Bánh xe của nhà thiết kế Indonesia đằng sau bromance xe đạp tre của các nhà lãnh đạo

Bánh xe của nhà thiết kế Indonesia đằng sau bromance xe đạp tre của các nhà lãnh đạo

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Bánh xe của nhà thiết kế Indonesia đằng sau bromance xe đạp tre của các nhà lãnh đạo

    Indonesian President Joko Widodo (R) presented new  Australian Prime Minister Anthony Albanese with a bamboo bike

    Tổng thống Indonesia Joko Widodo (R) tặng tân Thủ tướng Australia Anthony Albanese một chiếc xe đạp tre.


    Khi Tổng thống Indonesia Joko Widodo dẫn Anthony Albanese dạo quanh những khu vườn tươi tốt của dinh tổng thống ở phía nam Jakarta vào đầu tháng này, ông đã tặng tân thủ tướng Australia một món quà khác thường: một chiếc xe đạp tre.

    Vào đêm hôm trước, nhà thiết kế Singgih Susilo Kartono đã biết rằng đó sẽ là mô hình Spedagi mà ông thủ công tại một ngôi làng nhỏ trên đảo Javathat.

    Thủ tướng Albanese sẽ nhét quần vào tất sau khi các chính khách cởi bỏ áo khoác, cà vạt và đội mũ bảo hiểm, bắt đầu bằng những chiếc xe hai bánh nhẹ nhàng và thân thiện với môi trường cho chuyến đi xe đạp mang tính biểu tượng.

    Nhà thiết kế 54 tuổi nói với AFP rằng cử chỉ ngoại giao là một "khoảnh khắc đặc biệt, kỳ diệu" đối với ông sau nhiều năm làm việc trên chiếc xe đạp.

    Ông nói: “Đó không phải là về chiếc xe đạp được Jokowi mua, mà là nó được sử dụng để chào đón Thủ tướng (Albanese).

    Khi không trang bị cho các nhà lãnh đạo thế giới những chiếc bánh xe bằng tre mới, Kartono đang sử dụng nghề thủ công xe đạp bền vững của mình để mang lại việc làm cho người dân địa phương và chỉ cho dân làng Indonesia cách họ có thể tận dụng môi trường xung quanh.

    "Tôi đào tạo những thanh niên thiếu kỹ năng ở đây. Chúng tôi có một hệ thống đào tạo những người không có kỹ năng cho đến khi họ có thể tạo ra những sản phẩm chất lượng", ông nói.

    The bamboo bikes are built at designer Singgih Susilo Kartono's village workshop in Central Java
    Những chiếc xe đạp tre được chế tạo tại xưởng làng của nhà thiết kế Singgih Susilo Kartono ở Trung Java.


    Mô hình này, được đặt tên theo các từ tiếng Indonesia "sepeda" cho xe đạp và "pagi" cho buổi sáng, được chế tạo bởi một nhóm gồm 15 nhân viên tại một xưởng ở làng Kartono ở Trung Java, nơi anh ấy tự đi xe đạp hàng ngày.

    Những thân cây tre lớn nhanh được nhóm của anh cắt, tẩm thuốc bảo quản, sấy khô, rồi dát mỏng trước khi kết hợp với các bộ phận khác để lắp ráp thành khung xe đạp chắc chắn.

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tre cứng như thép khi được sử dụng trong các kết cấu nhẹ, với độ bền kéo cao khiến nó trở thành một vật thay thế xứng đáng và thân thiện với môi trường.

    Đồng sáng lập công ty Tri Wahyuni ​​nói với AFP, một chiếc xe đạp tre Spedagi được lắp ráp hoàn chỉnh có thể mất một tuần làm việc phức tạp, thu về 15 triệu rupiah (1.000 USD) và một số đã được bán ở tận Nhật Bản.

    Tình bạn trên bánh xe

    Kartono cho biết các bánh xe màu xanh lá cây mà hai nhà lãnh đạo sử dụng được chế tạo với các bộ phận đắt tiền hơn, đồng thời từ chối tiết lộ giá của chuyến đi của họ.

    Widodo, nổi tiếng ở quê nhà với việc tặng xe đạp cho những người Indonesia bình thường, là một người hâm mộ Spedagi và đã tự tay mua một chiếc từ Kartono vào năm 2015.

    Indonesian designer Singgih Susilo Kartono uses his sustainable bike craftsmanship to bring jobs to locals and show villagers th
    Nhà thiết kế người Indonesia, Singgih Susilo Kartono, sử dụng nghề thủ công xe đạp bền vững của mình để mang lại việc làm cho người dân địa phương và cho dân làng thấy rằng họ có thể sử dụng môi trường xung quanh.
    Albanese cũng cười rạng rỡ về chiếc xe đạp tương tự, khi mang nó trở lại Canberra và nói rằng mọi người sẽ thấy anh ta trên đường phố với chiếc xe có thể là "chiếc xe đạp tre duy nhất" ở thủ đô Australia.

    Cả xe đạp và tre - giá cả phải chăng và phong phú ở Indonesia - đều có mối liên hệ chặt chẽ với tầng lớp thấp của quốc gia quần đảo, một điều gì đó đã tạo nên mối quan hệ hợp tác với hai nhà lãnh đạo có xuất thân khiêm tốn.

    Nhưng trong khi công trình kiến ​​tạo Kartono hợp nhất hai biểu tượng của di sản Indonesia, thì giờ đây nó được gắn với một vẻ đẹp rực rỡ được gieo trồng trong những tuần đầu tiên của thủ tướng Albanese.

    Ông nói: “Mỗi lần đạp xe, tôi lại nhớ đến tình bạn với Tổng thống Widodo.

    Với sự sáng tạo của riêng mình hiện đã vượt qua Thái Bình Dương, Kartono cho biết việc chứng kiến ​​những chiếc xe đạp tre được sản xuất ở những nơi hiếm khi tìm thấy loại cây này - chẳng hạn như ở Bắc Âu - điều đó đầu tiên đã thúc đẩy anh tạo ra thiết kế của mình.

    "Khi tìm hiểu sâu về các sản phẩm xe đạp trên mạng, tôi thấy rằng xe đạp tre được sản xuất ở những nước không có tre. Điều đó như một cái tát cho tôi", doanh nhân này nói.

    “Xung quanh nhà tôi đâu đâu cũng thấy tre”.

    Zalo
    Hotline