VinFast triển lãm 4 xe đạp điện mới, thêm hãng xe nhập thêm xe đạp điện

VinFast triển lãm 4 xe đạp điện mới, thêm hãng xe nhập thêm xe đạp điện

    VinFast triển lãm 4 xe đạp điện mới, thêm hãng xe nhập thêm xe đạp điện

    Nhà sản xuất ô tô điện có trụ sở tại Việt Nam VinFast không chỉ giới thiệu những chiếc SUV và crossover chạy điện tại CES 2023. Nhà sản xuất ô tô điện này đã khiến chúng ta ngạc nhiên khi trưng bày bốn mẫu xe đạp điện mới.

    vinfast e-bikes

    Công ty đã có một loạt sản phẩm xe điện khá phong phú bao gồm ô tô điện, xe máy điện, xe buýt điện và các giải pháp năng lượng sạch.

    Nhưng xe đạp điện lại là một hướng đi mới của VinFast.

    Tất cả bốn chiếc xe đạp đều được liệt kê là "khái niệm" và không có thông tin nào về việc liệu chúng có thực sự được đưa vào sản xuất hay không.

    Nhưng vì VinFast đã sản xuất xe máy điện có chỗ ngồi, nên sẽ không quá xa vời nếu thấy công ty giảm một hoặc hai hạng cân và sản xuất xe đạp điện.

    Bốn kiểu xe, được nhìn thấy bên dưới trong các bức ảnh do Electrek's Scooter Doll, đại diện cho nhiều kiểu dáng xe đạp điện cho các tình huống lái xe đa dạng.


    Hai trong số những chiếc xe đạp có động cơ dẫn động giữa và hai động cơ trung tâm, nhưng mỗi chiếc đều được điều chỉnh riêng cho một phong cách lái xe khác nhau.

    Mẫu xe màu xanh lá cây rừng là một chiếc xe đạp đi lại kiểu hybrid với động cơ dẫn động giữa đặt ở trung tâm, phuộc cứng, hình dạng nhét về phía trước và có vẻ như là đèn LED tích hợp khung.

    Bên cạnh nó là một chiếc xe đạp điện leo núi màu xanh lam sử dụng khung kiểu dáng tương tự được trang bị phuộc treo hành trình ngắn. Chiếc xe đạp này không chắc chắn như hầu hết eMTB đuôi cứng mà chúng tôi từng thấy, được nhấn mạnh bởi các ống giữ yên khá nhỏ của khung. Nhưng xét rằng đây là những chiếc xe đạp điện ý tưởng, khung đó chắc chắn có thể thay đổi vào thời điểm nó được đưa vào sản xuất.

    Công ty cũng đã giới thiệu một chiếc xe đạp điện cỡ nhỏ với động cơ trung tâm phía sau dường như tạo ra một số rung cảm nghiêm túc của SUPER73. Chiếc xe đạp này sử dụng khung kiểu xe mô tô mở với ghế dài cứng cáp bao phủ một cục pin bên dưới. Một cặp lốp béo có núm đường kính 20 inch và phuộc treo hình vương miện kép dường như ngụ ý rằng chiếc xe có thể mang khát vọng phong cách scrambler cho cả đường trường và đường địa hình.

    Cuối cùng, VinFast cũng trình làng mẫu xe đạp điện gấp bánh lốp với động cơ đặt phía sau. Chiếc xe đạp điện nhỏ dường như được thiết kế để hoàn thành vai trò loại phương tiện đi lại. Những chiếc xe đạp điện như vậy đã được chứng minh là phổ biến đối với những hành khách cần chở xe đạp điện lên xe buýt hoặc tàu điện ngầm và cho những người lái xe muốn cất một chiếc xe đạp điện gấp nhỏ trong cốp xe để mở rộng phạm vi đi vào thành phố.

    vinfast electric bike concepts


    Ý tưởng xe đạp điện của VinFast dường như đang bổ sung thêm cho dòng sản phẩm của công ty trước khả năng IPO. Động thái này cũng làm nổi bật một xu hướng đang phát triển mà chúng ta đã thấy trong ngành công nghiệp ô tô là các nhà sản xuất ô tô hợp tác hoặc đổi mới cách thức của họ đối với các phương tiện di chuyển vi mô như xe đạp điện và xe tay ga mang huy hiệu của nhà sản xuất ô tô.

    Nhiều nhà sản xuất ô tô như vậy đã dán nhãn trắng hoặc hợp tác với các nhà sản xuất xe đạp điện để sản xuất xe hai bánh mang tên công ty. Đó là cách mà Polestar kết thúc với chiếc xe đạp của riêng mình và những hãng khác như Hummer và Jeep đã có những động thái tương tự để tạo ra một mẫu xe đạp điện có thương hiệu. Ducati và BMW cũng sử dụng chiến lược tương tự trên con đường phát triển xe đạp điện và xe tay ga điện tử.

    Các công ty khác đã thực sự phát triển xe hai bánh của riêng họ ngay từ đầu. Harley-Davidson đã dành nhiều năm nổi tiếng để thiết kế những chiếc xe đạp điện phổ biến của mình, những chiếc xe này cuối cùng đã được tách ra thành công ty xe đạp điện độc lập Serial 1. GM đã phát triển một chiếc xe đạp điện được thiết kế riêng với kiểu dáng được đánh giá cao, mặc dù nó đã gặp phải một sự sụp đổ không kịp thời trong những ngày đầu của đại dịch COVID-19. Porsche cũng có một số mẫu xe đạp điện thú vị, Peugeot cũng vậy.

    Giờ đây, có vẻ như VinFast có thể sẽ tham gia vào nhóm thứ hai đó nếu hãng cuối cùng đưa những khái niệm xe đạp điện này thành hiện thực.

    Zalo
    Hotline