United Airlines ra mắt quỹ liên doanh nhiên liệu hàng không bền vững trị giá 100 triệu USD

United Airlines ra mắt quỹ liên doanh nhiên liệu hàng không bền vững trị giá 100 triệu USD

    United Airlines ra mắt quỹ liên doanh nhiên liệu hàng không bền vững trị giá 100 triệu USD

    United Airlines Launches $100 Million Sustainable Aviation Fuel Venture Fund


    Hôm nay, United Airlines đã công bố ra mắt Quỹ chuyến bay bền vững United Airlines Ventures, nhằm đầu tư và hỗ trợ các công ty khởi nghiệp tập trung vào nghiên cứu, công nghệ và sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững (SAF).

    Quỹ sẽ ra mắt với hơn 100 triệu đô la đầu tư từ United và các đối tác đầu tiên bao gồm Air Canada, Boeing, GE Aerospace, JPMorgan Chase và Honeywell. Công ty cho biết quỹ này sẵn sàng nhận đầu tư từ các tập đoàn trong các ngành công nghiệp để đầu tư cùng với quỹ này vào các công ty khởi nghiệp sản xuất và công nghệ SAF do United xác định.

    Quỹ mới sẽ ưu tiên đầu tư vào công nghệ mới, nguồn nhiên liệu tiên tiến và các nhà sản xuất đã được chứng minh, nhằm hỗ trợ mở rộng quy mô cung cấp SAF.

    Nhiên liệu hàng không bền vững được coi là một trong những công cụ chính giúp khử cacbon cho ngành hàng không, ngành hiện chiếm 2-3% lượng khí thải nhà kính (GHG) toàn cầu. SAF thường được sản xuất từ các nguồn tài nguyên bền vững, như dầu thải và phế thải nông nghiệp. Các nhà sản xuất SAF ước tính nhiên liệu này có thể giúp giảm phát thải khí nhà kính trong vòng đời tới 85% so với nhiên liệu thông thường.

    United Airlines đã cam kết giảm hoàn toàn lượng khí thải nhà kính vào năm 2050 mà không dựa vào bù đắp carbon. Quỹ mới đánh dấu sáng kiến mới nhất trong một loạt các sáng kiến tập trung vào SAF của công ty, bao gồm cả việc ra mắt vào tháng trước của một liên doanh nhằm phát triển và thương mại hóa công nghệ SAF mới sử dụng ethanol làm nguyên liệu với thỏa thuận mua tới 2,7 tỷ gallon SAF từ liên doanh hơn 20 năm.

    Quỹ mới được thành lập sau sự ra mắt của United Airlines Ventures vào năm 2021, quỹ đầu tư mạo hiểm của United nhằm mục đích đầu tư vào các công ty tập trung vào ngành hàng không bền vững, cũng như vào các công nghệ đổi mới và phát triển hàng không vũ trụ mang tính cách mạng.

    United cũng cho biết khách hàng sẽ bổ sung khoản đầu tư của công ty vào quỹ khi mua vé, với các tùy chọn đóng góp $1, $3,50 hoặc $7,00. Công ty cũng thông báo rằng họ đã bắt đầu hiển thị cho khách hàng đặt chuyến bay trên trang web hoặc ứng dụng của mình ước tính về lượng khí thải carbon của chuyến bay, với các dấu hiệu về các tùy chọn carbon thấp hơn dựa trên hành trình.

    Giám đốc điều hành của United, Scott Kirby, cho biết:

    “Giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu là có thể thực hiện được nhưng nó đòi hỏi sự chăm chỉ và khả năng lãnh đạo thực sự. Quỹ này là duy nhất. Nó không phải là về sự bù đắp hay những thứ chỉ là tẩy xanh. Thay vào đó, chúng tôi đang tạo ra một hệ thống thúc đẩy đầu tư để xây dựng một ngành công nghiệp mới xoay quanh nhiên liệu hàng không bền vững, về cơ bản là từ đầu. Đó là cách duy nhất chúng ta có thể thực sự khử cacbon cho ngành hàng không.”

    Zalo
    Hotline