Ả Rập Xê Út xây dựng Thành phố Hydro: 600 tấn mỗi ngày và nhà máy bát giác hiện đại nhất

Ả Rập Xê Út xây dựng Thành phố Hydro: 600 tấn mỗi ngày và nhà máy bát giác hiện đại nhất

    Ả Rập Xê Út xây dựng Thành phố Hydro: 600 tấn mỗi ngày và nhà máy bát giác hiện đại nhất

    nhà máy thành phố hydro

    Năng lượng mạnh nhất và nguy hiểm nhất kết hợp lại: Nước Mỹ đạt được điều mà chưa ai từng dám làm trước đây

    Nước Mỹ sẵn sàng khoan 125 địa điểm tại tiểu bang này: Nơi đây tràn ngập 400 MW năng lượng

    Úc muốn “dịch chuyển tức thời” hydro đến Đức: Không ai ngờ họ sẽ làm thế nào

     

    Ả Rập Xê Út  xây dựng  Thành phố Hydrogen . Nước này có kế hoạch sản xuất 600 tấn mỗi ngày và “nhà máy bát giác” mang tính tương lai nhất (không phải là một thành phố). Không có gì ngạc nhiên khi hydro đang trở nên nổi bật như vậy, vì chúng ta đã thấy nó thành công trong những trường hợp khác, chẳng hạn như phát minh chạy bằng hydro mà bạn có thể đặt trong nhà mình.

    Dự đoán về hydro như một loại nhiên liệu sạch, không chứa carbon là cực kỳ hấp dẫn. Với trữ lượng đáng kể, hydro tự nhiên có thể cung cấp một giải pháp thay thế khả thi cho ngành công nghiệp dầu khí. Đây là nguyên tố hóa học đơn giản nhất và dồi dào nhất trong vũ trụ và hứa hẹn sẽ là một yếu tố chính trong quá trình chuyển đổi sang một tương lai bền vững hơn, ít phụ thuộc vào hóa thạch hơn.

    Vyacheslav Zgonnik,  Tổng giám đốc điều hành của Natural Hydrogen Energy, đã từng nói với Science, Một trong những bí quyết thành công của hydro là tính linh hoạt của nó. Nó có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau.

    Tôi tin rằng nó có tiềm năng thay thế tất cả các nhiên liệu hóa thạch,

    Thành phố Hydrogen đến với Ả Rập Xê Út: Sẽ sản xuất tới 600 tấn năng lượng xanh

    Ả Rập Xê Út sẽ xây dựng một nhà máy điện trị giá 8,4 tỷ đô la tại siêu dự án NEOM của mình. Nước này đang xây dựng một trong những nhà máy năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới tại một trong những thành phố siêu dự án NEOM tương lai của mình. Kế hoạch là xây dựng một siêu đô thị tương lai tại sa mạc Ả Rập Xê Út, nơi sẽ có một nhà máy điện lớn như giấc mơ vĩ đại của những người sáng tạo ra nó.

    Mục tiêu là sản xuất 4 GW năng lượng tái tạo để giúp sản xuất  tới 600 tấn hydro xanh mỗi ngày . Siêu dự án này đã đạt được 8,4 tỷ đô la cần thiết để xây dựng và có thể được niêm yết vào cuối năm 2026. NEOM Green Hydrogen Company (NGHC) là một công ty liên doanh có sự tham gia của công ty ACWA Power của Saudi, công ty Air Products của Mỹ và NEOM.

    Mục đích là phát triển một trong những dự án năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới để giúp Ả Rập Xê Út chuyển đổi từ dầu sang năng lượng xanh. Ngoài ra, công ty còn có kế hoạch cung cấp năng lượng cho tất cả các thành phố nằm trong dự án NEOM.

    Dự án  bắt đầu xây dựng vào tháng 3 năm 2023. Đến cuối năm ngoái, hội trường lắp ráp đã gần hoàn thành. Hai bể chứa amoniac có sức chứa 70.000 tấn đã được dựng lên và tất cả những gì còn lại, theo Edmonson, là các máy điện phân đầu tiên do công ty Thyssenkrupp Nucera của Đức sản xuất.

    Hydrogen City ra mắt với kỳ vọng lớn: Saudi Arabia là nơi tổ chức

    Họ chỉ ra rằng, khi đã sẵn sàng, nhà máy này sẽ có thể tạo ra 600 tấn hydro xanh mỗi ngày, được sử dụng để tạo ra khoảng 1,2 triệu tấn amoniac lỏng mỗi năm. Air Products đã ký một hợp đồng theo đó họ có thể tin tưởng vào  sản lượng đầy đủ trong 30 năm tới .

    Edmonson nói:

    Chúng tôi có nguồn tài chính, đang trong quá trình thực hiện và chúng tôi phải giao hàng. Air Products đã đầu tư vào các giai đoạn hạ nguồn của quy trình và sẽ không làm điều đó trừ khi sản phẩm ra mắt,

    ông nói thêm, người đã nghỉ việc tại NGHC trong năm nay để quay lại làm việc tại Air Products.

    Chúng tôi hoàn toàn tập trung vào việc hoàn thành vào cuối năm 2026. Mặc dù chúng tôi có thể sẽ sản xuất một số amoniac trước thời điểm đó,

    Một trong những khách hàng quan trọng nhất sẽ là Liên minh châu Âu, nơi đang tìm cách tạo ra 10 triệu tấn  hydro xanh  và nhập khẩu thêm 10 triệu tấn nữa từ nay đến năm 2030. Tóm lại, Ả Rập Xê Út sẽ xây dựng Thành phố Hydro, trở thành một điểm chiến lược trong bối cảnh chuyển đổi năng lượng mà chúng ta đang trải qua.

    Ả Rập Xê Út xây dựng Thành phố Hydro: 600 tấn mỗi ngày và nhà máy bát giác hiện đại nhất

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline