An ninh năng lượng mà chính quyền Biden sẽ xem xét trong cuộc khủng hoảng Ukraine là gì?

An ninh năng lượng mà chính quyền Biden sẽ xem xét trong cuộc khủng hoảng Ukraine là gì?

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    An ninh năng lượng mà chính quyền Biden sẽ xem xét trong cuộc khủng hoảng Ukraine là gì?

     

    Do Nga tấn công Ukraine, an ninh năng lượng đã được xem xét lại. Để tăng cường năng lượng sạch và đáng tin cậy cũng như tăng cường độc lập về năng lượng, rất cần các biện pháp hỗ trợ của chính phủ đối với hoạt động sản xuất phát điện quang điện trong nước.

    Hình ảnh chính: Tổng thống Biden tuyên bố trừng phạt vì hành động khiêu khích và phi lý của Nga tấn công Ukraine, Nguồn: Nhà Trắng

    Tăng cường chính sách năng lượng tái tạo trong nước
    Nhu cầu của ngành điện mặt trời từ đất nước
    Vào ngày 8 tháng 3 năm nay, chính quyền Biden đã công bố lệnh cấm hoàn toàn đối với nhập khẩu dầu thô và khí đốt tự nhiên của Nga như các biện pháp trừng phạt chống lại Nga, nước tiếp tục xâm lược Ukraine. Sự phụ thuộc của Nga vào dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ là khoảng 8%, thấp so với các nước khác, nhưng tác động của cuộc xung đột đã lan rộng không chỉ đến lĩnh vực giao thông vận tải của Mỹ mà còn sang lĩnh vực điện, đây là cơ hội để xem xét lại chính sách năng lượng. Nó đã trở thành.

    Trong khi đó, đã có những lời kêu gọi về an ninh năng lượng trong nước, rằng "Hãy giảm sự phụ thuộc của chúng ta vào năng lượng nhập khẩu và tăng cường sản xuất năng lượng trong nước." Khuyến khích phát triển và giới thiệu năng lượng tái tạo và công nghệ lưu trữ, bao gồm cả điện mặt trời và đầu tư vào sản xuất trong nước để tăng cường năng lượng sạch và đáng tin cậy và làm cho năng lượng tự chủ với các nguồn năng lượng đa dạng đang được tăng cường.

    Sau cuộc khủng hoảng Ukraine, Hiệp hội các ngành công nghiệp năng lượng mặt trời (SEIA) đang kêu gọi Quốc hội mở rộng hỗ trợ cho điện mặt trời. Vào ngày 30 tháng 3, hơn 100 nhà sản xuất và sản xuất năng lượng sạch kiến ​​nghị Tổng thống Biden và các nhà lập pháp khác ủng hộ mạnh mẽ các "ưu đãi thuế năng lượng sạch" dài hạn theo Đạo luật Điều chỉnh Tài khóa Liên bang đã được ban hành. Ưu đãi thuế năng lượng sạch, còn được gọi là "Luật sản xuất năng lượng mặt trời", là một biện pháp chính sách của chính phủ khấu trừ một lượng điện cố định được tạo ra từ các nguồn năng lượng tái tạo trên mỗi kW mỗi giờ bằng cách khấu trừ thuế sản xuất.

    Abigail Rothhopper, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SEIA cho biết, "Các biện pháp hỗ trợ cho việc sử dụng năng lượng sạch và tăng cường sản xuất trong nước đang được Quốc hội xem xét nhằm giải quyết các vấn đề an ninh năng lượng. Đây là một kế hoạch chi tiết và sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng lịch sử của ngành sản xuất trong nước và sản xuất. Các nhà sản xuất cần có sự chắc chắn về chính sách để đầu tư vốn ", kiến ​​nghị cho biết.

    Các nhà sản xuất năng lượng sạch đã ký vào bản kiến ​​nghị này là "First Solar", nhà sản xuất và kinh doanh tấm màng mỏng hàng đầu thế giới, sản xuất pin mặt trời cadmium tellurium (CdTe), tự hào với hiệu suất chuyển đổi cao nhất thế giới. "Maxion Solar Technology", mà tiếp quản hoạt động kinh doanh sản xuất của "SunPower", công ty đã phát triển bảng điều khiển pin mặt trời silicon tinh thể theo phương pháp tiếp xúc ngược (IBC), "Năng lượng", một bộ chuyển đổi vi mô cho thị trường phân phối, bao gồm các nhà sản xuất lớn liên quan đến năng lượng mặt trời của Hoa Kỳ, chẳng hạn như mặt đất- dựa trên nền tảng theo dõi "Next Tracker" và polysilicon "Hemlock Semiconductor."

    Sản xuất trong nước đến năm 2030
    Hỗ trợ chính sách là cần thiết để đạt được 50GW

    First Solar, một nhà sản xuất bảng điều khiển năng lượng mặt trời hàng đầu của Mỹ, đã thông báo vào tháng 6 năm 2021 rằng họ sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất bảng điều khiển năng lượng mặt trời thứ ba ở Ohio. Hoạt động dự kiến ​​bắt đầu vào nửa đầu năm 2023 và công suất sản xuất là 3,3GW. Nguồn: First Solar

    Vào mùa hè năm 2021, SEIA đặt mục tiêu đạt được công suất sản xuất tấm pin mặt trời nội địa hàng năm là 50 GW vào năm 2030. Tính đến tháng 3 năm nay, lĩnh vực sản xuất PV của Hoa Kỳ có khả năng sản xuất 7,7 GW tấm pin mặt trời hàng năm, theo dữ liệu mới nhất của SEIA. Thế hệ điện mặt trời mới được giới thiệu tại Hoa Kỳ vào năm 2021 là 23GW. Nói cách khác, nguồn cung trong nước bằng khoảng một phần ba nhu cầu trong nước. Bằng cách thông qua một biện pháp hỗ trợ sản xuất năng lượng sạch tại Quốc hội, sẽ có thể giảm đáng kể chi phí vận chuyển tấm pin và nguyên liệu thô cho nhập khẩu và chi phí nhập khẩu như thuế quan, và ngành công nghiệp quang điện sẽ đáp ứng nhu cầu với các sản phẩm sản xuất tại Hoa Kỳ. Kỳ. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ làm được.

    Ngoài ra, SEIA đang kêu gọi gia hạn tín dụng thuế đầu tư (ITC), một trong những chính sách quan trọng trong việc phổ biến điện mặt trời ở Hoa Kỳ. ITC sẽ được áp dụng để đầu tư vốn vào năng lượng tái tạo, bao gồm cả thiết bị phát điện mặt trời. Đây là một hệ thống cho phép chủ sở hữu nhà, chủ doanh nghiệp và công ty phát điện mua thiết bị phát điện bằng năng lượng mặt trời được khấu trừ một tỷ lệ nhất định trong số tiền đầu tư để lắp đặt thiết bị từ các khoản nộp thuế. Nói cách khác, ưu đãi này có thể làm giảm số thuế mà người nộp thuế phải nộp. Tỷ lệ tín dụng thuế vào năm 2022 là 26% cho cả mục đích sử dụng là nhà ở và phi nhà ở, nhưng sẽ giảm xuống 22% vào năm 2023. Sau đó, nó sẽ trở lại 10% cho mục đích sử dụng không phải để ở, giống như sau năm 2006, và các ưu đãi về tín dụng thuế đối với mục đích sử dụng là nhà ở sẽ chấm dứt.

    Khi được hỏi Paula Mintz, nhà sáng lập kiêm trưởng nhóm phân tích nghiên cứu thị trường tại SPV Market Research, một công ty nghiên cứu và tư vấn về thị trường điện mặt trời của Hoa Kỳ, tác động của cuộc khủng hoảng Ukraine đối với chính sách năng lượng của Hoa Kỳ: "Chúng tôi hy vọng rằng Tổng thống Biden, người đang tăng cường chính sách khử cacbon của mình, sẽ ảnh hưởng đến việc thông qua 'Xây dựng lại tốt hơn (Dự luật chi tiêu an sinh xã hội và thay đổi khí hậu của Chính quyền Biden)' và 'Ưu đãi thuế năng lượng sạch'. Nhưng khi chúng ta tiến gần hơn đến cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ, các nhà lập pháp sẽ ủng hộ luật có thể thu hút nhiều phiếu bầu hơn, điều này có thể làm giảm cơ hội thông qua các dự luật này. Tôi nghĩ rằng các phần mở rộng của ITC sẽ được thông qua "..

    Nhân tiện, theo dữ liệu mới nhất của nghiên cứu thị trường SPV, khi nhìn vào lượng xuất xưởng pin mặt trời bao gồm silicon tinh thể và màng mỏng trên thế giới vào năm 2021, 69% trong tổng số là Trung Quốc, đứng số một. Mặt khác, Hoa Kỳ đứng ở vị trí thứ 7, nhưng thị phần của nó là 1%. Để thúc đẩy hơn nữa quá trình khử cacbon, điều cần thiết là phải mở rộng giới thiệu năng lượng sạch bao gồm cả sản xuất điện mặt trời, nhưng trên quan điểm an ninh năng lượng, từ "mở rộng giới thiệu bằng cách nhập khẩu" sang "đáp ứng nhu cầu với các sản phẩm trong nước" tôi muốn một sự thay đổi và hướng tới năng lượng thực sự trong nước.

    Tỷ lệ khấu trừ Thuế đầu tư PV Hoa Kỳ (ITC) Giảm dần theo từng năm

    Nguồn: Do ban biên tập tạo dựa trên tư liệu của SEIA

     

    Tín dụng thuế năm 2022 của ITC là 26% cho cả mục đích sử dụng là nhà ở và phi nhà ở. SEIA đang kêu gọi gia hạn, vì nó sẽ giảm xuống 22% vào năm 2023, quay trở lại 10% cho mục đích sử dụng ngoài mục đích dân cư, giống như sau năm 2006, và các ưu đãi về tín dụng thuế đối với mục đích sử dụng trong dân cư sẽ kết thúc ...

    Zalo
    Hotline