Bãi đậu xe Pháp trải nhựa đường ngăn CO2

Bãi đậu xe Pháp trải nhựa đường ngăn CO2

    Bãi đậu xe Pháp trải nhựa đường ngăn CO2
    Lần đầu tiên, một bãi đỗ xe ở Pháp đã được trải nhựa đường có chứa chất kết dính thành phần sinh học do Shell sản xuất, có tác dụng khóa carbon trên đường thay vì thải vào khí quyển.

    Credit: Shell

    Nguồn ảnh: Shell

    Karp-Kneip Constructions dẫn đầu dự án, trong đó 20 tấn Bitum CarbonSink của Shell được sử dụng trong việc xây dựng một bãi đỗ xe tại cơ sở sản xuất nhựa đường Brumath Enrobés ở thị trấn Bas-Rhin, Alsace. Công ty xây dựng dân dụng Trabet đã rải nhựa đường cho dự án này.

    Shell Bitum CarbonSink chứa chất kết dính thành phần sinh học mới giúp khóa carbon vào nhựa đường và bitum, về mặt kỹ thuật biến đường thành bể chứa carbon.

    Mức độ tái chế nhựa đường cao trên khắp thế giới sẽ đảm bảo cacbon vẫn bị khóa trong chất kết dính, ngay cả khi nó được tái chế và tái sử dụng trong sản xuất nhựa đường mới hoặc các ứng dụng kỹ thuật dân dụng khác.

    Ana Alvernhe, Tổng Giám đốc Châu Âu, Shell Construction cho biết: “Việc khử cacbon trong ngành xây dựng là một thách thức đòi hỏi nỗ lực từ từng bộ phận của chuỗi giá trị và dự án này là một ví dụ tuyệt vời về kiểu hợp tác xuyên ngành đó. và Đường.

    "Tại Shell, chúng tôi muốn sử dụng kinh nghiệm của mình trong ngành năng lượng để mang đến những đổi mới có thể hỗ trợ tham vọng không có mạng lưới của khách hàng - vì vậy thật tuyệt vời khi thấy Shell Bitum CarbonSink được sử dụng lần đầu tiên tại Pháp, giúp thúc đẩy quá trình khử cacbon xây dựng ở một thị trường quan trọng khác. "

    Theo Shell, bể chứa carbon kỹ thuật do CarbonSink tạo ra chứa tới 250kg CO2 tương đương với mỗi tấn bitum và lên đến 13kg CO2 tương đương trong mỗi tấn nhựa đường. Điều này có nghĩa là có thể chứa tới sáu tấn CO2 tương đương trong mỗi km đường.

    Zalo
    Hotline