Amazon ra mắt robot di động hoàn toàn tự động đầu tiên

Amazon ra mắt robot di động hoàn toàn tự động đầu tiên

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Amazon ra mắt robot di động hoàn toàn tự động đầu tiên


    Lấy từ Amazon vào ngày 28 tháng 6 năm 2022

    Tóm tắt:
    Tuần trước, Amazon đã công bố robot di động hoàn toàn tự động đầu tiên của mình, có tên là Proteus, sẽ nâng và di chuyển các xe chở hàng qua các cơ sở của mình.


    Proteus trước tiên sẽ được triển khai trong các khu vực xử lý gửi đi cho GoCarts - phương tiện vận chuyển không tự động, có bánh xe được sử dụng để di chuyển các gói hàng - trong các trung tâm thực hiện và trung tâm phân loại, theo một bài đăng trên blog của công ty. Nó tự động di chuyển trong các cơ sở và xung quanh nhân viên thông qua công nghệ do Amazon phát triển.


    “Tầm nhìn của chúng tôi là tự động hóa việc xử lý GoCart trên toàn mạng, điều này sẽ giúp giảm nhu cầu mọi người phải di chuyển thủ công các vật nặng qua cơ sở của chúng tôi và thay vào đó để họ tập trung vào công việc bổ ích hơn”, bài đăng trên blog của Amazon đọc.


    Cái nhìn thấu suốt:
    Sự hiện diện của rô bốt trong mạng lưới thực hiện khổng lồ của Amazon đã tăng nhanh chóng kể từ năm 2012, khi công ty mua lại Kiva Systems và bắt đầu sử dụng rô bốt trong các cơ sở của mình.

    Ba năm trước, Amazon đã triển khai hơn 200.000 đơn vị ổ đĩa rô-bốt. Ngày nay, con số này là hơn 520.000 và công ty đếm hơn một chục loại hệ thống robot trong các cơ sở của mình.

    Việc Amazon tiếp tục thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực robot diễn ra khi công ty đột nhiên nhận thấy mình thừa nhân lực tại các cơ sở của mình sau nhiều năm mở rộng nhanh chóng để bắt kịp với sự bùng nổ thương mại điện tử. Nó cũng phải đối mặt với sự thúc đẩy của công đoàn và liên tục khiếu nại về hồ sơ an toàn kho hàng của mình.

    Giám đốc điều hành Andy Jassy tiết lộ trong Thư gửi Cổ đông năm 2021 của Amazon, tỷ lệ sự cố có thể ghi nhận cao hơn mức trung bình so với mức trung bình.

    “Ở quy mô của chúng tôi (chỉ riêng năm 2021, chúng tôi đã thuê hơn 300.000 người, nhiều người trong số họ là người mới tham gia loại công việc này và cần được đào tạo), cần có sự phân tích chặt chẽ, giải quyết vấn đề một cách chu đáo và sẵn sàng phát minh để đến được nơi bạn muốn , ”Jassy viết.

    Amazon đã chào hàng những robot mà họ triển khai về khả năng giảm bớt gánh nặng vật chất cho nhân viên. Các công ty khác từ nhiều lĩnh vực khác nhau cũng đang đầu tư nhiều hơn vào robot để đáp ứng nhu cầu cao hơn và tối đa hóa năng suất của nhân viên trong môi trường lao động đầy thách thức.

    Ngoài Proteus, Amazon đã trình bày chi tiết các cải tiến robot gần đây khác trong bài đăng trên blog của mình:

    Cardinal: Một “tế bào làm việc robot” chọn, nâng và đọc nhãn của một gói hàng cụ thể ra khỏi một đống. Sau đó, nó đặt gói đã chọn vào một GoCart. Điều này chuyển đổi công việc thủ công dựa trên hàng loạt thành công việc liên tục, tự động. Amazon đang thử nghiệm một nguyên mẫu để xử lý các gói hàng lên đến 50 pound và họ dự kiến ​​sẽ triển khai nó tại các trung tâm thực hiện vào năm tới.
    Amazon Robotics Identification (AR ID): Khả năng quét được hỗ trợ bởi AI sử dụng hệ thống camera để loại bỏ quy trình quét thủ công. Việc quét tại các trung tâm thực hiện của Amazon hiện được thực hiện thủ công.
    Hệ thống lưu trữ đồ chứa: Một hệ thống có thể tìm hộp chứa có sản phẩm cần thiết, tìm ra cách chuyển nó cho nhân viên và lấy hộp khi nhân viên đã lấy sản phẩm. Điều này cắt giảm nhu cầu nhân viên tiếp cận, uốn cong hoặc leo lên để lấy các mặt hàng.
    Trong khi Amazon đã triển khai nhiều loại robot trong toàn bộ chuỗi cung ứng của mình, Proteus nổi bật với khả năng điều hướng các khu vực không bị hạn chế mà nhân viên có mặt.

    “Về mặt lịch sử, rất khó để kết hợp an toàn người máy trong cùng một không gian vật lý với con người”, bài đăng trên blog của Amazon đọc. “Chúng tôi tin rằng Proteus sẽ thay đổi điều đó trong khi vẫn thông minh, an toàn và hợp tác.”

    Zalo
    Hotline