Universal Hydrogen Selected Venair cho các ống linh hoạt trên máy bay pin nhiên liệu PEM đầu tiên của nó

Universal Hydrogen Selected Venair cho các ống linh hoạt trên máy bay pin nhiên liệu PEM đầu tiên của nó


    ống mềm hydro

     

    Universal Hydrogen đã chọn Venair cho các ống mềm trên máy bay Pin nhiên liệu PEM đầu tiên của mình.

    Chúng ta đã chứng kiến ​​một cột mốc lịch sử khi Universal Hydrogen bay một chiếc máy bay chở 40 hành khách trong khu vực sử dụng động cơ đẩy pin nhiên liệu hydro. Máy bay đã bay tổng cộng 15 phút ở độ cao 3.500 MSL. Chuyến bay này là chuyến bay đầu tiên trong một loạt các chuyến bay thử nghiệm. Công ty đặt mục tiêu tối ưu hóa và xác nhận công nghệ để cuối cùng tìm ra giải pháp thay thế xanh và bền vững cho ngành hàng không chạy bằng động cơ đốt trong.

    Để làm như vậy, Universal Hydrogen đã phát triển một hệ thống phức tạp để thay thế toàn bộ tua-bin máy bay bằng một động cơ chạy bằng Pin nhiên liệu PEM. Đó là lý do tại sao công ty đã phải tập hợp xung quanh mình một số chuyên gia hàng đầu trong ngành Pin nhiên liệu PEM.

     

    Quan hệ đối tác chiến lược

    Một trong những ví dụ rõ ràng nhất là việc sử dụng Pin nhiên liệu PEM từ Plug Power (NASDAQ: PLUG), hiện là công ty hydro lớn nhất thế giới. Các tế bào của Plug Power hoạt động với hiệu quả cao nhờ tối ưu hóa hệ thống được cung cấp bởi hơn 25 năm trong ngành công nghiệp hydro và khoản đầu tư lớn vào R&D để vượt qua các rào cản lớn do công nghệ này đặt ra.

    Universal Hydrogen cũng đã bao quanh mình với chuyên gia lớn nhất về ống mềm và ống dẫn để sử dụng trong Pin nhiên liệu PEM, Tập đoàn Venair. Công ty này, thường chuyên sản xuất ống dược phẩm sinh học, đã điều chỉnh công nghệ và quy trình sản xuất của mình để cung cấp cho các OEM lớn trong ngành công nghiệp hydro trong hơn tám năm.

    Điều này đã xảy ra vì các yêu cầu của công nghệ PEM, cả trong máy điện phân và Pin nhiên liệu, giống với các yêu cầu của công nghệ sinh học hơn là các yêu cầu thông thường của động cơ công nghiệp.

    Ngoài ra, Venair và Plug Power đã hợp tác với nhau trong nhiều dự án sản xuất hydro khác, cũng như việc sử dụng nó trong FCEV (Xe điện chạy bằng pin nhiên liệu).

    Universal Hydrogen đã thực hiện một công việc ngoạn mục và đáng ngưỡng mộ khi lái chiếc máy bay chở 40 hành khách đầu tiên trong khu vực sử dụng động cơ đẩy pin nhiên liệu hydro, và một phần của công việc đó liên quan đến việc tập hợp xung quanh công ty những chuyên gia giỏi nhất trong từng lĩnh vực.

    “Các yêu cầu của công nghệ PEM, cả trong máy điện phân và Pin nhiên liệu, giống với các yêu cầu của công nghệ sinh học hơn là các yêu cầu thông thường của động cơ công nghiệp”

    Chúng tôi đã nghe câu này từ một số chuyên gia về công nghệ PEM khi đề cập đến một số thành phần quan trọng đối với hoạt động của Màng Điện phân Polymer. Theo các chuyên gia, độ nhạy của màng đối với một số chất gây ô nhiễm có thể có tầm quan trọng sống còn.

    Nhiều đến mức một số chuyên gia đề cập đến việc giảm khoảng 85% tuổi thọ của màng nếu các khía cạnh quan trọng nhất để nó hoạt động bình thường không được xem xét. Tất cả các nhà sản xuất màng PEM đều đồng ý rằng chủ đề quan trọng nhất là tránh làm nhiễm bẩn màng với các chất quan trọng nhất. Tức là hạn chế tối đa các chất bẩn làm giảm mạnh hiệu suất của xúc tác và màng lọc.

    Chính vì lý do này mà một số thành phần không quá quan trọng trong động cơ đốt trong,  chẳng hạn như ống mềm, trở thành yếu tố chính để đạt hiệu suất tối đa của tế bào . Và đây là cách các công ty ống và ống dẫn dược phẩm sinh học, như Venair, có thể sử dụng bí quyết chuyên sâu của họ về cách thực hiện các quy trình sản xuất và yêu cầu về độ tinh khiết tối đa, để đạt được hiệu quả tối đa trong động cơ PEMFC.

    Như chúng tôi đã giải thích trong các bài viết liên quan khác, ống SS có thể gây ra sự cố theo hai cách khác nhau. Một mặt vì cứng nên chúng không hấp thụ các rung động của động cơ, mặt khác vì  sự tiếp xúc của chúng với hydro có thể gây ra những hậu quả rất tiêu cực về ô nhiễm màng .

    Tương lai của ống mềm và ống dẫn trong động cơ hydro

    Rõ ràng những ống mềm này cần phải đáp ứng các yêu cầu khác của ngành, chẳng hạn như nhu cầu giảm rò rỉ và thấm càng nhiều càng tốt, các yêu cầu về độ dẫn điện của ống, nhiệt độ và áp suất mà ống tiếp xúc… Đó là lý do tại sao Venair đã tạo ra một toàn bộ dòng sản phẩm đặc biệt để đáp ứng các yêu cầu này. Do đó, nó đã trở thành nhà cung cấp hàng đầu cho các công ty lắp ráp động cơ PEMFC lớn nhất trên khắp Bắc Mỹ và Châu Âu.

    Nhưng vẫn còn một chặng đường dài phía trước để đạt được sự tối ưu hóa và hiệu quả tối đa của động cơ Pin nhiên liệu để khiến FCEV cạnh tranh với xe BEV và ICE.

    Những cột mốc quan trọng này chẳng hạn như chuyến bay đầu tiên của Universal Hydrogen và những sự hợp tác chiến lược này giữa những người chơi lớn trong ngành, mang đến một tương lai được cung cấp năng lượng bởi hydro đến gần hơn mỗi ngày. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục chứng kiến ​​những cột mốc lịch sử để tiếp tục tin tưởng vào tính di động bền vững trên toàn thế giới, cảm ơn bạn đã biến Universal Hydrogen thành hiện thực!

    Giới thiệu về Hydrogen phổ quát

    Universal Hydrogen đang xây dựng một mạng lưới hậu cần hydro để thúc đẩy tương lai của ngành hàng không. Hydro là nhiên liệu lý tưởng cho chuyến bay và sẽ cung cấp năng lượng cho thời kỳ hoàng kim mới của ngành hàng không, nơi máy bay chạy bằng năng lượng tái tạo và không thải ra gì ngoài nước. Các viên nang hydro mô-đun của công ty di chuyển qua mạng lưới vận chuyển hàng hóa hiện có từ nơi sản xuất trực tiếp đến máy bay ở bất kỳ đâu trên thế giới.

    Universal Hydrogen cũng đang làm việc để chứng nhận một bộ chuyển đổi hệ thống truyền động nhằm trang bị thêm cho các máy bay hiện có trong khu vực để bay bằng hydro. Công ty đã tập hợp các tài năng về hàng không và hydro hàng đầu thế giới để cung cấp cho ngành công nghiệp tùy chọn chuyến bay sạch mãi mãi.

    Giới thiệu về Venair

    Trong hơn 10 năm, Tập đoàn Venair đã cống hiến cho ngành công nghiệp Pin nhiên liệu PEM, cộng tác và tạo ra, cùng với các nhà sản xuất Pin nhiên liệu lớn nhất thế giới, các giải pháp tốt nhất để mở rộng quy mô và cải thiện ngành trên toàn thế giới.

    Ngoài ra, Venair đã mở nhà máy đầu tiên để sản xuất độc quyền ống và ống mềm cho hệ thống Pin nhiên liệu PEM. Với sự hỗ trợ của hơn 35 phái đoàn trên khắp thế giới và 8 nhà máy trên 4 châu lục, tập đoàn dự định sẽ đồng hành cùng ngành công nghiệp Hydrogen trên con đường giới thiệu và dân chủ hóa

     

    Zalo
    Hotline