Với việc sản xuất điện mặt trời được coi là một trụ cột của năng lượng tái tạo, người Trung Quốc đang càn quét thị trường với khả năng cạnh tranh về chi phí như một vũ khí

Với việc sản xuất điện mặt trời được coi là một trụ cột của năng lượng tái tạo, người Trung Quốc đang càn quét thị trường với khả năng cạnh tranh về chi phí như một vũ khí

    From Chisato Horiuchi in Tokyo, Japan

    Phó chủ tịch của JinkoSolar
    Với việc sản xuất điện mặt trời được coi là một trụ cột của năng lượng tái tạo, người Trung Quốc đang càn quét thị trường với khả năng cạnh tranh về chi phí như một vũ khí. Chất lượng vốn từng kém cỏi nay đã được trau chuốt và nhận được nhiều lời khen ngợi. JinkoSolar của Trung Quốc, một công ty sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời lớn đứng đầu thị trường Nhật Bản, có kế hoạch bắt đầu cung cấp các tấm pin mới vào tháng 3, nhằm mở rộng thị phần hơn nữa. Chúng tôi đã hỏi Phó Chủ tịch Qian Akira về các chiến lược kinh doanh trong tương lai.
    - Hiệu suất bán hàng trong năm 2021 là bao nhiêu?

    "Doanh số bán hàng ở Đông Nam Á, Ấn Độ, Úc, v.v. tăng mạnh và các lô hàng trên toàn thế giới đã đạt con số sơ bộ là hơn 20 triệu kW. Trong năm 2010, chúng tôi đặt mục tiêu tăng gấp đôi tỷ lệ hàng năm lên 40 triệu kW. Năng lực sản xuất cũng đang tăng lên, chẳng hạn như vận hành một nhà máy mới tại Việt Nam, ngoài ra, sản lượng xuất hàng tại Nhật Bản là 1,1 triệu đến 1,2 triệu kW và dự kiến ​​sẽ tiếp tục là số một với thị phần khoảng 17 %. "

    ―― Bạn có chiến lược kinh doanh nào tại thị trường Nhật Bản?

    "Nhật Bản muốn gia tăng hơn nữa thị phần của mình tại một thị trường ổn định so với các nước khác. Từ tháng 4 năm 2010, ngoài FIT (Hệ thống mua hàng theo giá cố định) hiện có, FIP liên kết thị trường sẽ bắt đầu có một số chứng chỉ FIT mới được dự kiến ​​tạo ra doanh thu bán điện ổn định đang giảm và sự phát triển của năng lượng mặt trời lớn cũng đang bị thu hẹp. Các lô hàng điện mặt trời công nghiệp chắc chắn sẽ bị tác động tiêu cực. "

    "Trong tương lai, chúng tôi muốn nỗ lực hơn nữa vào thị trường nhà ở. Phong trào lắp đặt các tấm pin trên mái nhà đang tăng nhanh và nhu cầu rất cao. Chúng tôi cũng xử lý pin lưu trữ cho các ngôi nhà, và năm 2010 chúng tôi là một đại lý, v.v. . Chúng tôi dự định bán 5.000 chiếc mỗi năm với sự hợp tác của công ty. Chúng tôi cũng đang xem xét tung ra một loại pin lưu trữ lớn tại thị trường Nhật Bản trong tương lai. "

    --Chúng tôi cũng đã khởi động việc bán các tấm pin mặt trời mới.

    "Bảng điều khiển mới" Tiger Neo "có công suất 620 watt và hiệu suất chuyển đổi 22,3%. Tỷ lệ hư hỏng trong năm đầu tiên dưới 1% và đảm bảo sản lượng dài hạn 30 năm được cung cấp. Thế giới- Hiệu suất đẳng cấp Đây là một bảng điều khiển đáng tự hào và sẽ đáp ứng được sự kỳ vọng của khách hàng Nhật Bản về các tấm pin có sản lượng cao và hiệu suất cao. được thay thế bằng sản phẩm mới. Có "

    ―― Giá nguyên liệu thô đang tăng. Tác động của nó là gì?

    "Mặc dù tác động của việc giá nguyên liệu thô tăng vọt đã được nêu ra, nhưng chúng tôi không thể bình luận về việc giá bảng điều khiển thực sự tăng bao nhiêu. Chúng tôi đang nỗ lực giảm chi phí bằng cách phối hợp với các nhà sản xuất nguyên liệu và chuyển sang mua sắm theo hợp đồng dài hạn."

    - Chính quyền Biden của Hoa Kỳ vào ngày 4 tháng 2 đã thông báo rằng họ sẽ gia hạn biện pháp tự vệ (hạn chế nhập khẩu khẩn cấp) đối với các tấm pin mặt trời thêm 4 năm.

    "Tôi không có quyền bình luận về các chính sách của chính phủ Hoa Kỳ. Tuy nhiên, các biện pháp bảo vệ có thể có tác động tiêu cực đến chiến lược giới thiệu năng lượng tái tạo của Hoa Kỳ. Nó sẽ dẫn đến chi phí cao hơn khi xây dựng các nhà máy điện mặt trời. Có các nhà máy ở Hoa Kỳ và các nơi khác, nhưng tin rằng nó sẽ có một số tác động đến doanh số bán hàng. "


    Sự vượt trội ở nước ngoài ngay cả trong ánh sáng mặt trời
    Kể từ khi biểu giá nhập khẩu (FIT) bắt đầu vào năm 2012 ở Nhật Bản, số lượng thiết bị phát điện mặt trời được lắp đặt đã mở rộng nhanh chóng. Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), công suất giới thiệu tích lũy đạt 71 triệu kW vào cuối năm 2020, trở thành công ty lớn thứ ba trên thế giới sau Trung Quốc và Hoa Kỳ.
    Các tấm pin mặt trời JinkoSolar được lắp đặt trên nóc một tòa nhà ở Hải Nam, Trung Quốc
    Tuy nhiên, trong sản xuất các tấm pin mặt trời, các công ty Trung Quốc đang áp đảo các nhà sản xuất Nhật Bản về khả năng cạnh tranh về chi phí. Vào tháng 2 năm 2009, Panasonic đã thông báo rằng họ sẽ rút khỏi hoạt động sản xuất bảng điều khiển. Công ty đã thông báo rằng họ sẽ kết thúc sản xuất tại các nhà máy ở Malaysia và Shimane và chuyển sang bán hàng thông qua mua sắm bên ngoài.
    Idemitsu Kosan cũng thông báo vào tháng 10 năm 2009 rằng công ty con Solar Frontier (Chiyoda, Tokyo) sẽ ngừng sản xuất vào tháng 6 năm 2010. Giám đốc của Idemitsu, Atsuhiko Hirano, giải thích, "Nếu chúng tôi có thể cung cấp điện giá rẻ cho khách hàng, chúng tôi sẽ từ bỏ cam kết với" tấm pin sản xuất trong nước ".
    Hình ảnh sản phẩm Trung Quốc “rẻ hay dở” đã là dĩ vãng. Nó đã cải thiện hiệu suất của mình với tốc độ đáng kinh ngạc và đã được các bên thứ ba quốc tế đánh giá cao. Giống như phong điện, Nhật Bản tôn thờ người nước ngoài. Mặc dù các nhà sản xuất Nhật Bản như Kyocera và Sharp có lợi thế tương đối trong thị trường nhà ở, nhưng sự tồn tại của JinkoSolar là một mối đe dọa. (Ryohei Shimizu)

    Zalo
    Hotline