Ấn Độ sẽ mở 4 GW Gió ngoài khơi trong năm nay

Ấn Độ sẽ mở 4 GW Gió ngoài khơi trong năm nay

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Ấn Độ sẽ mở 4 GW Gió ngoài khơi trong năm nay
    Bộ Năng lượng Mới và Tái tạo của Ấn Độ (MNRE) sẽ mở thầu gió ngoài khơi đầu tiên trong vòng 3 đến 4 tháng tới để thuê các lô ngoài khơi bang Tamil Nadu, nơi có thể chứa khoảng 4 GW công suất gió ngoài khơi.

    Đây sẽ là vòng đấu đầu tiên trong số 8 vòng đấu được lên kế hoạch tổ chức trong vòng 8 năm tới vì nước này có kế hoạch đấu giá các khu vực ngoài khơi các bang Tamil Nadu và Gujarat mỗi năm cho đến năm 2030.

    Cho đến năm 2025, Ấn Độ sẽ cho thuê các khối năng lượng gió ngoài khơi tương đương với công suất 4 GW và sẽ nâng con số này lên 5 GW trong năm vòng tiếp theo.

    Kể từ khi quốc gia này đưa ra tin tức với các kế hoạch gió ngoài khơi hơn một vài lần trong vài năm qua - nhưng đã chậm trong giai đoạn phát triển - cần lưu ý rằng thông báo mới nhất từ ​​chính phủ được đưa ra sau cuộc họp về kế hoạch truyền thông cho các dự án năng lượng gió ngoài khơi, một trong những trở ngại quan trọng trên con đường đến với các trang trại gió ngoài khơi đầu tiên của đất nước.

    Vào ngày 9 tháng 6, Shri R.K Singh, Bộ trưởng Năng lượng và Năng lượng mới và tái tạo của Ấn Độ, cùng với các Bí thư Shri Alok Kumar và Shri Indu Shekhar Chaturvedi, đã gặp gỡ Cơ sở hạ tầng truyền tải trung tâm (CTU) để thảo luận về cơ sở hạ tầng truyền tải và sơ tán cần thiết cho tổng số 10 GW của các dự án gió ngoài khơi Gujarat và Tamil Nadu.

    Theo thông cáo báo chí từ MNRE, việc sơ tán và truyền tải điện từ trạm biến áp tổng hợp ngoài khơi (PSS) đến hệ thống truyền tải trên bờ sẽ được cung cấp miễn phí cho tất cả các công suất gió ngoài khơi sẽ được đấu thầu cho đến năm 2030.

    Việc đấu thầu cho 12 GW đầu tiên sẽ được trao trong ba năm tới sẽ được tiến hành theo mô hình một giai đoạn hai bao, theo đó chính phủ sẽ đánh giá trước các nhà phát triển dựa trên năng lực kỹ thuật và thương mại của họ.

    Các nhà thầu đủ điều kiện sau đó sẽ tiến hành giai đoạn thứ hai, sẽ dựa trên phí thuê báo giá trên mỗi km vuông diện tích đáy biển, với nhà thầu đưa ra mức phí thuê cao nhất sẽ giành được quyền thuê.

    Theo Ngân hàng Thế giới, Ấn Độ có 112 GW cố định đáy và 83 GW tiềm năng gió nổi ngoài khơi, với các cơ hội tốt nhất nằm ở Tamil Nadu và Gujarat.

    Mặc dù quốc gia này đã đặt mục tiêu gió ngoài khơi là 5 GW vào năm 2022 và 30 GW vào năm 2030, nhưng tiến độ sản xuất thép đầu tiên trong nước vẫn còn chậm.

    Bộ Năng lượng Mới và Tái tạo đã ban hành dự thảo quy tắc cho thuê năng lượng gió ngoài khơi để phát triển các dự án trong Vùng Đặc quyền Kinh tế (EEZ) của quốc gia vào đầu năm 2019.

    Cuối năm đó, Viện Năng lượng Gió Quốc gia (NIWE) của quốc gia này đã khởi động một cuộc đấu thầu tìm kiếm nguồn cung cấp chìa khóa trao tay bốn LiDAR ngoài khơi cho hai địa điểm.

    Kể từ đó, sự quan tâm đến việc xây dựng các trang trại gió ngoài khơi Ấn Độ ngày càng tăng.

    Vào tháng 5 năm 2020, Công ty TNHH NTPC của Ấn Độ và Tập đoàn Dầu khí Tự nhiên (ONGC) đã ký một Biên bản ghi nhớ để thành lập một công ty liên doanh để khám phá việc xây dựng các dự án năng lượng tái tạo và gió ngoài khơi cả ở Ấn Độ và nước ngoài. Các công ty không tiết lộ bất kỳ thông tin cụ thể nào về các dự án gió ngoài khơi.

    Đầu năm nay, RWE Renewables và công ty điện tích hợp Tata Power của Ấn Độ đã hợp tác để khám phá tiềm năng phát triển chung của các dự án điện gió ngoài khơi trong nước.

    Theo thông cáo báo chí của RWE từ ngày 21 tháng 2, các đối tác mới sẽ thực hiện đánh giá địa điểm kỹ thuật và thương mại để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thiết lập thị trường gió ngoài khơi ở Ấn Độ và đang xem xét đánh giá chuỗi cung ứng gió ngoài khơi trong nước và cơ sở hạ tầng hỗ trợ, chẳng hạn như cảng và kết nối lưới điện, nhằm xác định thế mạnh của địa phương cũng như tiềm năng phát triển cần thiết.

    Zalo
    Hotline