Ban thư ký nội các/Vị trí phát triển nguồn nhân lực xây dựng chịu trách nhiệm phát triển cơ sở hạ tầng, xây dựng chính sách để tăng cường khả năng phục hồi

Ban thư ký nội các/Vị trí phát triển nguồn nhân lực xây dựng chịu trách nhiệm phát triển cơ sở hạ tầng, xây dựng chính sách để tăng cường khả năng phục hồi

    Ban thư ký nội các/Vị trí phát triển nguồn nhân lực xây dựng chịu trách nhiệm phát triển cơ sở hạ tầng, xây dựng chính sách để tăng cường khả năng phục hồi

    Ban thư ký nội các sẽ tăng cường định hướng phát triển chính sách trong tương lai nhằm đẩy nhanh và làm sâu sắc hơn các chính sách phục hồi quốc gia. Để tăng cường nỗ lực bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân, chúng tôi sẽ tiếp tục nhấn mạnh đến việc phát triển cơ sở hạ tầng dẫn đến phòng chống thiên tai và các biện pháp đối phó chống lão hóa. Thêm vào đó, việc phát triển nguồn nhân lực trong ngành xây dựng, vốn không thể thiếu để phát triển và quản lý cơ sở hạ tầng, mới được xác định là một mục chính sách và định hướng là thúc đẩy đều đặn các sáng kiến. Hướng phát triển chính sách dự kiến ​​sẽ được phản ánh trong ''kế hoạch cơ bản tiếp theo về khả năng phục hồi quốc gia'' mà chính phủ dự định xây dựng vào mùa hè tới.


    Vào ngày 7, hội nghị "Khả năng phục hồi quốc gia (ngăn ngừa/giảm nhẹ thiên tai)" (do Giáo sư danh dự Kiyoshi Kobayashi của Đại học Kyoto chủ trì, Giáo sư được bổ nhiệm đặc biệt về quản lý sau đại học của Đại học Kyoto) đã được tổ chức tại Tokyo để thảo luận về hướng phát triển chính sách.


    Về phát triển và quản lý cơ sở hạ tầng phòng chống thiên tai, tại phiên họp vừa qua của hội nghị, một chuyên gia cho rằng: “Cần đánh giá đúng nguồn nhân lực hỗ trợ cơ sở hạ tầng và nỗ lực để tăng động lực cho họ”.
    Ngành xây dựng, đặc biệt là ngành xây dựng địa phương, không chỉ phát triển cơ sở hạ tầng mà còn đóng vai trò tích cực trên tuyến đầu của khu vực thiên tai với tư cách là người bảo vệ khu vực trong trường hợp xảy ra thảm họa, với các dự án khôi phục như dọn đường và các dự án tái thiết tiếp theo.


    Tại cuộc họp này, Ban Thư ký Nội các giải thích rằng để đối phó với tình hình hiện tại, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đang thúc đẩy các biện pháp để đảm bảo và đào tạo người lao động, chẳng hạn như cải thiện việc đối xử với những người lao động có tay nghề cao. Để tiếp tục thúc đẩy những nỗ lực này, việc phát triển nguồn nhân lực trong ngành xây dựng sẽ được quy định trong kế hoạch cơ bản tiếp theo.
     Để tăng cường hơn nữa khả năng phòng chống thiên tai của khu vực, chúng tôi cũng sẽ thúc đẩy phòng chống thiên tai trước từ cả khía cạnh cứng và mềm, chẳng hạn như khả năng chống động đất do tư nhân tài trợ và các vấn đề sử dụng đất.


    Koichi Tani, Bộ trưởng phụ trách khả năng phục hồi quốc gia, người tham dự cuộc họp, cho biết: "Với tình hình kinh tế gần đây, điều quan trọng là phải phản ứng linh hoạt với những thay đổi về giá vật liệu xây dựng và phí hợp đồng, đồng thời thiết lập thời gian xây dựng phù hợp. " và thừa nhận. Ngoài ra, ông bày tỏ thiện chí: "Với tư cách là Bộ trưởng phụ trách, tôi muốn hợp tác với các bộ, ngành liên quan để triển khai các sáng kiến ​​phục hồi một cách liên tục và ổn định với tầm nhìn trung và dài hạn rõ ràng. ."

    Zalo
    Hotline