Adani Power đang đàm phán để mua lại nhà máy điện nhiệt từ Reliance Power

Adani Power đang đàm phán để mua lại nhà máy điện nhiệt từ Reliance Power

    Theo Mint đưa tin, Adani Power của Ấn Độ đang đàm phán để mua lại dự án nhà máy nhiệt điện Butibori công suất 600 MW tại bang Maharashtra, trước đây thuộc sở hữu của Reliance Power hiện đã phá sản do Anil Ambani đứng đầu  .

    Giày sneaker và

    Adani Power có công suất lắp đặt là 15,25GW tại chín nhà máy điện. Nguồn: hrui / Shutterstock.

    Thỏa thuận cho dự án Butibori, do Vidarbha Industries Power, một công ty con của Reliance Power, điều hành, ước tính có giá trị từ 24 tỷ Rupee đến 30 tỷ Rupee (286 triệu USD - 358 triệu USD), tương đương với 40 triệu Rupee - 50 triệu Rupee cho mỗi megawatt (MW).

    Mức định giá này thấp hơn so với ước tính trước đó là 60 tỷ Rupee (715 triệu đô la) do việc dừng sản xuất điện tại nhà máy. Một nguồn tin giải thích: "Nhà máy phù hợp với chiến lược của Adani."

    Hiện tại, Công ty Tái thiết Tài sản CFM là đơn vị cho vay duy nhất của dự án Butibori, đã mua lại toàn bộ các khoản vay của dự án này với tổng giá trị là 12,65 tỷ Rupee (150 triệu USD).

    Adani Power, với công suất lắp đặt 15,25GW tại chín nhà máy điện, là nhà sản xuất điện độc lập duy nhất có hệ thống hậu cần từ mỏ đến nhà máy, 60 triệu tấn than mỗi năm (mmtpa) và 13mmtpa tro bay.

    Việc mua lại này sẽ củng cố vị thế của Adani trong lĩnh vực năng lượng và đáp ứng nhu cầu điện ngày càng tăng của Ấn Độ.

    Việc tích hợp dự án Butibori là một phần trong kế hoạch lớn hơn của Adani nhằm kết nối nhà máy điện chạy bằng than ở Tiroda với Butibori, nhằm mục đích cung cấp điện cho Mumbai và vùng lân cận.

    Động thái này được kỳ vọng sẽ mang lại cho Adani lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh như Tata Power và MSEDCL.

    Vào tháng 6 năm 2024, BHEL của Ấn Độ đã ký kết đơn đặt hàng trị giá tổng cộng 70 tỷ Rupee (837 triệu đô la) từ Adani Power để phát triển hai nhà máy điện nhiệt tại Ấn Độ.

    BHEL thuộc sở hữu nhà nước có nhiệm vụ xử lý việc sản xuất, cung cấp và đưa vào vận hành các thiết bị nhà máy chính cho cả hai dự án.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline