Axit amin "nguồn sống" trong cát được Hayabusa2 thu thập lần đầu tiên bên ngoài trái đất

Axit amin "nguồn sống" trong cát được Hayabusa2 thu thập lần đầu tiên bên ngoài trái đất

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Axit amin "nguồn sống" trong cát được Hayabusa2 thu thập lần đầu tiên bên ngoài trái đất

    Vào ngày 6, tàu vũ trụ "Hayabusa2" của Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) đã tìm thấy các axit amin, nguồn gốc của sự sống, trong cát của một mẫu được mang về trái đất từ ​​tiểu hành tinh "Ryugu", bạn có hiểu không . Đây là lần đầu tiên xác nhận axit amin bên ngoài trái đất. Đây là một kết quả nghiên cứu tiếp cận bí ẩn về nguồn gốc của sự sống, và dự kiến ​​sẽ sớm được công bố trên báo. Nó đã được tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với những người có liên quan.


    Đá và cát của tiểu hành tinh Ryugu được Hayabusa2 thu thập trong lần hạ cánh đầu tiên (do JAXA cung cấp) = Joint


    Các phân tích trong quá khứ đã xác nhận sự hiện diện của nước và chất hữu cơ từ các mẫu Ryugu. Có những trường hợp axit amin được phát hiện trong các thiên thạch rơi từ không gian xuống trái đất, nhưng trọng tâm là liệu chúng có thể được phát hiện từ mẫu của các thiên thể ngoài trái đất, Ryugu hay không. Hơn 20 axit amin đã được tìm thấy, theo những người quen thuộc với vấn đề này.
    Có giả thuyết cho rằng nước và axit amin, những nguyên liệu không thể thiếu cho sự sống, được hình thành trên trái đất và chúng được hình thành trong không gian và đến trái đất bởi các thiên thạch. Kết quả có thể giúp làm rõ nguồn gốc của nó.

    Hayabusa2 được JAXA phóng vào năm 2014, hạ cánh thành công hai lần trên Ryugu vào năm 2019, thu thập mẫu và quay trở lại Trái đất vào tháng 12 năm 2008. Từ đó, các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước đã tiến hành phân tích. Hayabusa2 hiện đang bay tới một tiểu hành tinh khác.

    Zalo
    Hotline