đất sét khổng lồ mà trên đó một số máy xây dựng đang chạy. Đến nửa cuối năm 2024, Lachelle, một xã lân cận Compiègne ở Oise, sẽ là đơn vị sản xuất bình hydro lớn nhất ở Châu Âu.

    Cũng là điều quan trọng nhất đối với nhà cung cấp ô tô Pháp, Plastic Omium. Nó sẽ sản xuất tới 80.000 xe tăng mỗi năm, dành cho xe buýt và xe chở hàng hạng nặng. Và sẽ cung cấp cho Stellantis và một công ty con của Renault.

    đầu tư 150 triệu euro

    " Nhà máy này sẽ sản xuất các bình áp suất cao (...) ở áp suất 700 bar. Đó là áp suất rất rất cao, Laurent Favre, tổng giám đốc của tập đoàn giải thích . Đây là những bình nhựa với sợi carbon cho phép di chuyển được khử cacbon vào ngày mai. Vì vậy, để chạy bằng hydro và không còn chạy bằng xăng hay dầu diesel nữa. "

    Nhà máy cuối cùng sẽ tuyển dụng từ 200 đến 150 người. Các vị trí về cơ bản được chuyển giao từ một nhà máy lân cận hiện đang sản xuất bình giữ nhiệt. Khoản đầu tư 150 triệu euro cho công ty số một thế giới vào thùng nhiên liệu, được trợ cấp với số tiền 74 triệu.

    Nếu với nhà máy Lachelle, Plastic Omnium tìm cách đối phó với sự suy giảm hoạt động lịch sử đã được công bố, vốn gắn liền với nghĩa vụ của ngành vận tải là giảm lượng khí thải CO2, thì Hauts-de-France hy vọng sẽ trở thành khu vực tiên phong về lượng khí thải carbon- năng lượng tự do.

    Hauts-de-France đang nghiên cứu hydro xanh

    Trên thực tế, khu vực này là nơi phát thải CO2 hàng đầu ở Pháp: 28% lượng khí thải công nghiệp trong khu vực đến từ Hauts-de-France. Công nghiệp, vận tải và hậu cần chiếm 2/3 lượng phát thải khí nhà kính.

    Để chuyển đổi năng lượng, Hauts-de-France đang tập trung chủ yếu vào hydro xanh. Một loại khí được tìm thấy rất nhiều trong tự nhiên. Nhưng cũng có thể được sản xuất từ ​​hydrocarbon hoặc điện tái tạo. Với tất cả các tuabin gió được lắp đặt trên lãnh thổ của chúng ta, nhà máy điện hạt nhân Gravelines và thậm chí cả máy phân hủy khí mê-tan, khu vực này có đủ công suất để sản xuất loại khí sạch, ít carbon này.

    Khí có thể lưu trữ

    Quá trình chuyển đổi năng lượng cũng cần thiết cho nền kinh tế khu vực: các ngành công nghiệp lớn trong khu vực như thép, sản xuất thủy tinh hoặc sản xuất ô tô, cần năng lượng không có carbon để duy trì tính cạnh tranh.

    Do đó, hydro dường như có tất cả những phẩm chất của Hauts-de-France. Và hơn thế nữa vì loại khí này có thể được lưu trữ dễ dàng. Điều này giúp có thể điều tiết mức tiêu thụ trong thời kỳ nhu cầu thấp hơn. Quá trình chuyển đổi năng lượng của khu vực sẽ không diễn ra nếu không có đầu tư đáng kể và đặc biệt là không có sự phối hợp giữa khu vực công và tư nhân. Và đây có thể là thách thức thực sự trong những năm tới.

    Với Gabin Cransac và Narjis El Asraoui / FTV

    Zalo
    Hotline