34 công ty Nhật Bản cam kết hỗ trợ năng lượng tái tạo cho các linh kiện của Apple

34 công ty Nhật Bản cam kết hỗ trợ năng lượng tái tạo cho các linh kiện của Apple

    Apple đã công bố vào ngày 5 tháng 4 rằng hỗ trợ năng lượng tái tạo của các đối tác sản xuất đã tăng gần 30% kể từ năm ngoái, mở rộng lên 13,7 GW trên toàn thế giới. Tổng cộng, hơn 250 nhà cung cấp hoạt động tại 28 quốc gia đã cam kết sử dụng năng lượng tái tạo cho tất cả các hoạt động sản xuất sản phẩm của họ vào năm 2030. Con số này chiếm hơn 85% chi tiêu sản xuất trực tiếp và cam kết hơn 20GW.

    Trang trại gió của nhà cung cấp Apple tại Thụy Điển
    (Nguồn: Apple) 

    Công ty đã đặt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2030 cho tất cả các sản phẩm của mình. Để đạt được điều này, chúng tôi đang yêu cầu các nhà cung cấp khử cacbon cho tất cả các hoạt động kinh doanh của họ, bao gồm cả việc mua 100% điện tái tạo. Để hỗ trợ các nhà cung cấp, chúng tôi cung cấp một loạt tài nguyên học tập miễn phí và đào tạo trực tiếp để xác định và triển khai các giải pháp loại bỏ carbon và năng lượng sạch.

     

    Một nhà máy năng lượng mặt trời khổng lồ ở California được hỗ trợ bởi trái phiếu xanh do Apple phát hành
    (Nguồn: Apple)

     Vào năm 2022, hơn 40 đối tác sản xuất đã tham gia Chương trình Làm sạch Nhà cung cấp của Apple. Năng lượng tái tạo được sử dụng trong kinh doanh trong chuỗi cung ứng toàn cầu của công ty đã tăng gấp 5 lần kể từ năm 2019. Hiệu quả giảm phát thải CO2 vào năm 2022 sẽ là 17,4 triệu tấn, tương đương với gần 3,8 triệu phương tiện.

     Tại Nhật Bản, 34 đối tác sản xuất đã cam kết mua 100% năng lượng tái tạo để sản xuất các sản phẩm của Apple. ROHM và Nissha đã tham gia Chương trình Năng lượng Sạch dành cho Nhà cung cấp trong năm nay. Ngoài ra, 27 công ty ở Hoa Kỳ đang tham gia và một số nhà cung cấp đã đạt được 100% năng lượng tái tạo. Ở châu Âu, 30 công ty đang nghiên cứu và 6 công ty đã đạt được 100% năng lượng tái tạo. Gần 70 công ty ở Trung Quốc và 18 công ty ở Hàn Quốc sẽ tham gia chương trình này.

     Apple cung cấp năng lượng cho tất cả các văn phòng, trung tâm dữ liệu và cửa hàng bán lẻ của mình tại 44 quốc gia trên thế giới với khoảng 1,5 GW năng lượng tái tạo. Nó cũng đầu tư trực tiếp vào gần 500MW năng lượng mặt trời và gió ở Trung Quốc và Nhật Bản để giải quyết lượng khí thải ở thượng nguồn trong chuỗi cung ứng.

     Ngoài ra, nó đã huy động được tổng cộng 4,7 tỷ đô la trái phiếu xanh kể từ năm 2019 và đã giải ngân hơn 3,2 tỷ đô la cho đến nay. Trong số đó, 700 triệu USD được phân bổ để hỗ trợ 59 dự án, bao gồm phát triển và phân phối các nguồn lực đào tạo cho các nhà cung cấp năng lượng sạch và các hoạt động xúc tiến chung tại Nhật Bản, Việt Nam và Hàn Quốc.

    Zalo
    Hotline