ZeroAvia được thiết lập để chuyển đổi một máy bay Alaska Airlines 76 chỗ ngồi sang hydro

ZeroAvia được thiết lập để chuyển đổi một máy bay Alaska Airlines 76 chỗ ngồi sang hydro

    ZeroAvia được thiết lập để trang bị thêm một máy bay phản lực cánh quạt khu vực Alaska Airlines Bombardier Q500 với hệ thống động cơ hydro-điện để mở rộng phạm vi của công nghệ bay không phát thải.

    zeroavia-is-set-to-convert-a-76-seat-alaska-airlines-aircraft-to-hydrogen

    Với kế hoạch đưa máy bay lên bầu trời vào năm tới (2024), thông báo được đưa ra sau khi kế hoạch ban đầu được tiết lộ vào năm 2021.

    Tại một sự kiện được tổ chức tại địa điểm R&D Paine Field của ZeroAvia ở Washington, Hoa Kỳ, hai công ty đã tham gia cùng Thống đốc bang Washington Jay Inslee, Dân biểu Suzan DelBene và Giám đốc điều hành Snohomish Country Dave Somers để bàn giao chính thức máy bay Q76 400 chỗ ngồi.

    Hãng hàng không khu vực của Alaska Airlines, Horizon Air, đã cho nghỉ hưu đội bay Q400, nhưng dành một chiếc cho mục đích R &D để thúc đẩy hơn nữa ngành hàng không.

    "Alaska Airlines đã xác định một hành trình gồm năm phần để đạt được mức phát thải carbon ròng bằng 0 trong dài hạn, nhưng chúng tôi không thể đến đó một mình", Ben Minicucci, Giám đốc điều hành của Alaska Airlines cho biết. "Cần có các công nghệ mới để biến tương lai đó thành hiện thực và chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với công ty hàng đầu trong ngành ZeroAvia để biến các lựa chọn không phát thải mới thành hiện thực."

    Val Miftakhov, Giám đốc điều hành và người sáng lập của ZeroAvia, nói thêm: "Trình diễn kích thước máy bay này trong chuyến bay, được cung cấp hoàn toàn bằng động cơ đẩy mới, sẽ là điều không thể tưởng tượng được vài năm trước.

    "Khởi động chương trình này giúp chúng tôi đi đúng hướng cho một chuyến bay thử nghiệm vào năm tới và đẩy nhanh tiến độ của chúng tôi hướng tới tương lai của chuyến bay không phát thải cho Alaska Airlines và cho thế giới nói chung."

    Là một phần của sự kiện, ZeroAvia đã tiết lộ hệ thống động cơ điện mô-đun đa megawatt của mình trong cấu hình nguyên mẫu 1,8MW, được trình diễn với một vòng quay cánh quạt trên giàn thử nghiệm mặt đất HyperTruck nặng 15 tấn.

    © ZeroAvia

    Kết hợp với pin nhiên liệu PEM nhiệt độ cao hơn và thiết bị điện tử công suất tiên tiến, công nghệ động cơ là một trong những khối xây dựng mà ZeroAvia cho biết sẽ cho phép động cơ pin nhiên liệu hydro có liên quan đến thương mại cho máy bay lớn hơn.

    Trong những tuần gần đây, ZeroAvia đã thử nghiệm cấu hình 1,8MW, được tạo thành từ hai mô-đun động cơ HyperCore, mỗi mô-đun là một máy 900kW tốc độ cao, cung cấp mật độ công suất động cơ 15kW / kg.

    Theo công ty, thiết kế HyperCore sẽ cho phép công nghệ giải quyết các ứng dụng từ 900kW đến 5,4MW, đáp ứng một số yêu cầu về động cơ phản lực cánh quạt và khu vực.

    Thông báo được đưa ra chỉ vài tháng sau khi ZeroAvia, vào tháng 2023/<>, ghi nhận chuyến bay đầu tiên chạy bằng động cơ hydro-điện.

    Được trang bị thêm hệ thống truyền động hydro-điện 600kW, chiếc máy bay thử nghiệm Dornier 19 288 chỗ ngồi đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong ngành hàng không không phát thải.

    Zalo
    Hotline