9 “khu vực dẫn đầu quá trình khử cacbon” mới, giới thiệu pin mặt trời perovskite, v.v.

9 “khu vực dẫn đầu quá trình khử cacbon” mới, giới thiệu pin mặt trời perovskite, v.v.

    Vào ngày 7 tháng 11, Bộ Môi trường đã công bố kết quả lựa chọn lần thứ năm "các khu vực dẫn đầu quá trình khử cacbon", sẽ đóng vai trò là mô hình toàn quốc nhằm đạt được mức trung hòa cacbon vào năm 2030. Cuộc kêu gọi đề xuất được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 28 tháng 6 và 46 đề xuất quy hoạch, bao gồm cả đề xuất chung, đã được nhận từ 66 chính quyền địa phương trên cả nước, trong đó 9 đề xuất từ ​​14 đô thị ở 2 tỉnh đã được chọn.

    (Nguồn: Bộ Môi trường)

    Tình trạng lựa chọn “các khu vực dẫn đầu về khử cacbon”
    (Nguồn: Bộ Môi trường)

    Đến năm 2030, các khu vực đi đầu trong quá trình khử cacbon sẽ đạt được lượng phát thải CO2 ròng bằng 0 từ tiêu thụ điện trong khu vực dân dụng (khu vực hộ gia đình, doanh nghiệp và các khu vực khác), đồng thời cũng sẽ giảm phát thải khí nhà kính ở các khu vực khác, bao gồm cả từ giao thông vận tải. ngành và sử dụng nhiệt, một khu vực đạt được mức giảm phù hợp với mục tiêu chung của đất nước đến năm 2030, theo đặc điểm khu vực.

    Các đô thị được chọn vào vòng 5 là Thị trấn Assabu, Hokkaido, Thành phố Rikuzentakata, Tỉnh Iwate, Thành phố Kamaishi, Tỉnh Iwate (đề xuất chung với Tỉnh Iwate), Thị trấn Watarai, Tỉnh Mie (Thị trấn Taki, Thị trấn Meiwa, Thị trấn Odai, Thị trấn Kihoku) . Thành phố Kobe, Thành phố Higashihiroshima, Tỉnh Hiroshima (đề xuất chung với Tỉnh Hiroshima), Thành phố Shimonoseki, Tỉnh Yamaguchi, Thành phố Fukuoka và Thành phố Goto, Tỉnh Nagasaki.

    Trong số này, Thành phố Rikuzentakata sẽ tận dụng hiệu quả vùng đất bị sóng thần tàn phá, nơi khó khôi phục đất nông nghiệp và giới thiệu hệ thống phát điện mặt trời 8,33MW (chia sẻ năng lượng mặt trời) được tối ưu hóa cho trồng cây ăn quả. Ngoài ra, một nhà máy thủy điện nhỏ (197kW) đã được đưa vào sử dụng tại khu vực sử dụng tài nguyên nước và rừng (khu vực Yokota). Tại các khu vực trung tâm nơi có các trung tâm sơ tán được chỉ định, chúng tôi sẽ ký kết các thỏa thuận hợp tác về thảm họa với các doanh nghiệp tư nhân và xây dựng lưới điện siêu nhỏ sử dụng pin lưu trữ lớn được quyên góp thông qua các khoản thanh toán thuế của doanh nghiệp ở quê hương.

    Thành phố Kamaishi đã thành lập SPC (Công ty có mục đích đặc biệt) bao gồm các công ty lớn và địa phương để xây dựng một dự án trên khu đất liền kề với Công viên Katagishi (Minosukenuma), dự án đã thực hiện các biện pháp thân thiện với môi trường như ngăn xếp sinh thái và tạo ra bờ sông. Giới thiệu “Sản xuất điện mặt trời cộng sinh cộng đồng” (3.144MW). Ngoài ra, một SPC gồm các công ty địa phương sẽ được thành lập để giới thiệu pin lưu trữ và sản xuất năng lượng mặt trời cho các hộ gia đình và doanh nghiệp.

    Thành phố Higashihiroshima đã lắp đặt tại chỗ thiết bị phát điện mặt trời mô hình PPA (6,6MW) tại Đại học Hiroshima. Bằng cách sử dụng Trợ cấp cải thiện cơ sở vật chất của Tập đoàn Đại học Quốc gia, chúng tôi sẽ giới thiệu thiết bị tiết kiệm năng lượng với mục tiêu đạt được ZEB. Ngoài ra, công ty sẽ cung cấp dịch vụ tiếp nhận năng lượng số lượng lớn bằng cách triển khai quản lý năng lượng bằng cách sử dụng pin lưu trữ và sản xuất năng lượng mặt trời cho các khu chung cư hiện có trong khu vực sinh viên, đồng thời sẽ cung cấp dịch vụ cho thuê pin lưu trữ và sản xuất năng lượng mặt trời cho các ngôi nhà dành cho một gia đình. Ngoài ra, thiết bị phát điện năng lượng mặt trời (2,7MW) sẽ được lắp đặt ở các không gian ngoài trời như bãi đậu xe Công viên Higashihiroshima.

    Thành phố Fukuoka sẽ lắp đặt pin mặt trời perovskite (3MW) được sản xuất trong nước trên các bề mặt thẳng đứng như tường của các công trình công cộng như tòa nhà chính của tòa thị chính, trên mái của các tòa nhà thương mại, bệnh viện và khu chung cư cũng như trên Mái vòm Fukuoka có hình dạng đặc biệt. mái nhà. Ngoài ra, một cơ sở sản xuất điện mặt trời ngoài khu vực (1MW) sẽ được lắp đặt tại khu vực bãi rác cũ. Ngoài ra, việc cải tạo tiết kiệm năng lượng sẽ được thực hiện tại các chung cư ZEH-M, các tòa nhà phức hợp quy mô lớn ZEB và các cơ sở bệnh viện mới cũng như Fukuoka Dome.

    Thành phố Goto sẽ giới thiệu mô hình PPA tại chỗ bao gồm các tấm pin mặt trời được tái sử dụng và pin lưu trữ (700 chiếc, 7MW) và tạo ra một mô hình kinh doanh thúc đẩy việc tái sử dụng các tấm pin mặt trời FIT. Ngoài ra, pin lưu trữ sẽ được lắp đặt tại các cơ sở sản xuất điện mặt trời FIT (300 chiếc, 3MW) để ngăn chặn dòng điện ngược. Một công ty tổng hợp khu vực mới sẽ được thành lập bởi các doanh nghiệp sản xuất năng lượng tái tạo quy mô lớn của thành phố, các doanh nghiệp PPA và các công ty điện lực mới trong khu vực, đồng thời một nền tảng sẽ được xây dựng để quản lý nhu cầu điện và các chứng chỉ phi hóa thạch. Thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ địa phương về giá trị môi trường được tạo ra từ việc sản xuất điện gió ngoài khơi FIP trong thành phố, v.v.

    Tổng cộng có 82 đề xuất quy hoạch đã được lựa chọn từ vòng thứ nhất đến vòng thứ năm (chính quyền địa phương cùng được lựa chọn được tính là một đề xuất). Số lượng quận có các đô thị được lựa chọn đã tăng từ 36 lên 38.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline