Zaha Hadid Architects thiết kế catamaran chạy bằng năng lượng mặt trời

Zaha Hadid Architects thiết kế catamaran chạy bằng năng lượng mặt trời

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Zaha Hadid Architects thiết kế catamaran chạy bằng năng lượng mặt trời

    Studio Zaha Hadid Architects của Anh đã tiết lộ ý tưởng của mình cho du thuyền được trang bị tấm năng lượng mặt trời Oneiric, được phát triển với nhà máy đóng tàu Rossinavi của Ý.

    Được Rossinavi mô tả là "đầu tàu công nghệ xanh", du thuyền sẽ được bao phủ trong các tấm pin mặt trời ở ba cấp độ để cung cấp đầy đủ năng lượng cho nó trong các chuyến đi trong ngày. Nó sẽ được trình làng vào tuần tới trong tuần lễ thiết kế Milan.

    Zaha Hadid Architects solar-powered catamaran
    Zaha Hadid Architects thiết kế du thuyền Oneiric
    Zaha Hadid Architects cho biết: “Trong một chuyến đi trong ngày, Oneiric có thể di chuyển tới 100% thời gian ở chế độ chạy điện hoàn toàn với không khí thải”.

    "Trên những chuyến vượt Đại Tây Dương, du thuyền có thể hành trình ở chế độ chạy hoàn toàn bằng điện lên đến 70% thời gian, tiết kiệm khoảng 40 tấn CO2 so với một tàu thông thường."

    Oneiric yacht
    Nó có dạng hình tròn
    Zaha Hadid Architects đã thiết kế chiếc du thuyền hai thân dài 42 m với hình dạng uốn lượn đặc trưng gắn liền với studio.

    Boong chính có một quán rượu có quầy bar và ghế sofa xây sẵn sẽ mở ra boong thứ hai với bồn tắm nước nóng có sẵn bước xuống biển.

    Sun deck on a yacht
    Du thuyền có boong lớn
    Căn hộ của chủ sở hữu sẽ nằm dọc theo quán rượu chính và được bao bọc trong một cửa sổ kính cong để có tầm nhìn 180 độ ra biển.

    Phía trên boong chính sẽ là một boong tắm nắng được bao phủ bởi một bóng râm với các tấm pin mặt trời, trong khi bốn cabin dành cho khách sẽ được đặt bên dưới.

    Sun deck on a yacht
    Zaha Hadid Architects đã thiết kế nội thất bao gồm cả sảnh chính
    Studio đã thiết kế cả bên ngoài và tất cả các không gian bên trong.

    Zaha Hadid Architects cho biết: “Thiết kế bên ngoài và nội thất của du thuyền được thông báo bởi sự uyển chuyển và năng động của sóng biển”.

    "Các đường uốn lượn và bề mặt phản chiếu của bên ngoài du thuyền được tiếp tục xuyên suốt bên trong, làm mờ ranh giới giữa tàu và biển", nó tiếp tục.

    "Các đặc điểm thị giác và xúc giác của các vật liệu trong những không gian này đã được lựa chọn và sắp xếp để xác định một môi trường sống động làm nổi bật tính linh hoạt của thiết kế."

    Yacht interior designed by Zaha Hadid Architects
    Cabin chính sẽ được bao quanh bởi một cửa sổ kính cong.
    Vì du thuyền sẽ chạy bằng năng lượng mặt trời nên khi đi thuyền sẽ cực kỳ yên tĩnh.

    "Sự thanh thản trên tàu là thị giác cũng như thính giác," studio cho biết. "Chế độ chạy điện hoàn toàn của Oneiric có khả năng hoạt động êm ái. Ngoài ra, du thuyền còn được hưởng lợi từ tác dụng của công nghệ Rossinavi Zero Noise giúp cô lập mọi tiếng ồn trên tàu khỏi nguồn ban đầu."

    Owner's suite
    Du thuyền sẽ được đặt trên cùng với một boong tắm nắng
    Oneiric không phải là du thuyền đầu tiên được thiết kế bởi Zaha Hadid Architects. Trước đây nó đã thiết kế siêu du thuyền Jazz cho các công ty đóng tàu Đức Blohm + Voss.

    Sun deck on Zaha Hadid Architects yacht

    Các kiến ​​trúc sư khác đã chú ý đến thiết kế tàu bao gồm Frank Gehry, người đã thiết kế một chiếc du thuyền hoàn toàn bằng gỗ và Foster + Partners, thiết kế một chiếc du thuyền có động cơ dài 20 mét.

    Zalo
    Hotline