Yosuke Maeda CEO của WOTA trả lời phỏng vấn về công nghệ lọc nước mới

Yosuke Maeda CEO của WOTA trả lời phỏng vấn về công nghệ lọc nước mới

    Yosuke Maeda CEO của WOTA


    WOTA (Chuo, Tokyo) giải quyết các hệ thống lọc nước nhỏ, chẳng hạn như một nhà máy xử lý nước di động có thể được sử dụng như một cơ sở tắm tạm thời. Giám đốc điều hành Yosuke Maeda, 29 tuổi, đã quan tâm đến các vấn đề cơ sở hạ tầng nước từ khi còn là sinh viên. Thông qua việc quản lý công ty, ông đặt mục tiêu “tạo ra một công ty kinh doanh nước không tốn chi phí cho thế hệ tiếp theo”.


    ――WOTA hướng tới giải quyết các vấn đề theo một cách khác với xử lý nước thông thường.

    “Tôi đã đến thăm các địa điểm đang đối mặt với các vấn đề về nước, chẳng hạn như các khu thảm họa và các khu ổ chuột trên khắp thế giới, và nghĩ về loại cơ sở hạ tầng cấp nước. Điều tôi đến là công nghệ và thiết kế. Tôi chỉ muốn có thể xử lý nước. xử lý không phải là một cơ sở hạ tầng khổng lồ, mà là một cái gì đó nhỏ hơn và gần gũi hơn với các cá nhân, các vấn đề về nước sẽ được giải quyết. Tôi muốn dành cả cuộc đời của mình để làm việc này ”.

    ――Bạn có tầm nhìn của một nhà lãnh đạo?

    "Có hai điều có thể áp dụng vào thực tế. Đầu tiên, xác định trạng thái lý tưởng, sau đó nhận biết chính xác vị trí hiện tại và quyết định cách kết nối lý tưởng và thực tế. Tôi là người quản lý mà tôi hướng tới. Con người là ưu tiên hàng đầu. công nghệ, và tôi đã đi tiên phong trong biên giới. "

    ――Bạn tự đánh giá như thế nào so với mục tiêu của mình?

    “Cho đến nay, chúng tôi đã có thể quản lý mà không đi chệch khỏi những lý tưởng mà chúng tôi đặt ra lúc đầu, nhưng nếu chúng tôi có thể đơn giản hóa phương pháp kết nối lý tưởng và thực tế, chúng tôi sẽ có thể tăng tốc độ đạt được lý tưởng của mình”.

    "Trong quản lý doanh nghiệp, tăng tốc là điều chỉ có thể làm được với khả năng dừng lại bất cứ lúc nào. Xe F1 có thể chạy ở tốc độ cao vì chân ga và phanh phản hồi tốt. Và tôi không thể tăng tốc".

    ――Bạn định phát triển nhân viên trẻ như thế nào?

    “Chúng tôi không thuê những người không có chung lý tưởng với WOTA, trong trường hợp sinh viên mới ra trường, chúng tôi thuê những người có thể phát triển trong khi theo dõi sự chống lưng của đàn anh và chọn một nhiệm vụ và cố vấn thích hợp. Nó nên được đặt trong một môi trường có những người nghiêm khắc vừa phải, có thể phạm sai lầm và cuối cùng nhặt được những quả bóng lỏng lẻo, mặt khác, không có lời hứa rằng sự đóng góp thích hợp cho người đó sẽ dẫn đến sự phát triển. Có nhiều điều không chắc chắn là một phần khó khăn. ”

    ――Điều gì khiến bạn quan tâm đến các vấn đề về nước?

    “Khi tôi còn học trung học cơ sở, tôi có cơ hội đến Hoa Kỳ, nơi tôi đã nghe một bài giảng của cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Al Gore. Các vấn đề môi trường, trên hết, là một chủ đề chung cho các bạn, những nhà nghiên cứu mới chớm nở, và một chủ đề cũng liên quan đến loài người. Tôi đồng cảm với ý kiến ​​rằng chúng ta nên nghiên cứu.
    Đối thoại với thế giới thông qua các vấn đề môi trường

    ――Vì vậy, bạn đã quan tâm đến khoa học từ khi bạn còn là một đứa trẻ.

    “Từ khi học lớp 1 tiểu học, em đã tự nghiên cứu, năm 2005 em đoạt giải nhất cuộc thi khoa học dành cho học sinh THCS và THPT, được giải đặc biệt được mời sang Mỹ. dành cho những người đoạt giải cao nhất. Tôi đã gặp Gore tại Viện Y tế Quốc gia. "
    Đam mê nghiên cứu sinh học ở trường tiểu học (9 tuổi, tỉnh Tokushima)
    “Tôi không thích vẽ các đường thẳng trong nhân văn, khoa học tự nhiên và các lĩnh vực khác không liên quan đến việc thực hiện mục tiêu của mình. Tôi nghĩ rằng thông qua các vấn đề như kinh tế, chính trị và lợi ích của mọi người, có thể kết nối với mọi người trên khắp thế giới ngoài lời nói. "

    - Vì vậy, đầu tiên bạn quan tâm đến các vấn đề môi trường, và sau đó thu hẹp lại các vấn đề nước.

    “Khi tôi còn là một học sinh trung học, một giáo sư từ Đại học Tokyo đã tham gia một dự án khảo sát Biển nội địa Seto. Tại Teshima, nơi có vấn đề về nước do chất thải công nghiệp, chúng tôi đã thảo luận về cách cân bằng giữa nền kinh tế và Môi trường. Ngay cả ở những vùng núi của tỉnh Tokushima, nơi tôi đã sống, không có nhiều nguồn cung cấp nước, vì vậy tôi phải quan tâm đến nguồn nước trước khi sử dụng chúng. "

    “Khi còn học trung học, tôi đã thử xem liệu mình có thể tạo ra chất đông tụ để xử lý nước từ axit polyglutamic có trong natto hay không.”

    ――Tại sao bạn tham gia WOTA vào năm 2018?

    “Ban đầu tôi quen với người sáng lập thông qua lời giới thiệu của một giáo sư ở trường đại học. Bản thân tôi lúc đó đang làm một điều gì đó khác biệt, nhưng tất cả chỉ bắt đầu khi tôi bắt đầu giúp đỡ WOTA khi nó mở rộng hoạt động kinh doanh. Tôi tin rằng cách tốt nhất để giải quyết các giải pháp công trình cho các vấn đề về nước là để các công ty tham gia với tư cách là doanh nghiệp. "
    Đừng làm hại thế hệ sau

    “Tôi lẽ ra có thể tự mình thành lập một công ty khác, nhưng nếu công ty này, lúc đó đang gặp khó khăn, phá sản, thì quan điểm khó giải quyết các vấn đề về nước có thể lan rộng trong ngành công nghiệp mạo hiểm. Thách thức của WOTA. Tôi nghĩ nó sẽ ý nghĩa hơn để kết nối

    ―― Trong thời gian học đại học, bạn đã học tại xưởng vẽ của kiến ​​trúc sư Kengo Kuma.

    “Có nhiều khía cạnh khác nhau của rác. Tiến sĩ Kuma kiểm soát chất lượng của một số lượng lớn các dự án. Nó không chỉ liên quan đến thiết kế mà còn cả chi phí và hiệu suất. Điều đó thật tuyệt vời, nhưng chúng tôi có thể đưa ra một khái niệm hoàn toàn khác với quá khứ và đưa nó vào thực tế. ”

    "Điều quan trọng là có thể đưa ra những ý tưởng thú vị, và nếu không có nó, không thể tạo ra sự độc đáo. Tuy nhiên, cũng như Van Gogh và Picasso đã xuất sắc trong các bức vẽ của họ, cần phải có khả năng thể hiện ý tưởng. Đó là khả năng hiểu ý tưởng của bạn đến từng chi tiết nhỏ nhất và nhận thấy bạn đang mắc kẹt ở đâu trong quá trình này. "

    ―― WOTA có mục tiêu nào để giải quyết các vấn đề về nước không?

    "Chúng tôi đang hướng tới một tình huống trong đó nhiều nước thải được xử lý bằng cách cải tạo nước hơn lượng nước thải do nhân loại tạo ra. Vấn đề là tất cả mọi người đều tham gia vào việc cải tạo nước. Tôi muốn tạo ra một công ty kinh doanh nước không tốn kém các thế hệ 20 hay 30 năm kể từ bây giờ, ngay cả khi có biến động. "


    Là một nhà lãnh đạo, khi bạn hướng tới lý tưởng của mình, những kỹ năng bạn có được trên đường đi, bạn bè của bạn và việc ai đó biết về bạn sẽ bắt đầu thu hút mọi người, và lý tưởng của bạn sẽ bắt đầu mờ nhạt. Điều quan trọng không phải là bám vào những gì bạn có mà hãy luôn hình dung lý tưởng của bạn như một người không có gì cả.
    Đối với 10% thời gian "đào tạo" trong ngày
    Tôi lập thời gian biểu trong ngày và dành 10 đến 15% thời gian cho việc “luyện tập”. Ngoài việc đi dạo và suy ngẫm về mọi thứ xung quanh, tôi thường đi gặp gỡ những người truyền cảm hứng cho tôi, chẳng hạn như kiến ​​trúc sư và chủ doanh nghiệp.
    Các công trình xây dựng và việc tạo ra sản phẩm tương tự nhau ở chỗ có nhiều người tham gia và ở điểm chúng tạo ra kết quả không thể làm lại khi bị ép về thời hạn. "Làm thế nào để tận dụng tốt nhất nỗi ám ảnh của những người tài giỏi và làm thế nào để biến những điều phức tạp trở nên đơn giản. Trò chuyện với những người có cùng chí khí khiến tôi nhận ra."

    Zalo
    Hotline