BAN ĐIỀU HÀNH BIỆT THỰ ĐẢO NAGASAKI KHIẾU NẠI VỀ VIỆC XAO NHÃNG XÂY DỰNG 

BAN ĐIỀU HÀNH BIỆT THỰ ĐẢO NAGASAKI KHIẾU NẠI VỀ VIỆC XAO NHÃNG XÂY DỰNG 

    BAN ĐIỀU HÀNH BIỆT THỰ ĐẢO NAGASAKI KHIẾU NẠI VỀ VIỆC XAO NHÃNG XÂY DỰNG 

    Người điều hành công viên giải trí Nagasaki Holland Village đã gửi đơn khiếu nại lên thành phố với cáo buộc bỏ bê và bảo trì không đầy đủ các tòa nhà. Công viên đã đóng cửa từ tháng 5 năm 2021.

    Vào năm 2016, nhà điều hành hiện tại đã ký một thỏa thuận với Saikai City, chủ sở hữu của các tòa nhà và đất, cho thuê miễn phí một phần nhỏ của công viên và các tòa nhà trong thời hạn 10 năm. Thành phố đã chi 400 triệu Yên cho việc sửa chữa bên ngoài, với nhà điều hành chi 150 triệu Yên cho việc sửa chữa nội thất và công việc cơ sở hạ tầng. Vào năm 2021, nhà điều hành đã phát hiện ra các vấn đề với sàn gỗ được xây dựng dọc theo bờ sông buộc họ phải tạm thời đóng cửa công viên do lo ngại về an toàn.

    Ngôi làng theo chủ đề Hà Lan mở cửa lần đầu vào năm 1983. Nó được phát triển bởi Yoshikuni Kamichika, người đã tiếp tục mở Huis Ten Bosch, một công viên theo chủ đề Hà Lan khác vào năm 1992 (công viên gần đây đã được PAG có trụ sở tại Hồng Kông mua lại với giá khoảng 100 tỷ Yên ).

    Nó được thiết kế như một bản sao của Gouda và Hoorn ở Hà Lan. Nó nhanh chóng đạt được thành công lớn với nền kinh tế bong bóng tài sản của Nhật Bản chứng kiến ​​sự gia tăng trong chi tiêu du lịch và du lịch trong nước. Vào thời kỳ đỉnh cao vào năm 1990, nó đã thu hút khoảng 2 triệu du khách mỗi năm. Đến năm 2000, con số này giảm xuống chỉ còn 219.000 lượt khách. Công viên cuối cùng đã đóng cửa vào năm 2001. Năm 2003, tài sản được mua lại bởi Thành phố Saikai và mở cửa trở lại như một điểm đến nhà hàng với tên gọi Cas Village vào năm 2005. Khoảng 1,5 tỷ Yên đã được chi để tân trang lại tài sản. Nó đóng cửa sáu tháng sau khi nhà điều hành phá sản. Nhiều tòa nhà trong công viên đã bị mối mọt phá hoại trong nhiều năm và không ở trong tình trạng có thể cho thuê.

    Khu đất có diện tích 16,5 ha. Một trong những điểm thu hút du khách là bản sao của con tàu Prins Willem từ thế kỷ 17, được đóng tại xưởng đóng tàu của Hà Lan vào năm 1985 với chi phí 1,4 tỷ Yên vào thời điểm đó. Sau khi công viên đóng cửa, nó được bán cho một công ty Hà Lan với giá khoảng 130 triệu Yên và được neo đậu ở Hà Lan.


    Nguồn: KTN TV Nagasaki, ngày 7 tháng 11 năm 2022.

    Zalo
    Hotline