Tỷ phú Nhật Bản Hiroshi Mikitani tặng 1 tỷ yên cho Ukraine

Tỷ phú Nhật Bản Hiroshi Mikitani tặng 1 tỷ yên cho Ukraine

    Tỷ phú Nhật Bản Hiroshi Mikitani tặng 1 tỷ yên cho Ukraine

    Rakuten Group Inc.'s CEO Hiroshi Mikitani delivers a speech during a Rakuten Mobile news conference in Tokyo on Friday. | AFP-JIJI

    Giám đốc điều hành của Rakuten Group Inc., ông Hiroshi Mikitani, có bài phát biểu trong cuộc họp báo của Rakuten Mobile ở Tokyo vào thứ Sáu. | AFP-JIJI
    Tỷ phú Nhật Bản Hiroshi “Mickey” Mikitani hôm Chủ nhật cho biết ông sẽ quyên góp 1 tỷ Yên cho chính phủ Ukraine, gọi cuộc xâm lược của Nga là “một thách thức đối với nền dân chủ”.

    Người sáng lập tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Rakuten Group Inc. cho biết trong một bức thư gửi tới Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy rằng khoản quyên góp trị giá 1 tỷ Yên (8,7 triệu USD) sẽ dành cho “các hoạt động nhân đạo nhằm giúp đỡ những người ở Ukraine là nạn nhân của bạo lực. ”

    Mikitani cho biết anh đã đến thăm Kyiv vào năm 2019 và gặp gỡ Zelenskyy.

    “Suy nghĩ của tôi là với bạn và người dân Ukraine,” Mikitani nói trong bức thư của mình.

    “Tôi tin rằng việc chà đạp một Ukraine hòa bình và dân chủ bằng vũ lực phi lý là một thách thức đối với nền dân chủ.

    Ông viết: “Tôi chân thành hy vọng rằng Nga và Ukraine có thể giải quyết vấn đề này một cách hòa bình và người dân Ukraine có thể có hòa bình trở lại càng sớm càng tốt.

    Cuộc xâm lược của Nga đã dẫn đến các lệnh trừng phạt tài chính rộng rãi từ các nền dân chủ lớn trong khi các cá nhân và tổ chức trên khắp thế giới đã kêu gọi quyên góp để giúp Ukraine.

    Chính phủ Nhật Bản cũng đã công bố các biện pháp trừng phạt đối với Moscow bao gồm đóng băng tài sản và cấm xuất khẩu chính như chất bán dẫn cho các tổ chức liên quan đến quân đội Nga.

    Zalo
    Hotline