Xe tải nhẹ đã qua sử dụng chạy nhanh ở Mỹ Tiết kiệm nhiên liệu và "dễ thương"

Xe tải nhẹ đã qua sử dụng chạy nhanh ở Mỹ Tiết kiệm nhiên liệu và "dễ thương"

    Xe tải nhẹ đã qua sử dụng chạy nhanh ở Mỹ Tiết kiệm nhiên liệu và "dễ thương"


    Import Guys, một đại lý ô tô đã qua sử dụng tại Hoa Kỳ, cũng nói rằng xe tải hạng nhẹ của Nhật Bản rất được ưa chuộng.
    Các loại xe mini tiêu chuẩn của Nhật Bản với phân khối nhỏ đang trở nên phổ biến ở Mỹ. Kích thước nhỏ, vẻ ngoài dễ thương và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt đã được đón nhận và được sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Ô tô đủ 25 tuổi được phép nhập khẩu ngay cả khi không đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn và môi trường. Ngay cả những chiếc xe tải nhẹ đã qua sử dụng được sản xuất từ ​​những năm 1990 cũng đang thu hút sự chú ý.
    Ông Steed bán cà phê từ một chiếc xe tải nhẹ (Washington, Mỹ)
    "Bởi vì nó nhỏ và dễ thương, nó là trung tâm của sự chú ý trong bất kỳ thị trường nào." Mitchell Steed, chủ sở hữu của Hammerhead Coffee, chuyên bán cà phê rang xay tại nhà ở bang Washington, cho biết: Chiếc xe yêu thích của anh trong cửa hàng di động là một chiếc xe tải Honda Acty đã được tân trang lại.

    Tôi tình cờ nhìn thấy một chiếc xe tải nhẹ và yêu thích nó, vì vậy tôi đã mua một chiếc xe đời 1992 đã qua sử dụng với giá 5.900 USD (khoảng 870.000 yên) vào mùa xuân này. "Số km vẫn còn thấp, khoảng 78.000 km, và giá cả hợp lý." Tôi dự định sẽ mua một cái khác sớm để phục vụ cho công việc của trang trại.

    Cửa hàng nơi ông Steed mua chiếc xe tải nhẹ của mình là "The Import Guys", hoạt động chủ yếu ở bang Washington. Chúng tôi đã nhập khẩu và bán các loại xe hạng nhẹ đã qua sử dụng từ năm 2016, và doanh số bán hàng năm đã tăng gấp đôi trong khoảng 5 năm. Các mẫu xe bán chạy nhất là xe tải Acty và "Carry" của Suzuki, nhìn chung đã hơn 25 năm tuổi. Giá trung tâm là 5.000 đến 9.000 đô la (khoảng 740.000 đến 1.330.000 yên). Người ta nói rằng những người sử dụng nó để săn bắn và quản lý tài sản đứng ra.

    Không chỉ ở Hoa Kỳ đại lục. Jessica Crawford, sống ở Guam, đã mua một chiếc xe tải hạng nhẹ của Subaru, Sambar Truck. "Nó thuận tiện cho việc đi lại và đi biển," anh nói. Gabe Baker, giám đốc của Isline Sports, một nhà nhập khẩu đã bán xe mini Nhật Bản đã qua sử dụng từ năm 2019, giải thích, "Nhiều khách hàng dường như đang tìm kiếm khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt".
    ■ Quy tắc 25 năm là một cơn gió thoảng qua

    Tại Hoa Kỳ, ô tô không đạt tiêu chuẩn an toàn và môi trường không được nhập khẩu, nhưng ô tô đã đủ 25 tuổi có thể được nhập khẩu. Nó được gọi là quy tắc 25 năm. Do ảnh hưởng của phim ảnh và game, từ khoảng năm 2014, những chiếc xe thể thao đã qua sử dụng của Nhật Bản bị áp dụng quy định này lần lượt được nhập khẩu, gây ra sự bùng nổ về xe đặc chủng của Nhật Bản.

    Xe mini có một tiêu chuẩn độc đáo của Nhật Bản, chẳng hạn như động cơ có dung tích từ 660cc trở xuống, và không được biết đến nhiều ở Hoa Kỳ, nơi các tiêu chuẩn này khác nhau. Tuy nhiên, Dylan Cain, chủ sở hữu của The Import Guys, giải thích rằng dựa trên nền tảng của những phát triển này, xe Kei cũng đã thu hút sự chú ý của các nhà nhập khẩu Mỹ. Tại Hoa Kỳ, ngoài các loại xe tải nhẹ được gọi là "xe tải nhỏ", các loại xe thể thao cũng rất phổ biến.

    Theo thống kê thương mại của Bộ Tài chính, ô tô hạng nhẹ chỉ chiếm chưa đến 10% tổng xuất khẩu ô tô đã qua sử dụng, nhưng xuất khẩu ô tô hạng nhẹ đã qua sử dụng từ Nhật Bản sang Hoa Kỳ đang có xu hướng gia tăng. Năm 2021, 733 chiếc đã được bán, gần gấp 4 lần so với 5 năm trước.
    ■ Tăng giá ở Nhật Bản

    Proto Corporation, công ty điều hành trang thông tin ô tô đã qua sử dụng Goonet, tin rằng sự phổ biến của nó ở Hoa Kỳ cũng đang đẩy giá ô tô đã qua sử dụng ở Nhật Bản. Theo công ty, giá bán trung bình trên toàn quốc (trung bình) của xe tải Acty 1997 (dòng HA1-4), tuân theo quy định 25 năm, là 232.000 yên từ tháng 1 đến tháng 8, thấp hơn khoảng 2% so với trước đó. năm. tỷ lệ đã tăng.

    Nhu cầu về ô tô kei đã qua sử dụng ở Nhật Bản cũng sẽ tăng lên bên ngoài Hoa Kỳ. Số lượng xuất khẩu năm 2021 lần đầu tiên vượt năm trước sau bốn năm với hơn 40.000 chiếc. Mặc dù tương lai không chắc chắn do tình hình ở Ukraine, v.v., doanh số năm 2010 cũng vượt năm trước. Nga, Philippines và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) là những điểm đến xuất khẩu hàng đầu.

    Ustcard.com, một công ty thông tin ô tô đã qua sử dụng có trụ sở tại Fujisawa, tỉnh Kanagawa, cho biết: `` Đồng yên đang giảm giá.

    B-Ford Co., Ltd. (Tokyo, Minato), một nhà xuất khẩu ô tô đã qua sử dụng lớn, xuất khẩu sang Malawi và Mông Cổ ở Châu Phi ngoài Hoa Kỳ. Ở Malawi, nhu cầu về ô tô cũ nhưng giá cả hợp lý vẫn tăng mạnh, bất kể năm mẫu nào.

    Vào năm 2019, Suzuki bắt đầu sản xuất và bán chiếc xe minicar "Alto" 660cc tại Pakistan, có thông số kỹ thuật gần như tương tự như ở Nhật Bản. Cơ hội nhìn thấy xe kei của Nhật Bản ở nước ngoài có thể tăng lên trong tương lai.

    Zalo
    Hotline