ACWA bắt đầu xây dựng trang trại điện gió 200MW và BESS 100MW tại Karakalpakstan

ACWA bắt đầu xây dựng trang trại điện gió 200MW và BESS 100MW tại Karakalpakstan

    Dự án trị giá 260 triệu đô la đang được phát triển thông qua sự hợp tác với JSC National Electric Grid của Uzbekistan.

    Giày sneaker và

    Dự án dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động thương mại vào quý IV năm 2026. Nguồn: hrui / Shutterstock.

    Điện Acwa

    Dự án có giá trị đầu tư 260 triệu đô la này là sự hợp tác với JSC Lưới điện quốc gia Uzbekistan (NEGU).

    Nhà máy điện gió Beruniy sẽ tạo ra 800 triệu kilowatt giờ (kWh) năng lượng sạch hàng năm, đủ đáp ứng nhu cầu điện của 292.000 hộ gia đình.

    Sáng kiến ​​này dự kiến ​​sẽ tiết kiệm được 212 triệu mét khối khí đốt tự nhiên và giảm lượng khí thải CO₂ 336.000 tấn mỗi năm.

    Kế hoạch của ACWA Power bao gồm xây dựng đường dây truyền tải điện 220kV mạch kép dài 45km đến trạm biến áp Beruniy và phát triển hệ thống lưu trữ năng lượng 100MW.

    Dự án sẽ đi vào hoạt động thương mại vào quý IV năm 2026.

    Uzbekistan là thị trường lớn thứ hai của ACWA Power xét về mặt đầu tư, với 15 dự án đang được tiến hành và tổng khối lượng đầu tư là 15 tỷ đô la.

    Nhà sáng lập kiêm chủ tịch hội đồng quản trị ACWA Power, Mohammad Abunayyan phát biểu: “Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Ngài Shavkat Mirziyoyev vì đã chủ trì lễ khởi công dự án quan trọng này, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quan hệ đối tác của chúng tôi với Cộng hòa Uzbekistan.

    “Dự án này không chỉ thể hiện cam kết của chúng tôi đối với phát triển năng lượng bền vững mà còn thể hiện tầm nhìn chung của chúng tôi về một tương lai thịnh vượng.

    “Cùng nhau, chúng ta đang mở đường cho các giải pháp chuyển đổi sẽ trao quyền cho cộng đồng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Uzbekistan. Chúng tôi rất vinh dự được tham gia vào hành trình quan trọng này.”

    Vào tháng 7 năm 2024, ACWA Power đã hoàn tất việc bán 35% cổ phần sở hữu tại hai công ty con tại Châu Á là ACWA Power Bash Wind Project Holding và ACWA Power Uzbekistan Wind Project Holding cho China Southern Power Grid International (HK).

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline