AI sẽ định hình tương lai của năng lượng sạch như thế nào?

AI sẽ định hình tương lai của năng lượng sạch như thế nào?

    AI sẽ định hình tương lai của năng lượng sạch như thế nào?
    Tôi đã đặt câu hỏi cho các chuyên gia tại hội nghị thương mại tiện ích hàng đầu - DistribuTECH.

    A picture of tech taken at DistribuTech Conference

    AI đang ở trong không khí.

    Tôi không thể mở một ứng dụng truyền thông xã hội hoặc bản tin mà không được nhắc nhở về cuộc cách mạng AI. Có vẻ như lần đầu tiên công chúng hiểu được AI và học máy sẽ thay đổi mọi thứ như thế nào.

    Tuần trước, triển lãm thương mại tiện ích quan trọng nhất ở Hoa Kỳ đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị San Diego — DISTRIBUTECH. Các công nghệ do AI hỗ trợ được rải khắp hội trường triển lãm, giới thiệu các ứng dụng mới để quản lý dữ liệu và năng lượng.

    Khi gặp gỡ các chuyên gia của các công ty khác nhau, tôi đã đặt ra câu hỏi: Trí tuệ nhân tạo sẽ thay đổi tương lai của năng lượng sạch như thế nào? Đây là những gì tôi nghe được.

    Tích hợp các nguồn năng lượng phân tán
    "Tôi nghĩ AI là câu trả lời mà chúng ta đang chờ đợi để làm cho năng lượng sạch trở nên nổi tiếng. Nếu bạn nghĩ về một tương lai phân tán, nơi chúng ta có năng lượng tái tạo và lưới điện cùng tồn tại với các tòa nhà và phụ tải, cách duy nhất chúng ta có thể thực sự quản lý đó là với AI. Con người nên được loại bỏ khỏi phương trình. Chúng ta có thể tương tác tốt hơn là bật thủ công và làm cho các tải này hoạt động với nhau."

    — Deepinder Singh, Giám đốc điều hành của 75F, một hệ thống quản lý tòa nhà dựa trên IoT nhằm thúc đẩy các tòa nhà lành mạnh và sử dụng năng lượng hiệu quả

    Giúp chúng tôi hiểu lợi nhuận của các khoản đầu tư trên DER
    "Nó sẽ là chất xúc tác để đẩy nhanh tiến độ hướng tới các mục tiêu khử cacbon bằng cách mở khóa hoặc mở rộng giá trị của dữ liệu. Đó không chỉ là việc lấy dữ liệu mà còn là cách bạn mở rộng giá trị của dữ liệu để gắn các cơ hội ROI trong giai đoạn sớm nhất cho các tổ chức thương mại. muốn đạt được tiến bộ hướng tới mục tiêu của họ? Vì vậy, bạn không còn phải lo lắng về CapEx [chi phí vốn] hoặc chi phí trả trước, bạn có thể mở khóa giá trị đó bằng cách sử dụng AI và các giải pháp kỹ thuật số để thúc đẩy tiến bộ thực sự, hữu hình trong một tổ chức."

    — Jeremy Cook, giám đốc, Giải pháp chuyển đổi năng lượng tại Veritone, một công ty đang nỗ lực đưa công nghệ AI vào thị trường năng lượng, tiện ích và năng lượng mặt trời.

    Khuyến khích sự đa dạng hơn trong lĩnh vực năng lượng
    "Đầu tiên và quan trọng nhất, tôi đam mê con người. Tôi nghĩ AI sẽ giúp chúng ta thay đổi tư duy trong ngành của mình và đưa những người có suy nghĩ đa dạng hơn đến với không gian này. Nó sẽ thu hút một nhóm người khác không phải là chuẩn mực ở đây, không phải là sự phù hợp mà chúng ta thường thấy."

    — Nedra Hurley, phó chủ tịch Khu vực bán hàng tiện ích phía Đông tại ABB, một công ty đa quốc gia về công nghệ tập trung vào điện khí hóa và tự động hóa

    Giúp chúng tôi đạt được câu trả lời nhanh hơn
    "Tôi nghĩ rằng nó sẽ làm cho quá trình chuyển đổi trở nên dễ dàng hơn, đơn giản hơn. Nó sẽ cho chúng ta khả năng sử dụng các công nghệ hoạt động, làm cho chúng hoạt động tốt hơn và giúp đẩy nhanh mọi thứ để chúng ta không phải chờ đợi và nghiên cứu mọi thứ mãi mãi."

    — Don Wingate, phó chủ tịch bán hàng, giải pháp lưới điện siêu nhỏ và đối tác chiến lược tại Schneider Electric, nhà cung cấp dịch vụ năng lượng đa quốc gia

    Dự đoán nhu cầu năng lượng
    "Chúng tôi càng có nhiều dữ liệu, bạn càng có thể hợp nhất nhiều hơn, bạn càng có thể dự đoán các mô hình và loại dự đoán trước. Khả năng dự đoán có thể có ý nghĩa rất lớn khi bạn vận hành các hệ thống năng lượng thực sự lớn. Khi bạn đang xử lý với hàng chục nghìn điểm dữ liệu, sự kết hợp học hỏi đó có thể rất quan trọng. Tôi vẫn đang tự hỏi liệu có bao giờ nó đủ thông minh để tìm ra điều bạn sẽ làm tiếp theo trong nhà bằng năng lượng của mình hay không. Và Tôi ước chúng ta có thể sử dụng AI để tìm ra điều đó bởi vì tôi có thể tạo ra một hệ thống năng lượng hiệu quả hơn nhiều nếu chúng ta có thể làm được điều đó. Và có thể một ngày nào đó chúng ta sẽ đạt được điều đó."

    — Rob Bennett, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của BlockEnergy, một nền tảng lưới điện siêu nhỏ cộng đồng bổ sung cả khả năng phục hồi và tính linh hoạt của lưới điện

    Tối ưu hóa DERS
    "Nếu bạn tin vào tương lai năng lượng phi tập trung, nơi mọi gia đình hoặc doanh nghiệp nhỏ có thể sản xuất năng lượng bằng tấm pin mặt trời, lưu trữ năng lượng bằng pin hoặc mua hoặc bán năng lượng trên lưới điện, thì sẽ không có nhà điều hành con người nào có thể quản lý tất cả các giao dịch đó. Vì vậy, một phần mềm dựa trên AI có thể được sử dụng để tạo ra nền tảng đó nhằm đảm bảo rằng các quyết định kinh tế và quyết định về môi trường đúng đắn đang diễn ra. lưới điện hoặc pin đến nhà của bạn. Không con người nào có thể làm được điều đó. Vì vậy, AI có thể chơi lớp đó ở đó để hiểu tất cả dữ liệu và thông tin mới này."

    — Matthew Sachs, giám đốc điều hành của Peak Power, một nền tảng tối ưu hóa pin, xe điện và các tòa nhà tương tác với lưới điện

    Zalo
    Hotline