Báo cáo IDTechEx nêu bật các công nghệ dẫn đầu pin nhiên liệu cố định đến thị trường trị giá 8 tỷ đô la Mỹ

Báo cáo IDTechEx nêu bật các công nghệ dẫn đầu pin nhiên liệu cố định đến thị trường trị giá 8 tỷ đô la Mỹ

    Báo cáo IDTechEx nêu bật các công nghệ dẫn đầu pin nhiên liệu cố định đến thị trường trị giá 8 tỷ đô la Mỹ

    Thị trường pin nhiên liệu cố định

    BOSTON, MA / ACCESSWIRE / Ngày 16 tháng 10 năm 2024 /  Pin nhiên liệu hydro là công nghệ năng lượng tái tạo đang nhận được sự quan tâm ngày càng tăng của thị trường thương mại, với áp lực ngày càng tăng đối với các công ty trong việc cải thiện chứng nhận xanh của họ, cùng với mục tiêu toàn cầu đạt được Net-Zero vào năm 2050, thúc đẩy sự hấp dẫn này. Các công nghệ tái tạo truyền thống như năng lượng mặt trời và gió đã thu hút được sự chú ý đáng kể, tuy nhiên, do bản chất không liên tục của chúng, nên cần có các công nghệ bổ sung có thể cung cấp năng lượng theo yêu cầu và liên tục, dẫn đến sự chú ý ngày càng tăng đối với pin nhiên liệu hydro để tạo ra điện cố định.

    Trong báo cáo mới của họ,

    Thị trường pin nhiên liệu cố định 2025-2035: Công nghệ, Người chơi và Dự báo,

    công ty nghiên cứu thị trường IDTechEx bao quát toàn diện thị trường pin nhiên liệu cố định, bao gồm các lĩnh vực ứng dụng chính, phân tích các chế độ phát điện pin nhiên liệu (FC) và đánh giá các xu hướng chính dự kiến ​​trong từng lĩnh vực. Phân tích này được thực hiện cùng với đánh giá chuyên sâu về các công nghệ pin nhiên liệu khác nhau và đánh giá chuẩn các thông số kỹ thuật chính của chúng.

    Maia Benstead, Nhà phân tích công nghệ tại IDTechEx và là đồng tác giả của báo cáo, cho biết phân tích thị trường chi tiết cho thấy IDTechEx dự báo thị trường pin nhiên liệu cố định sẽ vượt quá 8 tỷ đô la Mỹ vào năm 2035.

    Nguồn cung cấp điện liên tục rất quan trọng đối với các lĩnh vực quan trọng như trung tâm dữ liệu, bệnh viện và viễn thông, nơi mất điện có thể gây ra tác động nghiêm trọng đến an toàn, kinh tế và hoạt động. Bộ Năng lượng Hoa Kỳ ước tính mất điện gây thiệt hại cho nền kinh tế Hoa Kỳ 150 tỷ đô la mỗi năm. Với nhu cầu điện dự kiến ​​sẽ tăng 3,4% mỗi năm cho đến năm 2026, mối lo ngại về an ninh năng lượng đang gia tăng. Các nhà điều hành lưới điện phải sử dụng cả công nghệ phát điện truyền thống và mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và giải quyết các thách thức mới nổi.

    Benstead  nhấn mạnh,

    Trong số các loại công nghệ pin nhiên liệu, pin nhiên liệu màng trao đổi proton (PEMFC) nhận được sự quan tâm thương mại lớn nhất do ngày càng có nhiều sự quan tâm đến việc tích hợp chúng vào các ứng dụng ô tô.

    Tuy nhiên, PEMFC chỉ có thể hoạt động bằng hydro tinh khiết, một loại nhiên liệu hiện đang đắt đỏ so với các loại nhiên liệu không tái tạo truyền thống như khí đốt tự nhiên và dầu diesel. Việc tiếp cận hạn chế với hydro xanh và thiếu cơ sở hạ tầng cung cấp hiện đang cản trở sự phát triển của thị trường điện cố định PEMFC. Tuy nhiên, có khả năng sự phát triển của nền kinh tế hydro sẽ trùng với sự phát triển của thị trường pin nhiên liệu cố định PEM.

    Benstead giải thích rằng để giải quyết những hạn chế hiện tại trong thị trường pin nhiên liệu cố định - chủ yếu là chi phí và tính khả dụng của nhiên liệu hydro - pin nhiên liệu có thể chạy bằng nhiều loại nhiên liệu khác nhau nên được xem xét, đặc biệt chú ý đến pin nhiên liệu oxit rắn (SOFC), một giải pháp thay thế nhiệt độ cao cho PEMFC. IDTechEx nhận thấy rằng SOFC mang đến một cơ hội độc đáo cho thị trường pin nhiên liệu cố định, giúp thiết lập cơ sở lắp đặt an toàn trong khi nền kinh tế hydro phát triển, với công nghệ này phần lớn chi phối sự tăng trưởng của thị trường.

    Do các điều kiện hoạt động khác nhau của PEMFC và SOFC, mỗi loại phù hợp với một chế độ phát điện cụ thể. Để biết thêm thông tin về các loại công nghệ pin nhiên liệu khác nhau, các lĩnh vực ứng dụng của chúng và các xu hướng mới nổi trên thị trường, hãy xem báo cáo IDTechEx

    Thị trường pin nhiên liệu cố định 2025-2035: Công nghệ, Người chơi và Dự báo

    Báo cáo IDTechEx nêu bật các công nghệ dẫn đầu pin nhiên liệu cố định đến thị trường trị giá 8 tỷ đô la Mỹ

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline