Voltiris tăng vòng đầu tư Pre-Seed trị giá 1,4 triệu CHF để giúp các nhà kính tiết kiệm năng lượng và giảm lượng khí thải carbon

Voltiris tăng vòng đầu tư Pre-Seed trị giá 1,4 triệu CHF để giúp các nhà kính tiết kiệm năng lượng và giảm lượng khí thải carbon

    Voltiris tăng vòng đầu tư Pre-Seed trị giá 1,4 triệu CHF để giúp các nhà kính tiết kiệm năng lượng và giảm lượng khí thải carbon


    Voltiris, một công ty năng lượng sáng tạo được thành lập bởi các doanh nhân người Thụy Sĩ Nicolas Weber, Jonas Roch và Dominik Blaser đã huy động được vòng Pre-Seed trị giá 1,4 triệu CHF để đẩy nhanh quá trình phát triển và thương mại hóa công nghệ mô-đun năng lượng mặt trời mới của công ty dành cho nhà kính bằng cách mở rộng các thử nghiệm thương mại, thiết lập nền tảng cho sản xuất công nghiệp và bổ sung các năng lực chính cho đội ngũ hiện có.


    Đội Voltiris
    Các nhà đầu tư nổi tiếng của Thụy Sĩ bao gồm Serpentine Ventures, Business Angels Thụy Sĩ và SICTIC đã tham gia vòng này, ngoài ra còn nhận được sự hỗ trợ từ Quỹ Khí hậu Thụy Sĩ và Fondation pour l'Innovation et la Technologie (FIT).

    “Voltiris đã phát triển một giải pháp độc đáo cho những người trồng trọt trong nhà kính, không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng mà còn tăng khả năng phục hồi của hệ thống thực phẩm của chúng ta. Đây là một bước đột phá lớn, một trong nhiều bước chúng ta sẽ cần để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Tôi rất ấn tượng với ban lãnh đạo và đội ngũ của Voltiris, đồng thời tin tưởng vào khả năng của họ trong việc thực hiện tầm nhìn đầy tham vọng này.” cho biết Ivo Petrov, thành viên của Business Angels Thụy Sĩ và cố vấn tại AgFunder.

    Việc tăng giá năng lượng mạnh gần đây đã ảnh hưởng đến những người trồng trọt trong nhà kính và ảnh hưởng đến sản xuất. Voltiris cho phép họ tận dụng gấp đôi diện tích đất của mình, giúp nâng cao khả năng độc lập về năng lượng, tăng khả năng sinh lời và cải thiện tính bền vững. Điều quan trọng, các mô-đun năng lượng mặt trời của Voltiris không yêu cầu giấy phép lắp đặt, đẩy nhanh việc triển khai và sử dụng năng lượng tái tạo.


    Mô-đun Voltiris #1


    Nicolas Weber, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Voltiris cho biết thêm: “Chúng tôi rất vui mừng khi thấy giải pháp của mình đang hình thành, cho phép người trồng trọt đảm bảo giá năng lượng của họ và thay vào đó tập trung vào điều quan trọng nhất – trồng trọt. Khoản đầu tư sẽ hướng tới việc tinh chỉnh và mở rộng quy mô cung cấp của chúng tôi với sự cộng tác của các đối tác nhà kính quan trọng. Đưa các nhà đầu tư có kinh nghiệm phù hợp với tầm nhìn của chúng tôi về tương lai của nghề làm vườn chắc chắn sẽ đẩy nhanh động lực.”

    Vào đầu năm 2023, Voltiris sẽ bắt đầu nhiều dự án năng lượng mặt trời với những người trồng cà chua và hoa ở Thụy Sĩ và Hà Lan, quy mô ngày càng tăng trong suốt cả năm. Hơn nữa, một nghiên cứu nông học kéo dài một năm về cây cà chua sẽ được tiến hành cùng với Đại học Wageningen, một tổ chức nghiên cứu nghề làm vườn nổi tiếng thế giới, tại các cơ sở thử nghiệm của họ ở Bleiswijk (NL). Cùng với nhau, các dự án này sẽ dẫn đến việc thương mại hóa toàn bộ giải pháp của Voltiris vào năm 2024.

    GIỚI THIỆU

    Có trụ sở tại Lausanne (CH), Voltiris đã phát triển các mô-đun quang điện đầu tiên được thiết kế đặc biệt cho nhà kính. Các mô-đun cho phép sử dụng hai diện tích bề mặt nhà kính để tạo ra điện mà không ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của cây trồng.

    Mô-đun Voltiris #2
    Những người trồng trọt trong nhà kính tăng khả năng độc lập về năng lượng, cải thiện lợi nhuận và giảm đáng kể lượng khí thải carbon của họ. Ở cấp độ xã hội, việc sử dụng đất kép thúc đẩy việc triển khai năng lượng tái tạo trong khi bảo tồn đa dạng sinh học.

    Zalo
    Hotline