Yokogawa Electric lắp đặt hệ thống IoT để quản lý tích hợp từ xa các nhà máy điện địa nhiệt ở Kenya

Yokogawa Electric lắp đặt hệ thống IoT để quản lý tích hợp từ xa các nhà máy điện địa nhiệt ở Kenya

    Yokogawa Electric lắp đặt hệ thống IoT để quản lý tích hợp từ xa các nhà máy điện địa nhiệt ở Kenya
    Tập đoàn Điện lực Yokogawa ngày 24/8 thông báo đã hoàn thành việc lắp đặt hệ thống IoT quản lý điện năng từ xa và hiệu quả hoạt động tích hợp cho Công ty Phát điện Kenya PLC (KenGen) tại một số nhà máy điện địa nhiệt theo thỏa thuận với Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên hợp quốc ( UNIDO) được hoàn thành vào tháng 1 năm 2020. Dự án sử dụng kinh phí do Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đóng góp cho UNIDO.


    Trạm điện Olkaria II ở Kenya.
    Cung cấp bởi Yokogawa Electric Corporation
    Tại Kenya, mức tiêu thụ điện năm 2021 tăng gấp ba lần so với năm 2000 cùng với sự gia tăng dân số và phát triển kinh tế, cho thấy nhu cầu cấp thiết phải đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng ổn định. Sản xuất điện địa nhiệt đang thu hút sự chú ý như một nguồn điện ổn định với lượng khí thải CO2 cực thấp.

    Kenya có một trong những nguồn tài nguyên địa nhiệt lớn nhất thế giới, và kể từ năm 2000, nó đã không ngừng tăng công suất và tính đến năm 2021, năng lượng địa nhiệt chiếm hơn 40% công suất phát điện của đất nước.

    Tại khu phức hợp địa nhiệt Olkaria, lớn nhất ở châu Phi, KenGen hiện đang vận hành các trạm điện địa nhiệt I, I AU, II, IV và V. Tuy nhiên, Trạm IV là nơi xa cơ quan hành chính nhất, khoảng 20 km đường bộ. Các nhà máy điện phân bố theo địa lý được quản lý riêng biệt, khiến việc thực hiện một cách tiếp cận toàn diện trong việc quản lý hoạt động của chúng là một thách thức.

    Yokogawa đã phát triển và triển khai một hệ thống IoT cho phép truy cập dữ liệu từ các trạm I AU, II, IV và V từ văn phòng hành chính của khu phức hợp, cho phép tích hợp quản lý hiệu suất từ ​​xa về hiệu suất phát điện tại các cơ sở này. Yokogawa cũng cung cấp đào tạo cho hệ thống.

    Hệ thống sử dụng gói nâng cao hiệu quả vận hành Exapilot của công ty và hệ thống quản lý thông tin nhà máy Exaquantum, giúp quản lý tập trung hiệu suất của các tổ máy phát điện tại mỗi nhà máy điện và phân tích các yếu tố khi hiệu suất phát điện suy giảm. Giám sát từ xa tích hợp đảm bảo việc bảo trì có thể được quản lý tập trung.

    Hệ thống sẽ cho phép bảo trì kịp thời thông qua phân tích hệ số tự động và dự kiến ​​sẽ tối đa hóa hiệu suất phát điện và đảm bảo cung cấp điện ổn định trong tương lai. Nhìn chung chúng có công suất khoảng 575MW.

    Zalo
    Hotline