Uttar Pradesh ưu tiên các dự án năng lượng sinh học

Uttar Pradesh ưu tiên các dự án năng lượng sinh học

    Uttar Pradesh ưu tiên các dự án năng lượng sinh học

    news item image
    Bộ trưởng Uttar Pradesh Yogi Adityanath đã chỉ đạo các quan chức liên quan chuẩn bị một chính sách năng lượng sinh học nhằm thúc đẩy sản xuất nhiên liệu sinh học trong bang, theo Social News.

    Yogi cho biết, theo tầm nhìn của Thủ tướng Narendra Modi, những nỗ lực thúc đẩy các dự án năng lượng sinh học, như khí sinh học nén (CBG), than sinh học, ethanol và dầu diesel sinh học, đã mang lại kết quả tích cực.

    Cho đến nay, việc sản xuất đã bắt đầu ở hai đơn vị than sinh học, trong khi một đơn vị khí sinh học nén đã hoàn thành vào tháng 6, ông nói.

    Theo người phát ngôn của chính quyền bang, Thủ trưởng cho biết cần có những nỗ lực theo kế hoạch để thành lập ít nhất một đơn vị nhiên liệu sinh học ở tất cả 75 quận, trong khi trong giai đoạn tiếp theo, nó sẽ được mở rộng đến từng tehsil.

    Ông nói: “Đất trống trong xã hội làng / đất doanh thu / cơ sở nhà máy đường nên được sử dụng để thiết lập các nhà máy nhiên liệu sinh học và lưu trữ sinh khối.

    Yogi cho biết, nhiên liệu sinh học sẽ giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng và hỗ trợ tạo thêm thu nhập và cũng tạo ra việc làm, đồng thời cho biết thêm rằng bang sẽ phải phát triển chuỗi cung ứng sinh khối cho các nhu cầu trong tương lai.

    "Cần phải thúc đẩy việc sử dụng nhiên liệu sinh học trong lĩnh vực năng lượng và giao thông vận tải. Viên nén sinh khối nên được sử dụng trong các nhà máy phát điện. Cần có những nỗ lực quan tâm theo hướng này."

    Giải thích về tầm quan trọng của nhiên liệu sinh học, Bộ trưởng nói rằng việc thúc đẩy nhiên liệu sinh học sẽ hữu ích trong việc giảm sự phụ thuộc vào dầu thô và thúc đẩy môi trường sạch hơn.

    Ông nói thêm rằng việc sử dụng nhiên liệu sinh học sẽ làm giảm lượng khí thải carbon, một nguyên nhân gây lo lắng cho toàn thế giới.

    "Trong tình hình như vậy, Uttar Pradesh có cơ hội trình bày một mô hình. Một chính sách năng lượng sinh học mới nên được xây dựng để làm cho nhà nước nhận ra tiềm năng to lớn của nó", Bộ trưởng nói.

    Ông cũng cho rằng cần nỗ lực để đạt được mục tiêu sản xuất 500 tấn CBG / ngày khí nén trong 5 năm tới.

    Ông chỉ đạo các quan chức: "Ngành công nghiệp phải được tham vấn trong khi xây dựng chính sách năng lượng sinh học mới. Tìm hiểu nhu cầu của các tổ chức / công ty đầu tư. Lấy ý kiến ​​của tất cả các bên, một chính sách mới cần được chuẩn bị sau khi tham vấn toàn diện", ông chỉ đạo các quan chức.

    Zalo
    Hotline