Xe điện là chiến trường quan trọng tại Triển lãm ô tô Thượng Hải

Xe điện là chiến trường quan trọng tại Triển lãm ô tô Thượng Hải

    Trung Quốc là con đường dẫn tới tương lai cho các thương hiệu nước ngoài tại Triển lãm ô tô Thượng Hải vào thứ ba, những người đang chạy đua để bắt kịp các đối thủ Trung Quốc trong thị trường xe điện quan trọng.

    Các nhà sản xuất ô tô phương Tây đang chạy đua để bắt kịp các đối thủ Trung Quốc trên thị trường xe điện quan trọng tại Shanghai Auto Sh

    Xe điện chiếm 1/4 doanh số bán ô tô ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới và hàng chục mẫu xe mới của các thương hiệu nội địa và phương Tây đã được ra mắt tại triển lãm ô tô đầu tiên của quốc gia này kể từ khi các hạn chế về COVID được dỡ bỏ.

    Theo các nhà phân tích tại Counterpoint Research, các thương hiệu nội địa chiếm 81% thị trường xe điện ở Trung Quốc và những người khổng lồ trong ngành công nghiệp châu Âu đã cố gắng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kinh doanh tại Trung Quốc.

    Giám đốc điều hành BMW Frank Weber phát biểu tại một cuộc họp báo: “Trung Quốc là nơi nên đến. "Munich là quê hương của chúng tôi, nhưng Trung Quốc là quê hương của chúng tôi."

    Gần 70% hệ điều hành mới nhất của BMW liên quan đến các chức năng dành riêng cho thị trường Trung Quốc và công ty đã tăng gấp ba lần hoạt động nghiên cứu và phát triển tại đây trong ba năm qua, BMW cho biết.

    "Những gì khiến khách hàng Trung Quốc cảm động ngày hôm nay sẽ khiến cả thế giới rung động vào ngày mai," một giám đốc điều hành khác của BMW, Oliver Zipse, nói với khán giả khi ông giới thiệu i Vision Dee, một chiếc sedan thể thao chạy điện đổi màu.

    Nhà sản xuất ô tô Đức Volkswagen tuyên bố sẽ đầu tư một tỷ euro (1,1 tỷ USD) vào một trung tâm phát triển mới cho xe điện ở miền nam Trung Quốc như một phần trong chiến lược "tại Trung Quốc, vì Trung Quốc".

    Một bản tin trước đó cho biết các thương hiệu của họ sẽ giới thiệu 20 mẫu xe điện tại triển lãm, với Volkswagen ID.7 và Cayenne Porsche mới sẽ ra mắt thế giới.

    "Với mức độ đổi mới cao, Trung Quốc là một quốc gia dẫn đầu quan trọng đối với toàn bộ ngành công nghiệp ô tô", thông cáo báo chí cho biết.

    "Một vị trí mạnh mẽ ở Trung Quốc củng cố khả năng cạnh tranh toàn cầu của chúng tôi."

    Mercedes-Benz thông báo đã điện hóa hoàn toàn hai mẫu xe cổ điển là G-class địa hình và SUV Maybach.

    Tesla của Elon Musk, công ty bán ô tô điện lớn nhất toàn cầu, sẽ không tham dự và một đại diện không cho biết lý do tại sao hãng này vắng mặt khi được AFP liên hệ.

    Xe điện chiếm 1/4 doanh số bán ô tô tại Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới

    Nhà vô địch trong nước nhìn về phía tây
    Đối diện với BMW trong phòng triển lãm, BYD của Trung Quốc đã trình làng một loạt mẫu xe điện mới, trong đó có một siêu xe đến từ thương hiệu cao cấp Yangwang .

    BYD đang nhanh chóng bắt kịp ưu thế của Tesla và có ý định phát triển hơn nữa ở châu Âu và Bắc Mỹ.

    Truyền thông Trung Quốc đưa tin rằng công ty đã đặt mục tiêu doanh số bán hàng năm 2023 là ba triệu chiếc.

    Phó chủ tịch BYD cho biết công ty có kế hoạch xuất khẩu 300.000 xe điện trong năm nay, so với 50.000 của năm trước, đài truyền hình nhà nước CCTV cho biết.

    Nó đã có chỗ đứng ở thị trường châu Âu, bắt đầu với sự hiện diện ở Na Uy trước khi mở rộng sang các nước châu Âu khác.

    Các thương hiệu Trung Quốc khác cũng đang tìm cách mở rộng về phía Tây.

    Zeekr, một thương hiệu điện cao cấp thuộc sở hữu của Geely, đã xác nhận vào thứ Ba rằng họ sẽ thâm nhập thị trường châu Âu.

    "Châu Âu đối với chúng tôi là một khu vực rất quan trọng", Spiros Fotinos, Giám đốc điều hành châu Âu của nó, nói với AFP. "Đó là một thị trường trưởng thành nhưng phức tạp khi chúng tôi chuẩn bị cho việc mở rộng toàn cầu... điều đó giúp chúng tôi có một khởi đầu thuận lợi khi thâm nhập vào các khu vực khác."

    Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2019, hầu hết các giám đốc điều hành quốc tế đã đến triển lãm Thượng Hải, một trong những triển lãm quan trọng nhất của ngành.

    “Thật tuyệt vời khi được trở lại đây,” Fotinos nói.

    "Bạn thấy sự nhiệt tình, phấn khích và số lượng tuyệt đối những người có mặt ở đây ngày hôm nay. Rõ ràng là mọi người đã bỏ lỡ cơ hội này."

    Zalo
    Hotline