Với việc giới thiệu hàng loạt năng lượng tái tạo và pin lưu trữ, việc tái chế kim loại hiếm là chìa khóa

Với việc giới thiệu hàng loạt năng lượng tái tạo và pin lưu trữ, việc tái chế kim loại hiếm là chìa khóa

     "Triển lãm Kỹ thuật Ô tô 2023" (do Hiệp hội Kỹ sư Ô tô Nhật Bản tài trợ) sẽ được tổ chức tại Yokohama từ ngày 24 đến ngày 26 tháng 5. Chẳng hạn, phản ứng trung hòa carbon là một chủ đề chính.

    Hiệp hội kỹ sư ô tô Nhật Bản (JSAE) thiết lập một góc triển lãm đặc biệt

     Tại triển lãm năm nay, Hiệp hội kỹ sư ô tô Nhật Bản (JSAE) đã thiết lập một góc triển lãm đặc biệt, nơi nhiều công ty cùng làm việc hướng tới quá trình khử cacbon với khẩu hiệu "Hãy tập hợp trí tuệ để tạo ra một xã hội hướng tới tái chế, trung hòa carbon". hiển thị mạnh mẽ. Các chủ đề chính là tái sử dụng và tái chế pin lithium-ion, dự kiến ​​sẽ được giới thiệu với số lượng lớn do điện khí hóa và nhựa sử dụng nguyên liệu thô có nguồn gốc từ thực vật.

    Đèn đường tự động tái sử dụng pin lưu trữ đã qua sử dụng

     Trong việc tái sử dụng pin lithium-ion, Nissan Motor Co., Ltd., Mitsubishi Motors Corporation và các công ty khác có thành tích sử dụng xe điện (EV) đã qua sử dụng làm nguồn điện di động, đèn đường tự động và pin lưu trữ cố định quy mô lớn trong các nhà máy.đã công bố. Về vấn đề tái chế, JX Metals và Sumitomo Metal Mining đã giải thích về công nghệ chiết xuất niken, lithium và coban từ pin lithium-ion bị loại bỏ. Theo Sumitomo Metal Mining, công nghệ thu hồi và tái sử dụng các kim loại quý hiếm này đã được thiết lập và nếu EVs trở nên phổ biến trong tương lai và khối lượng thu hồi tăng lên và quy mô kinh tế xuất hiện, một nhà máy tái chế thương mại sẽ được xây dựng tại Nhật Bản. được cho là có thể lưu thông trong nước với hiệu quả kinh tế sau khi xây dựng.

    Tái chế pin lithium-ion thúc đẩy lưu thông kim loại hiếm trong nước

     JX Metals cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tái chế đồng, cho biết: "Nếu hỗn hợp nguồn cung cấp năng lượng chuyển từ sản xuất nhiệt điện sang năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời và năng lượng gió, thì lượng đồng sử dụng trên 1 MW sẽ tăng gấp bốn lần". Ông giải thích về một trong những giải pháp là công nghệ "tinh luyện hỗn hợp xanh", trộn quặng đồng và phế liệu đồng và nấu chảy phế liệu bằng cách sử dụng nhiệt do tinh quặng đồng tạo ra.

    Triển lãm lực kế khung xe đầu tiên trong ngành cho phép chuyển động quay

     Ngoài góc triển lãm đặc biệt, nổi bật là những nỗ lực tiên tiến trong công nghệ phân tích và kiểm tra để phát triển xe điện và công nghệ tiên tiến tiết kiệm CO2 trong quá trình sản xuất.

     Viện nghiên cứu ô tô Nhật Bản (JARI) tin rằng các công nghệ mới sẽ cần thiết cho các loại thử nghiệm phương tiện khác nhau để phát triển xe điện trong tương lai.

    Trưng bày máy trộn chất thải giúp loại bỏ nhu cầu làm sạch bằng dung môi

     
     Toshiba Mitsubishi-Electric Industrial Systems (TMEIC) đã trưng bày lực kế khung gầm đầu tiên trong ngành cho phép chuyển động quay. Có thể tái tạo tải trọng kháng chạy, v.v. khi chạy trên đường không chỉ khi đi thẳng mà còn khi rẽ. Ngoài ra, Shimadzu có công nghệ đánh giá và phân tích mới nhất cho pin lưu trữ lithium-ion, trong khi Horiba có thiết bị phân tích hỗ trợ phát triển các hệ thống năng lượng mới như sản xuất hydro bằng điện phân nước, sử dụng pin nhiên liệu và quá trình mêtan kết hợp với thu hồi CO2. trưng bày.

    (Nguồn: Nikkei BP)

    Kiểm soát sương mù giúp giảm đáng kể lượng chất lỏng thải trong quá trình làm sạch và mạ
    (Nguồn: Nikkei BP)

     Về việc giảm CO2 trong quy trình sản xuất, Nippon Sosay Industry đã trưng bày máy trộn loại bỏ nhu cầu làm sạch bằng dung môi và Henkel Nhật Bản trưng bày chất kết dính đông cứng ở nhiệt độ thấp và trong thời gian ngắn. Ngoài ra, TMEIC đã giới thiệu một thiết bị làm sạch giúp giảm đáng kể lượng nước sử dụng bằng cách kiểm soát sương mù với đường kính hạt nhỏ và quy trình mạ được phát triển cùng với Toyota Motor Corporation giúp giảm đáng kể lượng chất lỏng thải.

    Zalo
    Hotline