Vào năm 2030, PPA bên ngoài sẽ là loại phổ biến nhất, tiếp theo là PPA tại chỗ. Sản xuất điện mặt trời sử dụng hệ thống FIT (cho dân dụng và kinh doanh) dự kiến ​​sẽ giảm

Vào năm 2030, PPA bên ngoài sẽ là loại phổ biến nhất, tiếp theo là PPA tại chỗ. Sản xuất điện mặt trời sử dụng hệ thống FIT (cho dân dụng và kinh doanh) dự kiến ​​sẽ giảm

    Vào năm 2030, PPA bên ngoài sẽ là loại phổ biến nhất, tiếp theo là PPA tại chỗ. Sản xuất điện mặt trời sử dụng hệ thống FIT (cho dân dụng và kinh doanh) dự kiến ​​sẽ giảm

    Pacific Group

    Công ty TNHH Viện nghiên cứu Yano đã công bố bản phân tích về hiện trạng và triển vọng của thị trường sản xuất điện mặt trời Nhật Bản. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan trong khi trích dẫn bản phát hành của Viện.

    Giới thiệu FIT thu hẹp,
    giới thiệu PPA tiếp tục mở rộng

    Viện nghiên cứu Yano ước tính công suất phát điện mặt trời trong nước vào năm 2023 là 5.040mW (cơ sở AC). Dự kiến ​​sẽ giảm đáng kể so với năm trước do giảm công suất lắp đặt của thiết bị phát điện mặt trời theo FIT (Feed-in Tariff, một hệ thống mua giá cố định cho năng lượng tái tạo) được thiết lập vào tháng 7 năm 2012. Trong số các thiết bị phát điện năng lượng mặt trời được giới thiệu theo hệ thống FIT, tỷ lệ sử dụng thương mại đã giảm đáng kể và công suất lắp đặt tiếp tục giảm kể từ năm tài chính 2021. Đặc biệt, ở hạng mục điện áp thấp, các yêu cầu về sử dụng theo khu vực theo kiểu tự tiêu thụ đã được đặt ra kể từ năm tài chính 2020, yêu cầu ít nhất 30% lượng điện được tạo ra phải tự tiêu dùng, dẫn đến công suất được chứng nhận giảm mạnh.

    Mặt khác, việc áp dụng PPA, một hình thức kinh doanh không dựa vào hệ thống FIT, đang ngày càng mở rộng. Việc áp dụng PPA tại chỗ đang tiến triển trong bối cảnh xu hướng khử cacbon và chi phí điện tăng cao, đồng thời công suất lắp đặt của PPA tại chỗ dành cho phi dân cư trong năm tài chính 2023 dự kiến ​​sẽ tăng lên 870 mW (ước tính), chiếm 17,3 % trong tổng số. Ngoài ra, do việc giới thiệu PPA ngoài địa điểm đã được tiến hành bởi những khách hàng chú trọng đến giá trị môi trường, nên ước tính công suất lắp đặt của PPA ngoài khu dân cư trong năm tài chính 2023 sẽ là 445 mW (ước tính), chiếm 8,8%. trong tổng số.

    Mong muốn khử cacbon của người tiêu dùng đang
    thúc đẩy sự ra đời của PPA

    ■ Chúng ta hãy xem xét công suất lắp đặt sản xuất điện mặt trời theo loại hình kinh doanh PPA tại chỗ . Năng lực triển khai PPA tại chỗ (không phải khu dân cư) đã được mở rộng đều đặn kể từ năm tài chính 2020, khi việc triển khai PPA tại Nhật Bản trở nên toàn diện và tốc độ tăng đang tăng dần qua từng năm. Ngoài nỗ lực ngày càng tăng của các công ty và người tiêu dùng khác trong việc khử cacbon, sự gia tăng chi phí điện gần đây dường như là một yếu tố góp phần vào việc mở rộng. Với PPA tại chỗ, nhà điều hành PPA lắp đặt và sở hữu thiết bị phát điện mặt trời trên tầng thượng hoặc trong khuôn viên của tòa nhà sử dụng điện và quản lý hoạt động của thiết bị đó. Người tiêu dùng có lợi thế là không phải trả chi phí ban đầu hoặc quản lý vận hành thiết bị phát điện năng lượng mặt trời.

    ■PPA bên ngoài

    PPA bên ngoài đã được giới thiệu một cách nghiêm túc ở Nhật Bản kể từ khoảng năm 2022 và khả năng giới thiệu PPA này ngày càng tăng do nhu cầu về giá trị môi trường ngày càng tăng. Với PPA ngoài cơ sở, nhà điều hành PPA lắp đặt và sở hữu thiết bị phát điện mặt trời ở một địa điểm cách xa cơ sở nơi người tiêu dùng sử dụng điện và quản lý hoạt động của thiết bị đó. Người tiêu dùng có thể tận hưởng những lợi ích tương tự như PPA tại chỗ và các nhà vận hành PPA có thể lắp đặt các cơ sở sản xuất điện mặt trời công suất lớn mà không bị hạn chế về quy mô cơ sở, cho phép họ sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo quy mô lớn trong thời gian dài. để giới thiệu điện.

    Ngoài các hợp đồng mua bán điện ngoài công trình, ngoài các mô hình lắp đặt nhà máy điện mặt trời quy mô lớn và cung cấp điện cho hộ tiêu dùng còn có các mô hình cung cấp điện từ nhà máy điện mặt trời quy mô nhỏ như nhà máy điện mặt trời phân tán điện áp thấp. . là.

    vô giá trị

    Công suất lắp đặt năm 2030
    dự đoán là 6.049mW

    Công suất lắp đặt để phát điện năng lượng mặt trời ở Nhật Bản vào năm tài chính 2030 dự kiến ​​là 6.049mW (cơ sở AC). Phân tích dự đoán rằng công suất lắp đặt của hệ thống sản xuất điện mặt trời sẽ tăng dần cho đến năm tài chính 2030 do sự gia tăng áp dụng các hình thức kinh doanh không dựa vào hệ thống FIT, chẳng hạn như PPA tại chỗ và PPA bên ngoài. Đặc biệt, công suất lắp đặt của PPA ngoài địa điểm, có xu hướng quy mô lớn trên mỗi dự án, đang tăng với tốc độ nhanh và dự kiến ​​sẽ vượt quá công suất lắp đặt của PPA tại chỗ trong một năm vào năm tài chính 2026.
    Mặt khác, do công suất lắp đặt của thiết bị phát điện mặt trời theo hệ thống FIT tiếp tục giảm, công suất lắp đặt của phát điện mặt trời (dùng cho dân cư và kinh doanh) sử dụng hệ thống FIT/FIP (Feed-in Premium) trong năm tài chính 2030 sẽ là 850mW. Người ta dự đoán rằng con số này sẽ giảm xuống còn 14,1% trên tổng số.
    [Từ khóa]

    PPA (Thỏa thuận mua bán điện) là một doanh nghiệp PPA sử dụng vốn riêng của mình để mở một nhà máy điện sử dụng năng lượng tái tạo, sở hữu, vận hành và bảo trì nhà máy đó và bán điện năng được tạo ra tại nhà máy điện cho khách hàng trong thời gian dài. cơ sở. Đề cập đến một hệ thống trong đó nguồn cung được cung cấp ở mức giá cố định. Nó được gọi là mô hình sở hữu bên thứ ba vì bên thứ ba không phải là người tiêu dùng sở hữu thiết bị phát điện. Hợp đồng PPA thường dài hạn, chẳng hạn như 20 năm và người tiêu dùng phải trả một đơn giá cố định cho giá trị điện và môi trường trong suốt thời gian hợp đồng.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline