ABO Energy nhận được Giấy phép cho Dự án Hydro Xanh tại Đức

ABO Energy nhận được Giấy phép cho Dự án Hydro Xanh tại Đức

    ABO Energy nhận được Giấy phép cho Dự án Hydro Xanh tại Đức

    Dự án Hydro Xanh của Đức

    (Wiesbaden, ngày 1 tháng 10 năm 2024) ABO Energy đã nhận được giấy phép theo Đạo luật Kiểm soát Phát thải Liên bang Đức cho dự án hydro đầu tiên của công ty. Dự án thí điểm này bao gồm một tua-bin gió, sản xuất hydro xanh và một trạm tiếp nhiên liệu hydro có trạm tiếp nhiên liệu rơ-moóc. Hiện tại, dự án đang được xây dựng tại Hesse, Đức, gần thành phố Fulda. Vào ngày 30 tháng 9 năm 2024, Chủ tịch Quận có trách nhiệm đã có mặt tại công trường và trao giấy phép cho ABO Energy. Giấy phép cho tua-bin gió đã được cấp vào giữa năm ngoái.

    Nhờ có sự chấp thuận để bắt đầu xây dựng sớm hơn, công trình xây dựng tại địa điểm dự án đã được tiến hành từ tháng 5 năm 2024. Công trình bắt đầu bằng công tác đào đất và kỹ thuật xây dựng dân dụng. Hiện tại, đường ống, móng, tường và mái của trạm tiếp nhiên liệu đang được xây dựng. Công tác xây dựng và lắp ráp cũng như đưa vào vận hành dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào quý 1 năm 2025. Nhà máy dự kiến ​​sẽ được khánh thành vào tháng 4 năm 2025.

    Tiến sĩ Jochen Ahn , một trong những người sáng lập và Giám đốc điều hành của ABO Energy, khi mô tả về điểm đặc biệt của dự án, ông cho biết:

    Điện để tạo ra hydro xanh được tạo ra bởi một tua bin gió cách đó hai km, được kết nối với máy điện phân thông qua một đường dây trực tiếp,

    Anh ấy  nói,

    Đây là cách lý tưởng để sản xuất hydro xanh tại địa phương,

    Tuy nhiên, vì một tua bin gió không sản xuất đủ điện để sử dụng máy điện phân, ABO Energy đang có kế hoạch lắp đặt thêm mười megawatt điện quang điện gần đó. Điện xanh cũng sẽ được lấy từ lưới điện.

    Đây cũng là một dự án đặc biệt dành cho hội đồng khu vực có trách nhiệm vì đây là máy điện phân đầu tiên được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Chủ tịch quận  Mark Weinmeister  cho biết:

    Nhờ vị trí trung tâm, khu vực Đông Bắc Hesse đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng cũng như chuyển đổi giao thông của Đức.

    “Dự án của ABO Energy liên kết các lĩnh vực này theo cách sáng tạo và do đó mở ra cánh cửa đến một tương lai bền vững hơn. Xin chân thành cảm ơn các nhân viên của hội đồng khu vực đã thực hiện thủ tục phê duyệt một cách thành thạo và nhanh chóng.”

    Sự hợp tác chặt chẽ và thành công với thị trấn Hünfeld (nơi dự án tọa lạc) cũng rất quan trọng đối với sự thành công của dự án. Thị trưởng Benjamin Tschesnok cũng có mặt tại buổi trao thông báo phê duyệt:

    Anh ấy  nói,

    Chúng tôi đã ủng hộ khái niệm sáng tạo này ngay từ đầu,

    “vì điều quan trọng là phải phát triển các giải pháp vượt ra ngoài phương tiện di chuyển bằng điện thuần túy, để bảo vệ khí hậu và tạo ra khả năng di chuyển cho tương lai.”

    Dự án đang được tài trợ như một phần của Chương trình Đổi mới Quốc gia về Công nghệ Hydro và Pin Nhiên liệu với tổng số tiền là mười hai triệu euro do Bộ Liên bang Đức về Kỹ thuật số và Giao thông vận tải cung cấp. Nguồn tài trợ cho biện pháp này cũng đang được cung cấp như một phần của Kế hoạch Phục hồi và Phục hồi của Đức thông qua Cơ sở Phục hồi và Phục hồi của Châu Âu (ARF) trong chương trình NextGenerationEU. Hướng dẫn tài trợ được điều phối bởi NOW GmbH và được thực hiện bởi Quản lý Dự án Jülich (PtJ).

    ABO Energy nhận được Giấy phép cho Dự án Hydro Xanh tại Đức

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline