Vương quốc Anh cam kết với Hàng không và Sân bay Nội địa Net Zero vào năm 2040

Vương quốc Anh cam kết với Hàng không và Sân bay Nội địa Net Zero vào năm 2040

    Vương quốc Anh cam kết với Hàng không và Sân bay Nội địa Net Zero vào năm 2040


    Chính phủ Vương quốc Anh đã công bố khởi động chiến lược “Jet Zero” vào ngày hôm nay, vạch ra kế hoạch đạt được hàng không ròng vào năm 2050. Được tiết lộ tại Farnborough Airshow, kế hoạch này bao gồm các cam kết đạt được hàng không nội địa ròng và các sân bay của đất nước bằng 0 - phát hành vào năm 2040.

    Chiến lược mới nhằm mục đích giảm lượng khí thải từ ngành hàng không xuống hơn 60% vào năm 2050 và coi năm 2019 là năm cao điểm về lượng khí thải của ngành.

    Bộ trưởng Giao thông Vương quốc Anh Grant Shapps cho biết:

    “Chúng tôi muốn năm 2019 được nhớ đến là năm cao điểm về khí thải hàng không. Kể từ bây giờ, tất cả sẽ giảm dần đối với lượng khí thải carbon - và dần dần lên dốc đối với các chuyến bay xanh.

    “Vương quốc Anh đang nêu gương về tham vọng cần thiết để giải quyết biến đổi khí hậu và chiến lược Jet Zero cung cấp một con đường rõ ràng để xây dựng một ngành hàng không xanh hơn cho các thế hệ sau”.

    Các cam kết mới phù hợp với Chiến lược Net Zero của Vương quốc Anh, kế hoạch của nước này được phát hành vào tháng 10 năm 2021 để đạt được mức không ròng trên toàn nền kinh tế vào năm 2050 và Kế hoạch khử cacbon trong giao thông được đặt ra vào năm ngoái như một lộ trình để đạt được mức không phát thải ròng trên đường bộ, đường sắt và lĩnh vực hàng không.

    Khử cacbon trong lĩnh vực hàng không, lĩnh vực đóng góp 22 tỷ bảng Anh cho nền kinh tế Vương quốc Anh, là một trong những thách thức lớn trong các kế hoạch đó, với ngành công nghiệp này chịu trách nhiệm về 2-3% lượng khí thải toàn cầu và con số đó có khả năng tăng đáng kể trong những thập kỷ tới nếu không có hành động nào được thực hiện. Các sáng kiến ​​đang được theo đuổi để giải quyết tác động khí hậu của ngành thường liên quan đến nỗ lực cải thiện hiệu suất máy bay, phát triển nhiên liệu hàng không bền vững hoặc tạo ra máy bay sử dụng hệ thống đẩy carbon thấp hoặc bằng không như chạy bằng điện hoặc hydro.

    Chiến lược của Vương quốc Anh xác định một loạt các lĩnh vực ưu tiên hỗ trợ một số sáng kiến ​​này, bao gồm nâng cao hiệu quả của máy bay, sân bay và vùng trời, thúc đẩy nhu cầu và cung cấp Nhiên liệu Hàng không Bền vững (SAF), hỗ trợ phát triển máy bay không phát thải và phát triển carbon thị trường và các công nghệ loại bỏ khí thải để giúp bù đắp lượng khí thải còn lại, trong số những công nghệ khác.

    Bộ trưởng Kinh doanh Kwasi Kwarteng cho biết:

    “Chiến lược này cung cấp tầm nhìn rõ ràng và khả năng lãnh đạo cần thiết để giải quyết một trong những thách thức công nghiệp lớn của thời đại chúng ta, khử cacbon trong ngành hàng không. Điều quan trọng, rõ ràng là sự chuyển đổi toàn cầu sang các hình thức bay sạch hơn thể hiện một cơ hội to lớn để đảm bảo tăng trưởng và việc làm cho Vương quốc Anh ”.

    Zalo
    Hotline