ACCIONA ENERGÍA HỢP TÁC VỚI BLUE CIRCLE TẠO ĐỘNG LỰC TĂNG TRƯỞNG Ở ĐÔNG NAM Á

ACCIONA ENERGÍA HỢP TÁC VỚI BLUE CIRCLE TẠO ĐỘNG LỰC TĂNG TRƯỞNG Ở ĐÔNG NAM Á

    ACCIONA ENERGÍA HỢP TÁC VỚI BLUE CIRCLE TẠO ĐỘNG LỰC TĂNG TRƯỞNG Ở ĐÔNG NAM Á


    ACCIONA Energía đồng ý tham gia hợp tác chiến lược với The Blue Circle làm nền tảng và đối tác chính để phát triển, xây dựng và vận hành hệ thống các dự án của mình ở Đông Nam Á

    DANH MỤC DỰ ÁN 3,8GW
    Blue Circle có 84MW đang hoạt động và 3,8GW cho các dự án gió đang được phát triển ở Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Campuchia, Indonesia, Lào và Sri Lanka

    MADRID, ngày 14 tháng 9 năm 2022. ACCIONA Energía, công ty điện tái tạo 100% lớn nhất thế giới không có di sản hóa thạch, đã đồng ý ký kết hợp tác chiến lược với The Blue Circle, nhà phát triển các dự án gió hàng đầu có trụ sở tại Singapore ở khu vực Đông Nam Á . Giao dịch bao gồm khoản đầu tư 34 triệu đô la Mỹ để vào vốn của The Blue Circle và cam kết lên tới 113,5 triệu đô la Mỹ để tài trợ vốn cho các dự án đạt trạng thái sẵn sàng xây dựng.

    Thông qua giao dịch này, ACCIONA Energía mua lại gần 50% cổ phần của The Blue Circle và trở thành cổ đông cá nhân lớn nhất của nó. Nhờ khoản đầu tư này, ACCIONA Energía sẽ lần đầu tiên phát triển, xây dựng và vận hành các dự án ở Đông Nam Á.

    Blue Circle có công suất hoạt động đã lắp đặt là 84MW tại Việt Nam –trong đó công ty này duy trì 50% cổ phần biểu quyết– và + 1,4GW ở giai đoạn phát triển nâng cao. Tổng danh mục đầu tư đang phát triển lên tới 3,8GW tại Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Campuchia, Indonesia, Lào và Sri Lanka.

    “Chúng tôi vô cùng vui mừng thông báo về mối quan hệ hợp tác chiến lược này với một công ty tiên phong và dẫn đầu về năng lượng tái tạo trên thế giới. Blue Circle tự mình là công ty tiên phong về điện gió tại Việt Nam từ năm 2017, phát triển các dự án ở Đông Nam Á từ năm 2013, sớm thiết lập vị trí dẫn đầu tại nhiều quốc gia Đông Nam Á có liên quan với quỹ đất bảo đảm là 94.475 ha tính đến ngày hôm nay. Tham gia lực lượng với ACCIONA Energía tại điểm uốn của sự thâm nhập năng lượng tái tạo trong khu vực sẽ giúp The Blue Circle đạt được mức tăng trưởng vượt bậc dự kiến ​​trong những năm tới ”, Olivier Duguet, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của The Blue Circle cho biết.

    “Sau các khoản đầu tư của ACCIONA Energía tại Úc, chúng tôi rất mong muốn cùng The Blue Circle tham gia vào thị trường năng lượng tái tạo của Đông Nam Á. Điều này mở ra một cơ hội phát triển mới cho chúng tôi với một nhà lãnh đạo giàu kinh nghiệm trong khu vực và tôi rất vui mừng bởi sự hợp lực giữa The Blue Circle và ACCIONA Energía rằng giao dịch này sẽ cho phép ”Rafael Mateo, Giám đốc điều hành của ACCIONA Energía cho biết.

    Đối tác sáng lập và Chủ tịch, Olivier Duguet, và các cổ đông thiểu số khác, sẽ tiếp tục nắm giữ đa số cổ phần trong The Blue Circle. Olivier Duguet sẽ tiếp tục giữ vai trò CEO của công ty.

    Được thành lập vào năm 2013, The Blue Circle xác định, phát triển, tài trợ và vận hành các dự án năng lượng tái tạo, chủ yếu là năng lượng gió. Nó có văn phòng tại Singapore, Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam), Bangkok (Thái Lan), Phnom Penh (Campuchia) và Manila (Philippines).

    Sự gia nhập của ACCIONA Energía với tư cách là đối tác, tăng cường khả năng tiếp cận tài chính của The Blue Circle để thực hiện các dự án đang được phát triển và đóng góp, với chuyên môn và thành tích về công nghệ tái tạo, để đẩy nhanh sự phát triển của Blue Circle.

    ACCIONA Energía là nhà điều hành năng lượng tái tạo 100% và không có hóa thạch lớn nhất thế giới. Nó có một danh mục dự án hoạt động 11,2GW tại 16 quốc gia trên khắp năm châu lục. Công ty là một phần của Tập đoàn ACCIONA, công ty hàng đầu về cơ sở hạ tầng giao thông, xây dựng và nước, đã hoạt động ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, chủ yếu ở Philippines.

    Khoản đầu tư vào The Blue Circle thể hiện sự gia nhập của ACCIONA Energía vào một số quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương mang lại triển vọng tăng trưởng hấp dẫn cho lĩnh vực năng lượng tái tạo.

    Với giao dịch này, ACCIONA Energía mở rộng danh mục các dự án đang được phát triển và đa dạng hóa địa lý của mình, thúc đẩy kế hoạch tăng trưởng để đạt 20GW công suất lắp đặt vào năm 2025 và đảm bảo tăng trưởng dài hạn ở các quốc gia mới có tiềm năng cao.

    Astris Finance và Asia Counsel lần lượt đóng vai trò Cố vấn Tài chính và Cố vấn Pháp lý cho Blue Circle, và Baker McKenzie là Cố vấn Pháp lý cho ACCIONA Energía.

    ACCIONA Energía là công ty năng lượng tái tạo 100% lớn nhất không có di sản hóa thạch trên thế giới. Nó có 11,2GW năng lượng tái tạo và hoạt động thương mại ở 20 quốc gia. Với 30 năm kinh nghiệm, ACCIONA Energía cung cấp một danh mục đầy đủ các giải pháp năng lượng được thiết kế riêng cho các khách hàng doanh nghiệp và tổ chức để đáp ứng các mục tiêu khử cacbon của họ. ACCIONA Energía cam kết tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất về môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp (ESG). ACCIONA S.A., một công ty toàn cầu hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp tái tạo cho nền kinh tế khử cacbon, là cổ đông tham chiếu của ACCIONA Energía. www.acciona-energia.com

    Vòng tròn màu xanh. Được thành lập vào năm 2013, The Blue Circle xác định, phát triển, cấp vốn, sở hữu và vận hành các dự án năng lượng tái tạo trong một khu phức hợp 

    thách thức địa lý của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Blue Circle sử dụng công nghệ tiên tiến nhất để xây dựng các dự án có trách nhiệm và bền vững. Với các văn phòng tại Singapore, Thành phố Hồ Chí Minh, Bangkok và Phnom Penh, The Blue Circle là công ty năng lượng tái tạo hàng đầu ở Đông Nam Á.

    ACCIONA Energía

    Luisa Gómez +34 639 20 70 79

    Ana Martínez + 34 696 90 51 63

    prensa.energia@acciona.com

    Vòng tròn màu xanh

    Amaury Brucker

    +63 915 182 7899

    amaury.brucker@thebluecircle.sg

    Zalo
    Hotline