Volvo Thử nghiệm Xe tải chạy bằng khí hydro thế hệ tiếp theo không phát thải

Volvo Thử nghiệm Xe tải chạy bằng khí hydro thế hệ tiếp theo không phát thải

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Volvo Thử nghiệm Xe tải chạy bằng khí hydro thế hệ tiếp theo không phát thải

    Volvo Testing Next-Generation Zero Emissions Hydrogen-Powered Truck
    Hôm nay, Volvo Trucks đã công bố kế hoạch bổ sung xe tải chạy pin nhiên liệu mới chạy bằng hydro vào danh mục sản phẩm của mình, trong nửa sau của thập kỷ này. Công ty cho biết họ đã bắt đầu thử nghiệm các loại xe sử dụng công nghệ mới.

    Các xe tải chạy bằng hydro sẽ mở rộng danh mục đầu tư trung hòa với CO2 của Volvo, hiện bao gồm xe tải chạy bằng pin và xe tải chạy bằng nhiên liệu tái tạo, chẳng hạn như khí sinh học.

    Roger Alm, Chủ tịch Volvo Trucks, cho biết:

    “Chúng tôi đã phát triển công nghệ này từ vài năm nay, và thật tuyệt khi thấy những chiếc xe tải đầu tiên chạy thành công trên đường thử. Sự kết hợp giữa pin điện và pin nhiên liệu điện sẽ cho phép khách hàng của chúng tôi loại bỏ hoàn toàn khí thải CO2 từ xe tải của họ, bất kể nhiệm vụ vận chuyển nào. ”

    Pin nhiên liệu tự tạo ra điện từ hydro trên tàu thay vì được sạc từ bên ngoài, làm cho hơi nước trở thành sản phẩm sinh học duy nhất được thải ra. Các tế bào nhiên liệu sẽ được cung cấp bởi Cinnamonric, một liên doanh giữa Tập đoàn Volvo và Daimler Truck AG, nhằm mục đích xây dựng một trong những cơ sở sản xuất loạt pin nhiên liệu lớn nhất Châu Âu, được phát triển cho các loại xe hạng nặng.

    Hydro được coi là một trong những nền tảng quan trọng của quá trình chuyển đổi sang một tương lai năng lượng sạch hơn, đặc biệt đối với các lĩnh vực khó giảm phát thải, trong đó các giải pháp năng lượng tái tạo như gió hoặc mặt trời ít thực tế hơn, chẳng hạn như giao thông và hậu cần.

    Alm, đã nói:

    “Xe tải điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro sẽ đặc biệt thích hợp cho những quãng đường dài và những công việc nặng nhọc, đòi hỏi nhiều năng lượng. Chúng cũng có thể là một lựa chọn ở các quốc gia nơi khả năng sạc pin bị hạn chế. "

    Các xe tải chạy pin nhiên liệu mới sẽ có phạm vi hoạt động lên đến 1000 km, thời gian tiếp nhiên liệu dưới 15 phút, với tổng trọng lượng khoảng 65 tấn hoặc cao hơn.

    Theo Volvo Trucks, công nghệ pin nhiên liệu vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu và bất chấp những lợi ích của công nghệ mới, vẫn còn một số thách thức phía trước, bao gồm nguồn cung cấp hydro xanh quy mô lớn và thực tế là cơ sở hạ tầng tiếp nhiên liệu cho xe hạng nặng đang chưa được phát triển.

    Alm đã thêm:

    “Chúng tôi kỳ vọng nguồn cung cấp hydro xanh sẽ tăng đáng kể trong vài năm tới, vì nhiều ngành công nghiệp sẽ phụ thuộc vào nó để giảm CO2. Tuy nhiên, chúng tôi không thể chờ đợi để khử cacbon trong quá trình vận chuyển, chúng tôi đã đến muộn. Vì vậy, thông điệp rõ ràng của tôi với tất cả các công ty vận tải là hãy bắt đầu cuộc hành trình ngay hôm nay với điện ắc quy, khí sinh học và các phương án khác có sẵn ”.

    Các chương trình thử nghiệm của khách hàng dự kiến ​​sẽ bắt đầu trong một vài năm, với kế hoạch thương mại hóa vào cuối thập kỷ này.

    Zalo
    Hotline