Ấn Độ cấm nhiều loại nhựa sử dụng một lần để xử lý rác thải

Ấn Độ cấm nhiều loại nhựa sử dụng một lần để xử lý rác thải

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Ấn Độ cấm nhiều loại nhựa sử dụng một lần để xử lý rác thải

    Many waterways in India are heavily polluted with plastic waste

    Nhiều tuyến đường thủy ở Ấn Độ bị ô nhiễm nặng vì rác thải nhựa.
    Ấn Độ đã ban hành lệnh cấm đối với nhiều loại nhựa sử dụng một lần vào thứ Sáu trong nỗ lực giải quyết rác thải làm nghẹt các dòng sông và đầu độc động vật hoang dã, nhưng các chuyên gia cho rằng nước này phải đối mặt với sóng gió nghiêm trọng từ các nhà sản xuất không chuẩn bị và người tiêu dùng không muốn trả thêm tiền.

    Nước này tạo ra khoảng bốn triệu tấn chất thải nhựa mỗi năm, khoảng một phần ba trong số đó không được tái chế và cuối cùng được đưa vào các tuyến đường thủy và bãi chôn lấp thường xuyên bốc cháy và làm trầm trọng thêm tình trạng ô nhiễm không khí.

    Những con bò đi lạc đang nhai nhựa là cảnh thường thấy ở các thành phố của Ấn Độ và một nghiên cứu gần đây đã tìm thấy dấu vết trong phân của voi ở các khu rừng phía bắc bang Uttarakhand.

    Các ước tính khác nhau nhưng khoảng một nửa đến từ các mặt hàng được sử dụng một lần và lệnh cấm mới bao gồm việc sản xuất, nhập khẩu và bán các đồ vật phổ biến như ống hút và cốc làm bằng nhựa cũng như gói thuốc lá.

    Hiện tại được miễn trừ các sản phẩm như túi nhựa dưới độ dày nhất định và cái gọi là bao bì nhiều lớp.

    Các nhà chức trách đã hứa sẽ mạnh tay trấn áp sau khi lệnh cấm - được công bố lần đầu tiên vào năm 2018 bởi Thủ tướng Narendra Modi - có hiệu lực.

    Các thanh tra được thiết lập để kiểm tra từ thứ Sáu để kiểm tra rằng không có nhà cung cấp hoặc nhà phân phối nào đang tuân theo các quy định có nguy cơ bị phạt tối đa 100.000 rupee (1.265 đô la) hoặc án tù 5 năm.

    Vận động hành lang trong ngành

    Khoảng một nửa số khu vực của Ấn Độ đã tìm cách áp đặt các quy định của riêng họ nhưng khi tình trạng của các con sông và các bãi chôn lấp được chứng minh, thành công vẫn còn lẫn lộn.

    Các công ty trong ngành nhựa, vốn sử dụng hàng triệu người, nói rằng các lựa chọn thay thế rất đắt tiền và họ đã vận động chính phủ trì hoãn lệnh cấm.

    Pintu, người kiếm sống bằng cách hack đầu trái dừa bằng dao rựa và phục vụ khách hàng bằng ống hút nhựa, không biết mình sẽ làm gì.

    Chuyển sang "ống hút giấy đắt tiền sẽ rất khó khăn. Tôi có thể sẽ chuyển chi phí cho khách hàng", ông nói với AFP tại New Delhi.

    "Tôi nghe nói rằng nó sẽ giúp ích cho môi trường nhưng tôi không biết nó sẽ thay đổi bất cứ điều gì đối với chúng tôi", anh ấy nói thêm.

    Các nhà phân tích của GlobalData cho biết các gói nhỏ có ống hút nhựa chiếm 35% khối lượng nước giải khát, có nghĩa là các nhà sản xuất sẽ bị "ảnh hưởng nặng nề".

    Bobby Verghese từ GlobalData cho biết thêm: "

    'Chống lại'

    Jigish N. Doshi, chủ tịch tập đoàn công nghiệp Plastindia Foundation, kỳ vọng sẽ bị mất việc "tạm thời" nhưng cho biết vấn đề lớn hơn là các công ty "đã đầu tư vốn rất lớn cho các máy móc có thể không hữu ích" sau lệnh cấm.

    Doshi nói với AFP: "Không dễ để tạo ra các sản phẩm khác nhau từ máy móc và chính phủ có thể giúp đỡ bằng cách cung cấp một số trợ cấp và giúp phát triển và mua các sản phẩm thay thế".

    Satish Sinha từ nhóm môi trường Toxics Link nói với AFP rằng "sẽ có những phản kháng ban đầu" vì việc tìm kiếm vật thay thế có thể khó khăn nhưng đó là một "bước đi rất đáng hoan nghênh".

    Ông nói: “Sẽ có những khó khăn và chúng tôi có thể phải trả giá nhưng nếu bạn nghiêm túc với môi trường, đây là một vấn đề quan trọng cần được thúc đẩy phối hợp.

    Một công ty trẻ đang cố gắng trở thành một phần của sự thay đổi là Ecoware, công ty sản xuất các sản phẩm phân hủy sinh học dùng một lần tại nhà máy bên ngoài Delhi.

    Giám đốc điều hành Rhea Mazumdar Singhal nói với AFP rằng tình trạng kinh hoàng của các bãi rác và lượng tiêu thụ nhựa tràn lan đã truyền cảm hứng cho công việc kinh doanh của cô.

    Singhal nói: “Chúng tôi đã thấy nhiều lệnh cấm trước đây, nhưng với tư cách là công dân, quyền lực nằm ở chúng tôi.

    Zalo
    Hotline