BC Jindal đầu tư 2,5 tỷ đô la vào ngành năng lượng tái tạo của Ấn Độ

BC Jindal đầu tư 2,5 tỷ đô la vào ngành năng lượng tái tạo của Ấn Độ

    Công ty hiện đang sở hữu danh mục đầu tư gồm 1.200MW công suất phát điện nhiệt.

    Giày sneaker và

    Ấn Độ đặt mục tiêu lắp đặt 500GW công suất năng lượng tái tạo vào năm 2030. Nguồn: FOTOGRIN qua Shutterstock.

    Tập đoàn công nghiệp Ấn Độ BC Jindal Group đã công bố kế hoạch đầu tư 2,5 tỷ đô la vào lĩnh vực năng lượng tái tạo của nước này vào năm 2029.  

    BC Jindal Group đã đề xuất thành lập một thực thể chuyên dụng có tên là Jindal India Renewable Energy (JIRE) để nắm giữ liên doanh năng lượng tái tạo của công ty. Công ty có hai nhà máy điện chạy bằng than công suất 600MW ở Angul, đông bắc Ấn Độ, do Jindal India Thermal Power điều hành.

    JIRE đặt mục tiêu tạo ra điện từ 5GW năng lượng mặt trời, gió, lai và FDRE [năng lượng tái tạo cố định và có thể điều độ]. Theo báo cáo, công ty cũng có ý định sản xuất các tế bào và mô-đun PV để đáp ứng nhu cầu về năng lượng mặt trời.

    Động thái này diễn ra sau đợt tái tổ chức chiến lược hoạt động toàn cầu của công ty vào tháng 5. Công ty có doanh thu là 18.000 crore Rupee (235 triệu đô la).  

    Giám đốc JIRE Punit Gupta nhận xét: “Để giải quyết nhu cầu năng lượng hiện tại của Ấn Độ, năng lượng nâu vẫn chiếm ưu thế. Chúng tôi đặt mục tiêu trở thành một bên chủ chốt trong lĩnh vực năng lượng tái tạo bằng cách tận dụng sức mạnh của công ty điện hiện có của chúng tôi”.

    Khoản đầu tư của BC Jindal Group diễn ra sau thông báo vào tháng 6 của đối thủ Adani Group rằng họ sẽ đầu tư 100 tỷ đô la vào các dự án chuyển đổi năng lượng, nhằm sản xuất các thành phần chính phục vụ sản xuất năng lượng xanh tại Ấn Độ.

    Công ty mẹ của Power Technology là GlobalData tiết lộ rằng thị trường điện của Ấn Độ sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) hơn 4% vào năm 2035.  

    Ấn Độ sản xuất phần lớn điện nhiệt từ các nhà máy điện than, và GlobalData dự đoán con số này sẽ vẫn giữ nguyên vào năm 2035. Tháng trước, chính phủ đã kêu gọi các công ty điện lực đặt hàng thiết bị trị giá 33 tỷ đô la để đẩy nhanh quá trình mở rộng công suất điện than của nước này.  

    Chính phủ gần đây cũng đã phê duyệt các chương trình hệ thống truyền tải liên bang mới trị giá 135,95 tỷ Rupee (1,63 tỷ USD) để tạo điều kiện thuận lợi cho việc di dời 9GW năng lượng tái tạo khỏi các bang Rajasthan và Karnataka.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline