Vốn nước ngoài đổ vào bất động sản công nghiệp

Vốn nước ngoài đổ vào bất động sản công nghiệp

    Vốn nước ngoài đổ vào bất động sản công nghiệp


    Đòn bẩy chính của dòng vốn ngoại trong quý I năm nay đến từ phân khúc bất động sản công nghiệp. - Ảnh kinhtechungkhoan.vn

    HÀ NỘI - Thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam tiếp tục ghi nhận những tín hiệu tích cực, thu hút một lượng lớn vốn ngoại.

    Đòn bẩy chính của dòng vốn ngoại trong quý I năm nay đến từ phân khúc bất động sản công nghiệp.

    Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh tăng vốn thêm gần 941 triệu USD cho dự án đầu tư xây dựng hạ tầng khu đô thị và dịch vụ VSIP Bắc Ninh, giúp tổng vốn đăng ký đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực bất động sản có bước nhảy vọt.

    Với đợt tăng vốn này, Singapore tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu về dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong quý I, với tổng vốn đăng ký 2,29 tỷ USD, chiếm 25,7% tổng vốn đầu tư vào Việt Nam.

    Tại phía Nam tỉnh Long An, một tập đoàn bất động sản khu công nghiệp lớn đến từ Singapore cũng đã công bố quỹ đất mới 20,9 ha tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc 2 và 22,3 ha tại Khu công nghiệp Xuyên Á để cho thuê nhà xưởng.

    Đây là hai dự án đầu tiên của BW trên địa bàn tỉnh và nằm trong chiến lược mở rộng của công ty tại các khu công nghiệp trọng điểm giáp ranh TP.HCM.

    Hai dự án này dự kiến ​​sẽ hoàn thành lần lượt vào quý II và quý IV năm sau, cung cấp 433m2 nhà kho xây sẵn hai tầng.

    Ông Nguyễn Thành Thanh, Trưởng ban quản lý khu kinh tế tỉnh Long An cho biết, nhờ công tác xúc tiến, thu hút đầu tư diễn ra xuyên suốt, không bị gián đoạn trong đợt đại dịch năm ngoái nên quá trình đầu tư vào đất công nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhiều khởi sắc. đầu năm nay.

    “Từ đầu năm đến nay, đã thu hút được 230 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), bao gồm cả đăng ký mới và điều chỉnh vốn vào các khu công nghiệp. Đầu tư trong nước đạt hơn 7 nghìn tỷ đồng (304 triệu USD). Có rất nhiều dự án lớn, chẳng hạn như Coca-Cola đầu tư nhà máy với tổng vốn hơn 136 triệu USD tại Khu công nghiệp Phú An Thạnh, huyện Bến Lức ”, ông Thanh nói với báo Đầu tư.

    Ông cho biết thêm, việc thu hút đầu tư nước ngoài của Long An dựa trên việc cải thiện thủ tục đầu tư và giấy phép, vì nhiều doanh nghiệp đã nhận được giấy chứng nhận ngay trong ngày.

    Dòng chảy ồ ạt của các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường bất động sản công nghiệp đã đẩy giá thuê đất công nghiệp tăng cao.

    Báo cáo thị trường bất động sản công nghiệp của JLL cho thấy giá đất công nghiệp vẫn duy trì đà tăng trưởng mạnh trong quý đầu năm nay, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Điều này được cho là do làn sóng FDI đổ vào nước này sau khi khôi phục đường bay và mở cửa biên giới quốc tế. Giá thuê đất công nghiệp bình quân là 120 USD / m2 / chu kỳ thuê.

    JLL cho biết, thị trường nhà xưởng xây sẵn đã chuyển sang quy mô lớn hơn để đáp ứng nhu cầu của khách thuê, đặc biệt là khách hàng quốc tế chọn đặt nền móng hoặc mở rộng sản xuất tại Việt Nam với mong muốn tiết kiệm thời gian, chi phí và nhanh chóng đưa doanh nghiệp vào hoạt động. . - VNS

    Zalo
    Hotline