ADBA: “Biomethane có thể giúp thúc đẩy nền kinh tế Bắc Ireland”

ADBA: “Biomethane có thể giúp thúc đẩy nền kinh tế Bắc Ireland”

    ADBA: “Biomethane có thể giúp thúc đẩy nền kinh tế Bắc Ireland”


    Vào ngày 21 tháng 9, hơn 160 nhà lãnh đạo ngành phân hủy kỵ khí (AD) và các bên liên quan đã tập trung tại Belfast để thảo luận về vai trò của AD và khí sinh học trong chiến lược khử cacbon của Bắc Ireland, tại Diễn đàn ADBA Bắc Ireland. Nó được tổ chức bởi Hiệp hội các nguồn sinh học và tiêu hóa kỵ khí (ADBA).

    news item image
    Các diễn giả bao gồm Gordon Lyons, Bộ trưởng Kinh tế Bắc Ireland, cũng như đại diện từ DAERA, Hiệp hội Nông dân Ulster, KPMG và Viện Khoa học Sinh học và Thực phẩm Nông nghiệp.


    Một phiên thảo luận có tên "AD: Potentional, ambiton, Delivery" đã tìm hiểu sâu bên trong về vai trò của quá trình phân hủy kỵ khí và khí sinh học phải đóng trong việc khử cacbon cho nền kinh tế của tỉnh và các cơ hội phát triển. Nó được chủ trì bởi cựu ngoại trưởng phụ trách năng lượng và biến đổi khí hậu và đương kim chủ tịch ADBA Chris Huhne.


    Lyons đã mở các thủ tục tố tụng, có bài phát biểu quan trọng về “tối đa hóa các cơ hội của Bắc Ireland đối với biomethane trong con đường dẫn đến năng lượng thuần bằng không”. Ông nhấn mạnh sự cần thiết phải “quay lại tương lai” và đảm bảo an ninh năng lượng cho NI - một tham vọng trong đó biomethane sẽ đóng một vai trò quan trọng.


    Ông nói: “Tôi cam kết đảm bảo rằng trong việc cung cấp năng lượng tái tạo tự cung tự cấp, chúng ta sẽ chuyển đổi nền kinh tế của mình và toàn xã hội sẽ được hưởng lợi từ nó”. “Biomethane sẽ đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi này.


    “Vai trò ủng hộ tích cực của ngành công nghiệp địa phương khuyến khích tôi rằng Bắc Ireland sẽ không chỉ là một hành khách trong hành trình của chúng tôi hướng tới việc đạt được các mục tiêu Net Zero 2050, mà còn rất quan trọng trong việc dẫn dắt sự thay đổi.”
    Các diễn giả từ DAERA, Hiệp hội Nông dân Ulster, KPMG, Viện Khoa học Sinh học và Thực phẩm Nông nghiệp, WRAP, BioCapital, CAT Finning, Đại học Queen Belfast, Phoenix Natural Gas, SGN Commercial Services, Firmus Energy sau đó đã nêu bật những lợi ích của việc đầu tư vào AD và khí sinh học để thúc đẩy và khử cacbon cho nền kinh tế Bắc Ireland.


    Judith Wilson từ DAERA tái khẳng định cam kết của bộ đối với Chiến lược và mục tiêu tăng trưởng xanh là đạt mức 0 ròng vào năm 2050 và giảm 48% lượng khí thải vào năm 2030. Bà đã vạch ra con đường mà họ dự định thực hiện để đạt được điều đó, bao gồm cả phát triển ngành AD trong khi giảm thiểu các tác động không mong muốn đến môi trường và sử dụng đất.


    Russell Smyth của KPMG đã trình bày các phát hiện từ báo cáo Hỗ trợ ngành khí tái tạo sắp tới của họ ở Bắc Ireland, mô tả nhu cầu đáng kể đối với biomethane trong nước (phần lớn là do ngành công nghiệp sữa và năng lượng cần thiết để làm khô sữa bột) và xem xét các hỗ trợ tài chính khác nhau các tùy chọn có sẵn. Ông đặc biệt chỉ ra rằng biomethane hiện đang rẻ hơn nhiên liệu hóa thạch.


    John McLenaghan của UFU đã mô tả vấn đề nan giải giữa năng lượng so với thực phẩm và môi trường - và cách AD, với sự hỗ trợ phù hợp, đã sẵn sàng trở thành một giải pháp duy nhất cho cả ba. Làm thế nào để loại bỏ các rào cản đối với việc triển khai - kinh tế, quy hoạch và giấy phép - cũng đã được khám phá.
    Kết quả chính từ sự kiện là:

    Biomethane là một thành phần thiết yếu của con đường khử cacbon của NI, với nhu cầu mạnh mẽ từ ngành công nghiệp;

    Sử dụng hệ thống nông nghiệp dựa trên cỏ của mình, NI có thể là một nhân tố chính trong sản xuất biomethane, sử dụng AD tại trang trại cùng với các nhà máy sử dụng chất thải;

    Biomethane có thể giúp giảm lượng khí thải carbon từ quá trình khử carbon khó nhất với chi phí rẻ nhất;

    Có một bức tường vốn để tài trợ cho việc triển khai ngành, tuy nhiên, ngành sẽ không phát triển nếu không có sự hỗ trợ tích cực từ chính sách của chính phủ;

    Chủ tịch ADBA Chris Huhne kết luận: “Bắc Ireland là khu vực tốt nhất của Vương quốc Anh để sản xuất khí sinh học và biomethane nhiều nhất. “Nó có tiềm năng đáp ứng 80% nhu cầu khí đốt từ nguồn khí tự trồng, tiết kiệm chi phí và bền vững này nhờ tầm quan trọng của chăn nuôi gia súc. Với sự hỗ trợ phù hợp, khí sinh học có thể giúp thúc đẩy nền kinh tế Bắc Ireland và cách ly nó khỏi giá khí đốt thế giới bằng cách giảm một nửa chi phí khí đốt. Và nó có thể được thực hiện nhanh chóng: các công trình khí sinh học có thể được xây dựng trong hai năm ”.

    Zalo
    Hotline