Zeroavia Muốn mang các chuyến bay không phát thải đến Scotland, Nhà phát triển pin nhiên liệu đã hợp tác với các sân bay AGS

Zeroavia Muốn mang các chuyến bay không phát thải đến Scotland, Nhà phát triển pin nhiên liệu đã hợp tác với các sân bay AGS

    Zeroavia Muốn mang các chuyến bay không phát thải đến Scotland, Nhà phát triển pin nhiên liệu đã hợp tác với các sân bay AGS

    zeroavia fuel cell airports
    ZeroAvia muốn đưa các chuyến bay không phát thải đến Scotland, nhà phát triển pin nhiên liệu đã hợp tác với các sân bay AGS.

    Nhà phát triển pin nhiên liệu đã hợp tác với các sân bay AGS để khám phá cơ sở hạ tầng hydro ở Aberdeen và Glasgow.

    Công nghệ động cơ đẩy không phát thải chắc chắn sẽ tạo dấu ấn đầu tiên trong lĩnh vực du lịch hàng không trong khu vực. Mặc dù một trong những thách thức đặt ra là việc nâng cấp cơ sở hạ tầng có khả năng phức tạp đến các sân bay ở xa hơn, nhưng quy mô nhỏ hơn của chúng cũng mang lại cơ hội lớn cho sự đổi mới và thử nghiệm.

    Trong khi đó, AGS Airports, sở hữu và vận hành các sân bay Aberdeen (ABZ), Glasgow (GLA) và Southampton (SOU), đã hợp tác với nhà phát triển pin nhiên liệu hydro ZeroAvia để khám phá sự phát triển của cơ sở hạ tầng nhiên liệu hydro và các yêu cầu khung quy định, như cũng như các cơ hội để sản xuất hydro tại chỗ.

    Các chuyến bay thương mại vào khoảng sau năm 2024

    Theo thỏa thuận được công bố hôm thứ Tư, hai bên sẽ xem xét nguồn cung ứng cần thiết để thực hiện các chuyến bay chạy bằng hydro, không phát thải khí từ hai sân bay Scotland của AGS ở Aberdeen và Glasgow.

    ZeroAvia sẽ chia sẻ kinh nghiệm phát triển và vận hành Hệ sinh thái Tiếp nhiên liệu Sân bay Hydro (HARE) tại Sân bay Cotswold (GBA) ở Gloucestershire, trong khi AGS cũng sẽ khám phá cách sử dụng hydro để loại bỏ khí thải trong các hoạt động trên mặt đất của sân bay.

    Sự hợp tác sẽ hướng tới một chuyến bay trình diễn từ ABZ sử dụng hệ thống truyền động điện hydro ZA600 của ZeroAvia, dự kiến ​​sẽ được chứng nhận vào năm 2024 trong hoạt động thương mại sớm nhất là vào năm 2025. Dự định bắt đầu khai thác các chuyến bay thương mại từ Sân bay Glasgow ngay sau đó.

    Arnab Chatterjee, Phó Chủ tịch Cơ sở hạ tầng tại ZeroAvia, cho biết:

    Trong những tháng gần đây, chúng tôi đã tăng cường hợp tác đáng kể với các sân bay để hiểu rõ hơn về nhu cầu vận hành và các yêu cầu đối với hydro làm nhiên liệu.

    “Làm việc với nhóm tại AGS cho phép chúng tôi lập kế hoạch cho một số tuyến đường thương mại mà chúng tôi sẽ có thể hỗ trợ trong thời gian hơn hai năm một chút và làm như vậy trong bối cảnh của một sân bay quốc tế lớn.”

    Zalo
    Hotline