Volkswagen và Mercedes ký hợp đồng pin EV với Canada

Volkswagen và Mercedes ký hợp đồng pin EV với Canada

    Volkswagen và Mercedes ký hợp đồng pin EV với Canada

    electric vehicle

    Ảnh: Pixabay / CC0


    Canada đã công bố các thỏa thuận dự kiến ​​vào hôm thứ Ba với Volkswagen và Mercedes-Benz sẽ chứng kiến ​​hai nhà sản xuất ô tô châu Âu thâm nhập vào chuỗi cung ứng đang phát triển ở Bắc Mỹ khi họ tìm cách thách thức Tesla trên thị trường xe điện.

    Các biên bản ghi nhớ đã được ký kết trong chuyến thăm Canada của Thủ tướng Đức Olaf Scholz, người đang tìm cách củng cố khả năng tiếp cận các nguồn cung cấp năng lượng mới cho Đức và làm sâu sắc hơn quan hệ thương mại song phương.

    Các thỏa thuận "sẽ giúp chúng tôi đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, cả ở nhà và trên toàn thế giới, đối với xe điện", Thủ tướng Canada Justin Trudeau viết trên Twitter.

    Scholz bình luận trong một tuyên bố rằng sự hợp tác, đặc biệt là trong việc đảm bảo các nguyên liệu đầu vào pin quan trọng như lithium, niken và coban, "có thể khuyến khích các công ty khác làm theo."

    Mercedes-Benz cho biết họ dự kiến ​​hợp tác với các công ty Canada trong chuỗi cung ứng xe điện và pin, bao gồm cả Rock Tech Lithium để cung cấp lên đến 10.000 tấn lithium hydroxide hàng năm, bắt đầu từ năm 2026.

    Thỏa thuận của Volkswagen đặc biệt tập trung vào sản xuất tiền chất của pin và vật liệu catốt. Công ty pin PowerCo mới thành lập của Volkswagen cũng sẽ mở văn phòng tại Canada.

    "Làm việc cùng với các chính phủ trên toàn thế giới là điều kiện tiên quyết tuyệt đối để đáp ứng các mục tiêu về khí hậu của chúng tôi", Giám đốc điều hành Volkswagen Herbert Diess cho biết trong một tuyên bố.

    Ông nói thêm: “Việc cung cấp nguyên liệu thô cho pin và sản xuất các vật liệu tiền chất và cực âm với lượng khí thải carbon thấp sẽ cho phép tăng nhanh và bền vững công suất pin — một đòn bẩy quan trọng cho chiến lược tăng trưởng của chúng tôi ở Bắc Mỹ.

    Các thỏa thuận này diễn ra sau một số thỏa thuận khác được ngành công bố, bao gồm cả Stellantis vào tháng 3 để sản xuất pin cho xe điện ở Canada.

    Ottawa trong khi đó đã tăng cường hỗ trợ thăm dò trong nước đối với các khoáng sản quan trọng được sử dụng để sản xuất pin xe điện.

    Zalo
    Hotline