Việc phổ biến xe điện cũng rất quan trọng, nhưng... việc phát triển cơ sở hạ tầng sạc pin mới là vấn đề cấp bách hơn!! [Trở thành chuyên gia xe hơi Vol.609]

Việc phổ biến xe điện cũng rất quan trọng, nhưng... việc phát triển cơ sở hạ tầng sạc pin mới là vấn đề cấp bách hơn!! [Trở thành chuyên gia xe hơi Vol.609]

    Việc phổ biến xe điện cũng rất quan trọng, nhưng... việc phát triển cơ sở hạ tầng sạc pin mới là vấn đề cấp bách hơn!! [Trở thành chuyên gia xe hơi Vol.609]


    Sự phổ biến của xe điện là một trong những thách thức của Nhật Bản. Với sự phổ biến của xe điện, điều cần thiết là phát triển cơ sở hạ tầng sạc. Nếu cơ sở hạ tầng sạc được phát triển và môi trường trở nên dễ sử dụng hơn hiện tại, chắc chắn rằng các rào cản đối với việc sử dụng xe điện sẽ được hạ thấp.

    Japan shows chargers do not correlate to BEVs - electrive.com

    [Thư viện hình ảnh] "Sạc tại nơi làm việc" là tốt nhất!? Kiểm tra tương lai phát triển cơ sở hạ tầng sạc bằng hình ảnh! (4 tờ)

    Vì vậy, lúc này, cần có bao nhiêu cơ sở sạc cho xe điện? Bộ sạc nhanh hiệu suất cao phổ biến ở nước ngoài cũng sẽ lan rộng ở Nhật Bản? Ông Mitsuhiro Kunisawa, người sở hữu một chiếc xe điện, giải thích về "sự phát triển của cơ sở hạ tầng sạc" như.

    *Bài viết này từ tháng 10 năm 2022
    Văn bản/Mitsuhiro Kunisawa, Nhiếp ảnh/Nissan, AdobeStock (ảnh chính: yu_photo@AdobeStock)
    Xuất hiện lần đầu: "Xe tốt nhất" số ra ngày 10 tháng 11 năm 2022

    ■ Có khó để phổ biến bộ sạc nhanh hiệu suất cao ở Nhật Bản không?
    Bộ sạc thông thường (Haru Works@AdobeStock)

    Để đạt được mức giảm 46% lượng khí thải CO2 vào năm 2030, tức là chỉ còn bảy năm nữa, sẽ không thể chỉ đơn giản là tăng tỷ lệ xe hybrid. Việc sử dụng rộng rãi xe điện là điều kiện tiên quyết.

    Nếu muốn sử dụng xe điện một cách thuận tiện, chắc chắn bạn sẽ cần đến các thiết bị sạc khi đang di chuyển. Ngay cả một chiếc ô tô có động cơ cũng không thể sử dụng nếu không có trạm xăng.

    Không cần phải nói, việc lắp đặt một bộ sạc tốn ít chi phí hơn nhiều so với việc xây dựng một trạm xăng. Sạc thông thường rẻ hơn và dễ dàng hơn nhiều so với máy bán đồ uống.

    Để tham khảo, sạc thông thường 200V, có thể được thực hiện chỉ bằng cách cắm vào ổ cắm vài nghìn yên, có thể sạc 3kWh mỗi giờ.

     Nếu nơi làm việc của bạn lắp đặt bộ sạc thông thường, nó sẽ là 24 kWh trong 8 giờ. Có thể chạy trên 150km.

    Đối với các công ty, sẽ thật thú vị nếu chi phí vận chuyển được “miễn phí thu tại công ty”.

    Ngoài ra, nếu bỏ ra vài chục nghìn yên, bạn có thể lắp bộ sạc bình thường 200V với 6 kWh mỗi giờ.

    Nếu mỗi ngày bạn sử dụng khoảng 40km thì khi đi chợ sạc 1 tiếng là đủ. Trong trường hợp này, không có vấn đề gì ngay cả khi bạn không có bộ sạc ở nhà!

    "Tôi sẽ đi ra khỏi đường ray một chút."

     Hiện tại, giá mua điện được tạo ra bởi các cơ sở phát điện bằng năng lượng mặt trời, cao hơn gấp đôi so với giá của các hộ gia đình, chỉ là 10 yên cho mỗi kWh.

    Nếu bạn bán điện để sạc cho xe điện, bạn có thể kiếm tiền ngay cả khi bạn bán nó với giá điện khoảng 40 yên của công ty điện lực. Nó rẻ hơn nhiều so với mua xăng.

    "Nếu có đất xung quanh trung tâm mua sắm, sẽ rất thú vị nếu bán điện được tạo ra ở đó trong bãi đậu xe." Trong mọi trường hợp, sạc bình thường có thể dễ dàng tăng lên.

    "Còn bộ sạc nhanh thì sao?" Trên quy mô toàn cầu, nó đang tăng đều đặn.

     Vào năm 2017, 5 năm trước, số lượng bộ sạc nhanh ở nước ngoài là khoảng 7.000. Đất nước của chúng tôi cũng đang hoạt động tốt, và nó cũng gần như vậy.

    "Còn những con số gần đây nhất thì sao?" Nhìn vào Nhật Bản, nó không thay đổi ở mức 7800. Nó đã hầu như không phát triển trong năm năm qua. Mặt khác, doanh số bán hàng ở nước ngoài đang tăng đều đặn. 42.000 chỉ riêng ở Mỹ và Châu Âu.

    Người ta nói rằng đã có 220.000 ở Trung Quốc và có thể chắc chắn rằng chúng đang được tạo ra đều đặn. Nhật Bản, vốn đang dẫn đầu, đã bị vượt qua.

    "Tuy nhiên, tôi nghĩ bộ sạc nhanh rất khó."

    Ngay cả việc đảm bảo nguồn cung cấp điện cũng cần có thiết bị gọi là "tủ" kéo một lượng điện lớn và việc bảo trì tốn tiền.

    Đó là lý do tại sao nó không tăng và gần đây đã có trường hợp bộ sạc nhanh loại sớm bị loại bỏ và bãi bỏ.

    Mặt khác, nếu bạn muốn kiếm lời với bộ sạc nhanh, bạn phải đặt đơn giá cao hơn xăng một cách áp đảo. Những người không biết tình hình thực tế nói: "Nhật Bản nên trang bị bộ sạc nhanh hiệu suất cao!"

     Nếu bạn có hiệu suất 150 kW hoặc 350 kW, thì sẽ không thể áp dụng mức giá điện thực tế nữa. Chỉ dành cho những người giàu có mới có thể đi xe điện hiệu suất cao có giá 10 triệu yên.

    Hay đúng hơn, ít nhất là cho đến năm 2050, chạy bằng xăng sẽ rẻ hơn so với sử dụng bộ sạc nhanh 350kW. Tôi nghĩ rằng nó chỉ có thể được định vị là sử dụng khẩn cấp ở nước ta.

    Vì vậy, nếu bạn thực sự muốn giảm lượng khí thải carbon dioxide, bạn nên xem xét lại thực tế là chỉ có năm bộ sạc thông thường 200V tại Sân bay Haneda.

    Zalo
    Hotline